Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

TikTok theo chân WeChat kiện lệnh cấm của Trump

TikTok có đối thủ nào đáng gờm?

TikTok cho biết họ đã cố gắng kết nối với chính quyền Hoa Kỳ trong gần một năm, nhưng phải đối mặt với "sự ghẻ lạnh" và chính phủ Hoa Kỳ không chú ý đến những nỗ lực của công ty.

TikTok cho biết trong một tuyên bố: "Để đảm bảo rằng nguyên tắc pháp quyền không bị loại bỏ và công ty cũng như người dùng của chúng tôi được đối xử công bằng, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc thách thức mệnh lệnh hành pháp thông qua hệ thống tư pháp".

Chủ sở hữu của TikTok là ByteDance đã đưa ra một tuyên bố cho biết họ sẽ chính thức đệ đơn kiện chính quyền Trump vào thứ Hai, ngày 24/8 tới đây.

Trump đã ban hành một lệnh hành pháp vào ngày 14/8 trong đó hạn ByteDance trong 90 ngày phải thoái vốn hoạt động của TikTok tại Hoa Kỳ.

ByteDance đã và đang đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán với các bên mua lại tiềm năng, bao gồm Microsoft và Oracle. Một số nhà đầu tư Hoa Kỳ của ByteDance cũng có thể tham gia đấu thầu.

Trong khi TikTok được biết đến nhiều nhất với các video ngắn lan truyền trong giới thanh thiếu niên, thì các quan chức Hoa Kỳ bày tỏ lo ngại rằng thông tin về người dùng có thể được chuyển cho chính phủ Trung Quốc.

Một đại diện của Nhà Trắng đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Vân Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tiktok-theo-chan-wechat-kien-lenh-cam-cua-trump-post92823.html)

Chủ đề liên quan:

hoa kỳ lệnh hành pháp TikTok

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY