Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TikTok hoảng loạn tìm cách ngăn video cựu chiến binh tự sát lan rộng, Facebook lên tiếng

Đoạn video quay cảnh một người đàn ông tự sát bằng súng bắt đầu được đăng trên TikTok cuối tuần qua và công ty đang chạy đua để ngăn nó lan rộng hơn nữa.

Một số người cho biết đoạn video này vẫn xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của họ, làm dấy lên lo ngại về hiệu quả của hệ thống kiểm duyệt TikTok.

Phát ngôn viên của tiktok xác nhận với trang forbes rằng video về vụ tự sát đã hiển thị trên nền tảng này tối 6.9. trước đó, video gốc được phát trực tiếp trên facebook.

Một phát ngôn viên facebook đã xác nhận rằng video được đề cập bắt nguồn từ nền tảng của mạng xã hội này vào tháng 8.2020 và gọi người đàn ông tự sát là ronnie mcnutt. được biết, ronnie mcnutt là cựu chiến binh mỹ.

Nhiều nhà sáng tạo tiktok đã bắt đầu gửi tín hiệu tăng cường vào ngày 6.9 và 7.9 để về cảnh báo về video (một người đàn ông để tóc và râu dài nói chuyện điện thoại trước cầm súng khi tự sát) với những người theo dõi để họ vuốt đi trước khi thấy cảnh khủng khiếp.

Dù video vi phạm các nguyên tắc của tiktok nhưng công ty đang cố gắng giải quyết tình huống này. có thể do tiktok không giống các nền tảng truyền thông xã hội khác như facebook và twitter, phụ thuộc rất nhiều vào trang khám phá for you được tạo bởi thuật toán thúc đẩy mức độ tương tác, khiến việc giữ người dùng khỏi vô tình xem bất kỳ video nào trở nên khó khăn hơn.

Người phát ngôn của tiktok nói với the verge: “hệ thống của chúng tôi đã tự động phát hiện và gắn cờ các video này vì vi phạm chính sách của chúng tôi với nội dung hiển thị, ca ngợi, tôn vinh hoặc cổ xúy cho hành vi tự sát. chúng tôi đang cấm các tài khoản liên tục cố gắng tải lên các video và đánh giá cao các thành viên cộng đồng, những người đã báo cáo nội dung và cảnh báo những người khác không nên xem, tham gia hoặc chia sẻ những video như vậy trên bất kỳ nền tảng nào vì tôn trọng người đó và gia đình anh ta”.

“nếu bất kỳ ai trong cộng đồng của chúng tôi đang đấu tranh với ý định Tu tu hoặc lo lắng về một người nào đó, chúng tôi khuyến khích họ tìm kiếm sự hỗ trợ. chúng tôi cung cấp quyền truy cập vào các đường dây nóng trực tiếp từ ứng dụng và trong trung tâm an toàn của chúng tôi”, người phát ngôn tiktok nói thêm.

Vấn đề của tiktok trong trường hợp này đặc biệt nghiêm trọng vì điều tương tự đã xảy ra trước đây. vào tháng 2.2020, một thanh niên 19 tuổi đã phát trực tiếp vụ Tu tu của mình trên nền tảng này và tiktok được cho đã đợi gần 3 giờ sau khi biết về sự việc mới liên hệ với nhà chức trách.

Điều đó đã đủ kinh khủng và thậm chí còn hơn thế nữa khi biết rằng khoảng 1/3 trong 18 triệu người dùng tiktok ở mỹ được cho dưới 14 tuổi.

Với việc tổng thống donald trump đe dọa cấm tiktok, một số công ty như microsoft, walmart, oracle đang cạnh tranh giành quyền kiểm soát bộ phận của ứng dụng này tại mỹ. vì vậy, tiktok sẽ chịu áp lực lớn hơn áp lực lớn hơn nếu có thêm điều tội tệ như vậy xảy ra và phải tìm được cách để tránh cho trẻ em thấy các hình ảnh bạo lực.

Về video vụ Tu tu trên, facebook cho biết thêm: “chúng tôi đã xóa video gốc khỏi facebook vào tháng trước vào ngày video được phát trực tuyến và đã sử dụng công nghệ tự động hóa để xóa các bản sao cùng video tải lên kể từ thời điểm đó. suy nghĩ của chúng tôi vẫn hướng về gia đình và bạn bè của ronnie trong thời gian khó khăn này".

xem thêm: con trai tổng thống trump: trung quốc có thể lấy dữ liệu từ tiktok làm hại con bạn

Ông Trump muốn phân ly kinh tế, Trung Quốc nêu sáng kiến bảo mật dữ liệu toàn cầu

Ông Trump gọi Biden là 'kẻ ngốc, sẽ đóng băng kinh tế Mỹ vì virus Trung Quốc nếu đắc cử'

Ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19 cho người già hay trẻ, nhóm chuyên gia đưa giải pháp gây tranh cãi

‘Đưa các sinh viên mắc COVID-19 từ trường về nhà là điều tồi tệ nhất có thể làm'

Ký ức kinh hoàng của cô gái bị cảnh sát bắt vì đăng bài bất lợi cho Trung Quốc trên WeChat

Trung Quốc: Người từ Mỹ phải có kết quả âm tính với COVID-19 mới được lên máy bay

Nghiên cứu COVID-19 và T*nh d*c, tiến sĩ khuyên đeo khẩu trang khi quan hệ với tình mới

Nhà khoa học nói về ca siêu lây nhiễm khiến 23 người đi cùng xe buýt mắc COVID-19

'2,3 triệu người Mỹ có thể ch*t vì COVID-19 nếu áp dụng miễn dịch cộng đồng'

Nhật Bản xem xét tiêm vắc xin COVID-19 miễn phí cho mọi người dân

Nhân Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/the-gioi-ao-c-194/tiktok-hoang-loan-tim-cach-ngan-video-cuu-chien-binh-tu-sat-lan-rong-facebook-len-tieng-143678.html)
Từ khóa: TikTokFacebook

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY