Sức khỏe hôm nay

Những bài văn đáng yêu vô đối của bé

Bài văn tả thực bố lười bằng giọng điệu cực kỳ hồn nhiên, dễ thương của bé khiến cư dân mạng phải cười ngất.
Với nét chữ nguệch ngoạc, giọng điệu hồn nhiên, đáng yêu, bé tả bố lười, tả mẹ đẹp đến bác bán thịt lợn cũng phải ngước nhìn, khuyên ba bỏ uống bia,...

Bài văn tả bố lười

Bài văn tả thực bố lười bằng giọng điệu cực kỳ hồn nhiên, dễ thương của bé khiến cư dân mạng phải cười ngất. Bé viết:

"Nhà em có nuôi một ông bố tên là Đỗ Mạnh Hà. Hằng ngày bố chỉ đi kiếm tiền rồi về nằm ườn ra đấy. Đến bà to nhất vẫn phải làm việc còn bố là người duy nhất không làm việc. Lúc ăn cơm gọi mấy lần cũng chưa lên còn bảo đợi tao tí. Lúc ăn cơm xong cả da đình cùng dọn bố trả rọn rồi xuống chát... với học sinh. Em bé còn phải đút xoài cho bố từ nay em không làm ôxin nữa. Em rất yêu vừa chứ không yêu lắm".

Bài văn của bé tuy ngắn, còn sai nhiều lỗi chính tả, diễn đạt nhưng thể hiện đúng sự đáng yêu, ngô nghê. Bé tả bố vô cùng chân thực, thật thà khai hết tội lười của bố: gọi ăn cơm không xuống, đi làm về chỉ nằm ườn, ăn cơm xong không dọn dẹp,... Bé cũng thành thật rằng chỉ yêu bố vừa thôi, chứ không yêu lắm.

"Ông bố lười" của bé chính là người chụp hình và đăng tải bài văn của con lên mạng. Anh chia sẻ rằng, trước bài văn "tả thực" này, bé đã viết một bài văn rất hay về bố. Nhưng sau khi đọc, anh đã nói con không được nói dối, phải thấy gì nói nấy, đúng sự thật. Nhờ vậy mới có bài văn siêu dễ thương tả "bố lười" như thế.

Bài văn tả bố như phim chưởng

Trái với sự tả thực của "nhà văn nhí" bên trên, sức tưởng tượng của hai nhà văn dưới đây vô cùng phong phú, với màn tả bố ly kỳ, hấp dẫn như phim hành động.

Bài văn thứ nhất ca ngợi bố là người hào hiệp, sau đó dẫn chứng bằng việc bố giải cứu mẹ từ một vụ Gi*t người cướp của: "Bỏ mặc sự hiểm nguy, chính bố tôi đã lần theo băng cướp và dùng võ kung fu đánh tan băng cướp có vũ trang và giải cứu con tin an toàn, trong đó có mẹ tôi". Đoạn văn được cô giáo đánh dấu lại và bình luận bên lề: "Ly kỳ như truyện!".

Bài văn thứ hai thì nhận được nhận xét "Sợ quá nhỉ!" từ giáo viên khi kể bố đuổi bắt, đấu súng với bọn bắt cóc để giải cứu "tác giả" không khác gì phim Hollywood.

Hai bài văn khiến người đọc cười chảy nước mắt với sự sáng tạo vô biên cũng như độ nghiện phim của các "nhà văn" này.

Bài văn tả mẹ đẹp đến bác thịt lợn cũng phải ngước nhìn

Bài văn được đăng tải trên diễn đàn "Chúng tôi yêu giáo dục" và nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. Bài văn được nhiều người yêu thích bởi tình cảm chân thành mà tác giả "nhí" dành cho mẹ, cũng như cách thể hiện rất thật thà, đáng yêu qua những lời văn ngô nghê.

Thay vì câu nói cửa miệng của nhiều người: "không cao nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn", bé tả mẹ "không xinh lắm nhưng bác bán thịt lợn đầu ngõ vẫn phải ngước nhìn" khiến người đọc cười ngất. Trong mắt bé, mẹ là một người khéo tay và tháo vát. Bé thể hiện sự ngưỡng mộ đó đối với mẹ bằng cách so sánh mẹ như "cơn lốc", về đến nhà là nhanh chóng dọn dẹp, làm xong mọi việc nhà.

Bài văn khiến người đọc bất giác mỉm cười bởi sự ngô nghê, hồn nhiên của bé, nhưng cũng vô cùng cảm động trước tình cảm mà bé dành cho mẹ, dù mẹ không phải là một người hoàn hảo.

Thư khuyên ba, má của bé

Lá thư của một "bà cụ non" viết còn sai chính tả, dập xóa chi chít, chữ viết leo dòng, không thẳng hàng khuyên răn ba má khiến cho người xem cười chảy nước mắt.

Thư khuyên ba má của "bà cụ non" với chữ viết leo dòng, nguệch ngoạc.

"Bà cụ non" nói ba phải thôi uống bia, bỏ Thu*c lá, còn má phải bớt la lớn đi. Bé đưa ra hình phạt cho ba nếu còn uống bia, hút Thu*c là "con sẽ dận (giận) đấy", còn nếu má tiếp tục la lớn, bé sẽ bị điếc tai. "Bà cụ non" chêm thêm từ "nhớ chưa", "nghe thấy chưa", có vẻ như đang bắt chước lời nói của người lớn khi dạy bảo bé, giọng điệu rất nghiêm túc, đầy vẻ hờn giận.

Chắc là "bà cụ non" sẽ hờn giận hơn nữa khi biết lá thư khuyên nhủ nghiêm túc của mình lại khiến người lớn cười lăn cười bò vì giọng điệu rất ngây thơ, dễ thương của bé.

Thư mong bố mẹ làm lành

Lá thư "cưng hết biết" này được chia sẻ trên mạng xã hội mấy ngày qua. Bé viết một bức thư chữ nghĩa ngay hàng thẳng lối trên giấy ô li, bày tỏ nỗi buồn khi bố mẹ giận nhau và mong hai người làm hòa lại.

"Bố ơi, mấy ngày qua bố và mẹ giận nhau con buồn lắm. Bố đã không chở con đi học và không chở con về. Con thấy mẹ cô đơn, tủi thân khóc, con rất thương mẹ".

Giọng điệu tha thiết, có vẻ tủi thân của bé khiến người xem thấy bùi ngùi, vừa thương bé, vừa thích thú trước sự đáng yêu, tình cảm rất nữ tính của bé. Bé mong muốn trước ngày sinh nhật của bé, bố mẹ sẽ làm hòa và gia đình lại hạnh phúc như xưa.

Tuy nhiên, cũng nhiều người hài hước vạch trần "Chắc là mẹ đọc cho viết đây" và đưa ra lý do: giọng văn trôi chảy, lại còn có chỗ thêm thắt từ ngữ cho thêm xuôi, và "trẻ con làm sao quan sát kỹ như vậy được". Có bạn còn hóm hỉnh: "Ngày xưa má mình cũng chỉ mình viết thư cho ba y như vậy đó".

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-bai-van-dang-yeu-vo-doi-cua-be-7954.html)
Từ khóa: bài văn

Chủ đề liên quan:

bài văn của bé

Tin cùng nội dung

  • Con gái tôi 5 tuổi, nặng 32 kg. Các cô giáo ở lớp nói cháu bị thừa cân rồi. Tôi lo quá không biết làm cách nào để kiểm soát cân nặng của cháu.
  • Những kế hoạch vui chơi mùa hè của bé có thể sẽ dở dang nếu mẹ không chăm sóc tốt cho đề kháng da của con, nhất là trong thời tiết nóng ẩm, vi khuẩn gây bệnh dễ lây lan, “tấn công” sức khỏe bé.
  • Tại hội thảo Chăm sóc da bé “ Tự nhiên và dịu nhẹ là tốt nhất cho làn da mỏng như giấy của bé” ngày 22/4/2019, BS. Phạm Thị Bạch Tuyết, Khoa Sơ sinh (BV Nhi Đồng 2) cho biết trong 12 tháng đầu đời, da của bé cũng mỏng manh và nhạy cảm như một tờ giấy mỏng, chỉ bằng 1/5 da của người lớn nên dễ kích ứng với tác nhân bên ngoài. Bên dưới làn da ấy, cha mẹ có thể nhìn thấy những mạch máu li ti của con trẻ.
  • 5 năm đầu đời của một em bé được gọi là giai đoạn “cửa sổ vàng” tăng trưởng và phát triển. Tăng trưởng cần được hiểu đúng là sự phát triển về cả chiều cao, cân nặng và sức đề kháng theo đúng chuẩn y tế. Trong đó, 2 năm đầu tiên chính là giai đoạn sự tăng trưởng chiều cao của bé diễn ra mạnh mẽ nhất. Mẹ cần hiểu rõ và lưu ý giúp bé bắt kịp đà tăng trưởng suốt khoảng thời gian này, vì nếu để lỡ, bé sẽ rất thiệt thòi về tầm vóc sau này.
  • Các bất thường ở cơ quan Sinh d*c của bé, dù là vấn đề không lớn nhưng cũng khiến cha mẹ rất băn khoăn.
  • Tả cây ATM yêu thích nhất; bố là cứu tinh cuộc đời; bà nội có mái tóc đen mượt... là những bài văn bá đạo của học trò khiến người xem không thể nhịn cười.
  • Cháo má nấu dở lắm, vừa loãng lại vừa mặn. Sau này tôi mới biết cháo mặn do má trộn Thu*c, nam sinh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa Phạm Nguyễn Đông Hưng viết.
  • Theo ThS.BS. Lê Thị Hải thì “không nên cho nước mắm hoặc muối vào các bữa ăn của trẻ dưới 1 tuổi”.
  • Cho điểm 10 bài văn sau 15 năm dạy họcBài văn tả người ông gây sốt trong Ai là triệu phúBài văn kinh điển nhiều học sinh không viết nổi?Bài văn điểm 9 và bài học tặng cô
  • Bạn hoàn toàn có thể truyền đạt cho bé yêu của mình những bài học lớn thông qua những trò chơi nhỏ thú vị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY