Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Tiểu thư Hà Nội lấy chồng châu Phi, sinh con ra chê ỏng chê eo “xấu thế” nhưng ngoại hình hiện tại của bé thay đổi đầy bất ngờ, nhất là làn da

Khi con gái vừa chào đời, Cee Jay nhìn con và thấy bé xinh đẹp như một nàng công chúa nhưng bà xã của anh thì lại bảo: Chồng ơi sao nó xấu thế?.

Gia đình đa sắc Cee Jay - Lê Thu Phương và con gái Upi là một hot family được rất nhiều người yêu thích qua câu chuyện tình yêu, hôn nhân, nuôi dạy con và cả những khoảnh khắc trong đời sống thường ngày của họ. Đặc biệt, con gái của cặp đôi là bé Leola Ly (nickname Upi) cũng nhận được sự quan tâm không thua kém bố mẹ. Nhìn Upi ngày càng xinh xắn, kháu khỉnh, đáng yêu và trộm vía rất cao lớn, nhiều người không khỏi ngưỡng mộ cách nuôi con của Thu Phương.

Còn nhớ Cee Jay từng kể một câu chuyện rằng khi con gái vừa chào đời, anh bế con mà cảm thấy Upi xinh đẹp như một nàng công chúa. Thế nhưng khi nhìn thấy con, Thu Phương lại thốt lên: "Chồng ơi sao nó xấu thế?".

Nhớ lại câu chuyện này, Thu Phương hài hước nói: "Ôi hồi mới đẻ thì em bé nào trông cũng kém sắc hay sao ý nhỉ. Da nhăn nheo, mắt môi sưng húp và đỏ hỏn ấy. Nhưng Upi thì hình như còn bị "xấu" hơn vì bé ở trong bụng mẹ lâu hơn ngày dự sinh hơn 10 ngày nên nhìn già và nhăn nhó.

rồi da upi lại nâu nâu, cái nét lai lai nửa phi nửa á Nhưng sau vài ngày quen mắt thì mình lại thấy con đáng yêu quá đi mất. Càng lớn Upi càng trổ nét, nhìn các nét rõ hơn, da căng bóng mịn màng, tóc xoăn dần lên, đến bây giờ đối với mình thì con rất xinh đẹp, độc đáo. Không ngày nào là mình không thủ thỉ 4-5 lần với con rằng: "Upi của mẹ, con là một cô gái vô cùng xinh đẹp và đặc biệt".

    Hiện tại, upi được 14 tháng tuổi, bé cao 83cm và nặng 13kg. khi đẻ ra, upi sở hữu

    Upi đi ngủ vào 8h30 tối và thức dậy lúc 5h sáng để uống bữa sữa đầu tiên trong ngày. Sau đó, cô bé sẽ ngủ thêm đến 7h hoặc 7h30 mới dậy. Upi có thể ngủ xuyên đêm từ 8 tháng tuổi, nhưng cũng không ngủ liền mạch mà thỉnh thoảng bé thức giấc giữa đêm rồi tự ngủ lại.

    Mỗi tuần, Upi sẽ được bố mẹ cho đi tập bơi 3 buổi/tuần. Vợ chồng Thu Phương cũng thường xuyên đưa con ra ngoài đi chơi, khám phá thế giới xung quanh. Ngay ở trong nhà, Cee Jay và Thu Phương cũng tạo không gian chơi riêng cho con, cho bé đọc nhiều sách, nghe nhạc, có không gian vận động.

      Về tính cách của con gái, Thu Phương tâm sự: "Upi là một em bé cá tính, độc lập, điềm đạm và vô cùng tình cảm, hoà đồng, cũng rất dí dỏm và lanh lợi nữa.

      Upi không hiền lành chút nào đâu, bé biết rất rõ mình muốn gì và biết cách đòi hỏi để đạt được điều đó. Nếu Upi không thích thì không ai có thể ép hay "lừa" được bé.

      Còn nếu Upi thích gì sẽ bộc lộ sự phấn khích đồng thời làm đều gì đó đến khi đạt được hoặc được bố mẹ thỏa hiệp. Chẳng hạn khi con thích đọc sách thì sẽ chỉ về phía giá sách, chủ động lựa chọn cuốn sách mình muốn và tiếp tục đòi hỏi ai là người đọc cho mình. Khi đạt được ước nguyện thì bé rất khoái trí.

      Upi rất điềm tĩnh trước mọi chuyện. Nếu đi chơi và bị các bạn giật đồ, bé cũng không hoảng sợ hay cáu gắt, mà sẽ bình tĩnh lấy lại đồ, nếu không được thì bỏ đi kiếm đồ chơi mới hoặc tìm mẹ. Khi vấp ngã, nếu không đau thì Upi tự đứng dậy, còn nếu đau thì khóc toáng lên 15-20 giây rồi tự nín, nhìn xem bố mẹ ở đâu thì sẽ chạy về phía đó để tìm sự an ủi".

      14 tháng tuổi, Upi đã biết làm nhiều trò rất đáng yêu. Bé nói được những câu dài lê thê và thể hiện rất rõ câu nào là câu hỏi, câu nào ra lệnh, nhờ vả hoặc nói lên mong muốn của mình. Upi còn biết biểu cảm qua gương mặt: Mặt cáu giận, mặt sexy, mặt điệu, mặt vui vẻ...

      "Upi rất hay cười, những lúc bình thường thì mặt vô cùng nghiêm túc nhưng khi vui thì tự làm trò, tự cười. Hành động đáng yêu của Upi thì nhiều vô kể, nhưng yêu nhất là hôn. Upi rất thích hôn, hôn bố mẹ, ông bà, giúp việc, chó, mèo, hôn cả các bạn nhỏ mới gặp hay các nhân vật trong sách... Upi mà quý ai, thân ai, là hôn liên tục. Đặc biệt bé biết thể hiện nỗi nhớ, khi xa mẹ một lúc lâu, nhớ quá là sẽ hôn chụt chụt vào môi mẹ mấy lần rồi nhìn đắm đuối.

      Upi có máu nghệ sĩ giống bố, thích nhún nhảy, phiêu theo nhạc rất siêu. Và khi nghe nhạc còn đưa tay lên khua khua như là vị nhạc trưởng vậy" - mẹ Upi hào hứng kể về con gái.

      Upi hiện vẫn ở nhà nhưng mỗi tuần vợ chồng Thu Phương vẫn cho con đi chơi ở các trung tâm và các lớp mẫu giáo tự quản để chơi với các bạn Thu Phương thấy việc này rất ổn, kỹ năng giao tiếp xã hội của Upi cũng tự phát triển theo nhu cầu.

      Thời gian còn lại thì Upi chơi với bố mẹ, ông ngoại, thú cưng, người giúp việc. Khi chơi với mọi người Upi cũng học được nhiều điều. Upi còn bé mà Thu Phương thì làm việc tại nhà nên cô thấy việc cho Upi đi học chưa cần thiết. Nhưng cô sẽ luôn cố gắng để con được ra ngoài giao lưu và khám phá thế giới nhiều hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tieu-thu-ha-noi-lay-chong-chau-phi-sinh-con-ra-che-ong-che-eo-xau-the-nhung-ngoai-hinh-hien-tai-thay-doi-day-bat-ngo-nhat-la-lan-da-20201021120349689.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung