Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Tìm lại ánh sang cho đôi mắt đục thủy tinh thể

Mỗi người có một hoàn cảnh riêng, một cuộc sống riêng nhưng khi đứng trước nguy cơ giảm thị lực và mù lòa do bệnh đục thủy tinh thể thì không ai là không lo sợ. Tuy nhiên, nhờ chọn đúng giải pháp mà họ đã vượt qua được nỗi lo sợ đó và gìn giữ được đôi mắt sáng khỏe mà không cần phải mổ.

Cuộc sống đảo lộn, tâm trạng xuống dốc khi mắt bị đục thủy tinh thể

Ở cái tuổi 85, dù đã gần đất xa trời nhưng ngay khi biết mình bị đục thủy tinh thể, bà Lê Thị Đ. (Thanh Xuân – Hà Nội) đã cảm thấy vô cùng hoang mang và lo lắng: “Nhiều lần té ngã, người ta nói là cái vận cái hạn nhưng bản thân tôi biết, chỉ là do mắt mờ mà thôi. Kể từ khi bị đục thủy tinh thể, tôi làm gì cũng khó khăn, ngay cả những việc đơn giản như xem ti vi, đọc báo hay tập thể dục hàng ngày. Ở bên con cháu mà không thể nhìn rõ khuôn mặt, dáng người từng đứa, cảm giác mờ nhòe, chảy nước mắt và những chấm đen lơ lửng khiến tôi thực sự bất an…”.

Không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày, căn bệnh đục thủy tinh thể còn khiến tâm lý nhiều người trở nên thay đổi. Từ một người hoạt bát, nhanh nhẹn, tích cực trong các hoạt động từ thiện, cô Phạm Thị P. (65 tuổi) bỗng dưng sống khép mình. Đôi mắt cô thâm quầng và mờ nhòe hơn hẳn, nhìn đâu cũng nhức mỏi, lại còn thấy những chấm đen như ruồi bay. Dù kiên trì dùng Thu*c, nhưng bệnh đâu vẫn hoàn đấy, tâm trạng cô P. càng thêm phần tự ti và buồn chán.

Còn với người phụ nữ trẻ như chị Nguyễn Thị L.(Hải Phòng), kết quả khám mắt chuyển giai đoạn đục thủy tinh thể đã khiến chị sửng sốt, bất ngờ khi mình mới chỉ ngoài 40. Từ một đôi mắt sáng rõ, nay nhìn cái gì cũng chói lóa, đến cả chữ to chạy trên màn hình cũng không thể đọc nổi, đặc biệt là đi xe cũng rất khó khăn, không dám ra ngoài buổi tối vì sợ ngã.

Mắt mờ nhòe, khó chịu, liệu có nên mổ đục thủy tinh thể hay không?

Phẫu thuật tưởng chừng như đơn giản nhưng để đưa ra quyết định thì thật sự là khó khăn. Đôi mắt vốn đang lành lặn phải đụng dao kéo, ai mà không sợ, nhất là những người đã có tuổi như bà Đ. và cô P. Còn chị L. trước đây cũng từng phẫu thuật vì bị T*i n*n, nên cảm giác sợ hãi khi lên bàn mổ vẫn còn ám ảnh chị. Hơn thế nữa, phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo chỉ có khoảng 60% cho kết quả tốt, sau mổ thị lực đạt 3/10 trở lên, và gần 40% còn lại có thể thị lực vẫn 1/10, thậm chí là mờ nhòe hơn lúc ban đầu.

Theo chuyên gia nhãn khoa Bùi Minh Ngọc – Nguyên trưởng khoa Đáy mắt của bệnh viện Mắt Trung ương, với những trường hợp bị đục thủy tinh thể, nếu thị lực vẫn còn nhìn tốt và chưa bị ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày, người bệnh cũng chưa nhất thiết phải mổ ngay, bởi việc giữ gìn thủy tinh thể tự nhiên của mình càng lâu sẽ càng tốt cho quá trình điều tiết và phòng tránh nguy cơ biến chứng về sau.

Giải pháp hay giúp hàng ngàn người thoát khỏi đục thủy tinh thể

Không phải Thu*c, không phải mổ, nhưng đã có rất nhiều người như chị L., cô P., bà Đ. sớm tìm lại thị lực của mình chỉ sau vài ba tháng.

Nhờ uống 4 viên sản phẩm bổ mắt thảo dược đều đặn mỗi ngày, đôi mắt của họ đã trở lên sáng rõ, không còn nhức mỏi, chấm đen, ngứa cộm hay chảy nước mắt, khó chịu như ngày đầu mắc bệnh. Giờ đây, Bà Đ. lại có thể tự tay nấu những bữa cơm thơm ngon đợi con cháu trở về sau một ngày vất vả và làm những công việc mình yêu thích.

Niềm vui khó tả khi vừa có đôi mắt sáng đẹp, không thâm quầng đã khiến cô P. sống vui trở lại, cô không còn thu mình hay bỏ lỡ bất cứ một hoạt động tập thể nào của làng xã. Cảm giác cô đơn trống trải trước đây đã được thay thế bằng những tiếng nói cười rộn rã của cô cùng bà con lối xóm.

Còn với chị L., từ ngày mắt sáng rõ trở lại, chị đã trở thành tư vấn viên rất tích cực cho những người mắc bệnh đục thủy tinh thể. Chị chia sẻ, vì bản thân mình đã trải qua nỗi sợ vì đục thủy tinh thể rồi nên mình hiểu và thương những người còn trẻ mà đã mắc căn bệnh này giống mình. Chị muốn kinh nghiệm của bản thân sẽ giúp cho nhiều người cũng bảo vệ được đôi mắt sáng mà không phải phẫu thuật.

Ý kiến từ chuyên gia về viên uống bổ mắt Minh Nhãn Khang

Hội tụ đầy đủ các tố chất cần thiết của một sản phẩm bổ mắt tốt, bên cạnh sự tin dùng của khách hàng, Minh Nhãn Khang cũng được nhiều chuyên gia nhãn khoa đánh giá cao trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đôi mắt

Tại Hội thảo “Cập nhật về điều trị và phòng ngừa thoái hoá điểm vàng, đục thuỷ tinh thể” được tổ chức tại Bệnh viện Mắt Trung Ương và Viện mắt TP.HCM, GS.TSKH. Hoàng Tích Huyền – Phó chủ tịch hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam; Giám đốc trung tâm cảnh báo tác dụng phụ của Thu*c (ADR) cho biết: “Người bệnh nên sử dụng sớm sản phẩm bổ mắt có chứa Alpha lipoic acid, Hoàng đằng, Lutein, Kẽm,…để giúp bảo vệ mắt trước các tác nhân gây đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và các bệnh về mắt khác, từ đó giúp phòng ngừa cũng như làm chậm tiến triển của bệnh”

Cùng với đó là chương trình tư vấn chuyên gia “Giải pháp phòng và trị các bệnh về mắt”, Thầy Thu*c ưu tú – BSCK II. Bùi Minh Ngọc - Nguyên Trưởng khoa đáy mắt, Bệnh viện Mắt Trung Ương cũng khẳng định: “Nếu như muốn bảo vệ sức khỏe đôi mắt và sớm phục hồi thị lực, giúp mắt nhìn sáng rõ, bớt mờ nhòe, thậm chí là phòng ngừa các bệnh tiến triển nặng hơn và tránh phải phẫu thuật thì chúng ta có thể dùng những viên uống bổ mắt chuyên biệt trong hỗ trợ trị bệnh đục thủy tinh thể để cung cấp đủ dinh dưỡng và yếu tố chống lão hóa, bảo vệ mắt hiệu quả”.

đục thủy tinh thể không phải là một bệnh khó chữa, điều quan trọng là tìm đúng giải pháp điều trị, có như vậy thì bệnh mới không tiến triển, thị lực cải thiện tốt, tinh thần thoải mái và cuộc sống cũng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Nếu bạn còn băn khoăn về bệnh cùng giải pháp trị từ thảo dược tự nhiên, hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi qua số máy 0971.003.903 để được hỗ trợ giải đáp.

Để hiểu rõ hơn về hành trình chống lại đục thủy tinh thể, hãy cùng lắng nghe chia sẻ của nhân vật trong video dưới đây:

">

Câu chuyện kể về những người từng mắc bệnh đục thủy tinh thể

Số GPQC: 1689/2014/XNQC - ATTP

Sản phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Thanh Hường

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/tim-lai-anh-sang-cho-doi-mat-duc-thuy-tinh-the-n144904.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu cho thấy, các vitamin B có thể đem lại lợi ích sức khỏe của bạn.
  • Ai cũng biết rõ tầm quan trọng của đôi mắt nhưng không phải tất cả biết cách chăm sóc mắt. Cần thận trọng khi dùng các loại Thuốc bổ mắt.
  • Rất nhiều loại Thuốc có thể gây ra các tổn thương cho mắt ở những mức độ khác nhau, các tổn thương này có thể xảy ra đơn lẻ hoặc là biểu hiện của một hội chứng lớn.
  • Rất nhiều bệnh nhân sau phẫu thuật đục thủy tinh thể không biết cách chăm sóc thế nào để giữ mắt sáng, tới khi có những biến đổi khó chịu (mi mắt bị phù, xuất huyết trên lòng trắng, mắt cộm và chói, lòng đen có đám phù đục…) mới quay trở lại viện khiến việc điều trị kéo dài, tốn kém.
  • Cùng với thời gian, thể thủy tinh ở người cũng bị mờ dần và dẫn đến giảm thị lực, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt cá nhân.
  • Ðục thể thủy tinh là nguyên nhân thứ hai gây giảm thị lực trên phạm vi toàn cầu, chỉ sau tật khúc xạ, và thường xảy ra ở người cao tuổi. Cho đến nay phương pháp điều trị có hiệu quả nhất vẫn là phẫu thuật.
  • Giảm thị lực là biểu hiện quan trọng của đục TTT, đây là bệnh thường gặp ở người từ 55 tuổi trở lên. Bên cạnh tình trạng nhìn mờ, nhìn khó nhiều người bệnh còn có cảm giác nhìn đôi, nhìn qua màn sương.
  • Thủy tinh thể là chiếc đĩa trong suốt nằm ở phía bên trong mắt. Nó tập trung các tia sáng đi vào võng mạc để tạo thành hình ảnh sắc nét rõ ràng.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Đục thủy tinh thể - Những thông tin về cách điều trị, các xét nghiệm, quy trình mổ đục thủy tinh thể. Chi phí và nguy cơ biến chứng của ca phẫu thuật.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY