Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Chuyên gia Hoa Kỳ tư vấn về dinh dưỡng cho bệnh nhân tiểu đường

Báo điện tử Sức khỏeĐời sống (Suckhoedoisong.vn) tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề Dinh dưỡng cho bệnh nhân tiểu đường vào lúc 9h30 thứ hai, ngày 13/6/2016.
tiểu đường hay còn gọi là "đái tháo đường" là một bệnh mạn tính, thường tiến triển âm thầm, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời bệnh sẽ trở nặng và gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia có tỷ lệ gia tăng bệnh tiểu đường với số ca mắc hiện nay khoảng 3 triệu người, trong số đó có tới 60% bệnh nhân chưa được phát hiện bệnh. tiểu đường nằm trong số 10 nguyên nhân gây Tu vong và tàn phế hàng đầu ở cả hai giới, gây ra các biến chứng nặng nề về tim mạch, tổn thương thần kinh, suy thận, nhiễm trùng và gây tổn thương bàn chân có thể dẫn đến phải cắt cụt chi.

Bệnh đái tháo đường có nguyên nhân là do dinh dưỡng không hợp lý, thiếu hoạt động thể lực, hút Thu*c lá, lạm dụng rượu bia.... Tuy nhiên khi đã mắc bệnh, việc kiểm soát chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, vận động của người bệnh sẽ quyết định hiệu quả điều trị bệnh. Thậm chí nhiều biện pháp đông y cũng được chứng minh có hiệu quả trong điều trị căn bệnh này.

Nhằm giúp bạn đọc có thêm những kiến thức về nguyên nhân, cơ chế gây bệnh tiểu đường, chế độ dinh dưỡng hàng ngày đối với người bệnh tiểu đường như thế nào, làm sao để ngăn ngừa và tránh tái phát bệnh, các biện pháp đông y hỗ trợ bệnh tiểu đường thế nào.... báo điện tử Sức khỏe và đời sống (mangyte.vn) tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề : “Dinh dưỡng cho tiểu đường">bệnh nhân tiểu đường”.

Khách mời tham dự chương trình gồm:

Bác sĩ Biswaroop Row Chowdhurry – Tiến sỹ Y khoa trường WRU, Anh Quốc; Chuyên gia Nghiên cứu Y khoa Trung Hoa. Trường Đại Học Cornell, Hoa Kỳ (Người đạt 2 kỷ lục Thế giới về trí nhớ và thể chất).

TS. Từ Ngữ - Tổng Thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam.

TS. Phùng Tuấn Giang – Chủ tịch Hội đồng Viện - Viện Nghiên cứu Phát triển Y dược Cổ truyền Việt Nam, Chủ tịch Tổ chức Quốc tế Chữa bệnh bằng liệu pháp thiên nhiên tại Việt Nam.

Buổi tư vấn được truyền hình trực tuyến trên Báo điện tử Sức khỏe & Đời sống (Suckhoedoisong.vn), trên Youtube bắt đầu từ: 9h30, thứ hai, ngày 13/6/2016.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ Email: bandientuskds@gmail.com

hoặc Viện Nghiên cứu Phát triển Y dược Cổ truyền Việt Nam theo email: info@rdivtmp.com

hoặc gọi theo số 19006690 trong thời gian diễn ra chương trình

hoặc trên trang fanpage: Y tế Việt Nam

hoặc fanpage của báo: Sức khoẻ & Đời sống

Các khán giả có câu trả lời tương tác với chương trình đúng và nhanh nhất sẽ được lựa chọn để nhận các phần quà của chương trình gửi tặng.

Báo điện tử Sức khoẻ & Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn TS. Biswaroop Row Chowdhurry - Tiến sỹ Y khoa trường WRU, Anh Quốc; Chuyên gia Nghiên cứu Y khoa Trung Hoa. Trường Đại Học Cornell, Hoa Kỳ, TS Từ Ngữ - Tổng Thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam, TS Phùng Tuấn Giang – Chủ tịch Hội đồng Viện - Viện Nghiên cứu Phát triển Y dược Cổ truyền Việt Nam, Chủ tịch Tổ chức quốc tế chữa bệnh bằng liệu pháp thiên nhiên tại Việt Nam.

HY

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/chuyen-gia-dh-cormell-hoa-ky-tu-van-ve-dinh-duong-cho-benh-nhan-tieu-duong-n116765.html)

Tin cùng nội dung

  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY