Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tiểu không kiểm soát có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của phụ nữ

Nhiều phụ nữ đang gặp khó khăn bởi sự gián đoạn hàng ngày của chứng tiểu không kiểm soát. Điều này gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe tâm thần của người bệnh.

 

 Đối với nghiên cứu, các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu từ 10.000 phụ nữ trưởng thành tham gia cuộc khảo sát của Bộ Y tế Bồ Đào Nha, được thực hiện 5 năm một lần. Nhìn chung, 1/10 cho biết mắc chứng tiểu không kiểm soát, nhưng tỷ lệ này là 4/10 ở phụ nữ trên 75 tuổi.

Những người báo cáo chứng tiểu không kiểm soát có khả năng được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm cao hơn 66% so với những người khác. những người này cũng đến gặp bác sĩ thường xuyên hơn vì lý do sức khỏe tâm thần.

Ngoài ra, những phụ nữ mắc chứng tiểu không kiểm soát cho biết sức khỏe của họ không tốt, khó tập trung hơn và có nhiều cảm giác tội lỗi và đánh giá bản thân thấp hơn 65%.

Tác giả nghiên cứu margarida manso, trung tâm bệnh viện đại học são joão ở bồ đào nha, cho biết: mức độ trầm cảm cao và đánh giá giá trị bản thân thấp ở những phụ nữ mắc chứng tiểu không kiểm soát là rất đáng lo ngại. 

Theo các nhà nghiên cứu, bác sĩ tiết niệu cần chú ý hơn đến các triệu chứng của sức khỏe tâm thần khi thảo luận về các phương pháp điều trị chứng tiểu không kiểm soát, vì điều trị các vấn đề về thể chất có thể giúp giải quyết các vấn đề về sức khỏe tâm thần này.

Trong phần lớn các trường hợp, chứng són tiểu có thể được cải thiện đáng kể hoặc chữa khỏi khi được điều trị đúng cách. Điều quan trọng là bệnh nhân bị ảnh hưởng phải được xác định nhanh chóng và điều trị thích hợp.

Bảo Lâm

(Theo Drugs 7/2021)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tieu-khong-kiem-soat-co-the-anh-huong-den-suc-khoe-tam-than-cua-phu-nu-n196882.html)

Chủ đề liên quan:

tiểu không kiểm soát

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY