Chị thanh là mẹ của 2 bé, nhưng lại gặp tình huống "oái oăm" là bé đầu thì suy dinh dưỡng thấp còi, bé sau lại có xu hướng béo phì. chị luôn phải đau đầu để tìm loại sữa phù hợp, vì hiện nay trên thị trường chỉ có các sản phẩm "chung chung", được quảng bá có nhiều dưỡng chất nhưng bé thấp còi uống không cải thiện, lại không dám cho bé dư cân uống vì sợ con béo.
Tình trạng này rất phổ biến tại việt nam, khi vẫn còn 24,3% trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thấp còi, cùng lúc đó 6% trẻ dưới 5 tuổi và 12% trẻ từ 8-11 tuổi ở các thành phố lớn bị béo phì. bên cạnh đó, tình trạng thiếu vi chất ở trẻ em cũng rất đáng báo động: 69,4% trẻ thiếu kẽm, 62,1% trẻ thiếu vitamin d, 50% thiếu sắt. sự khác biệt về nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em việt khiến sữa công thức ngoại nhập dù chất lượng cao cũng trở thành "đũa lệch" vì vốn được thiết kế cho trẻ nước ngoài.
Không chỉ trẻ em, người trưởng thành và người cao tuổi cũng gặp nhiều vấn đề sức khỏe. bố mẹ anh sơn đều đã về hưu, có bệnh huyết áp và tim mạch. ông bà lớn tuổi, ăn ít nên anh sơn bổ sung thêm sữa để đảm bảo dinh dưỡng hằng ngày cho bố mẹ. tuy nhiên, để tìm được một sản phẩm đủ dưỡng chất, đáp ứng nhu cầu đặc trị, mà lại hợp túi tiền thì không phải chuyện dễ.
Các báo cáo sức khỏe tại việt nam đã chỉ ra rằng: cứ 4 người thì lại có 1 người mắc bệnh tim mạch. hơn 60% người trên 60 tuổi bị tăng huyết áp. 33% phụ nữ trên 50 tuổi mắc bệnh loãng xương. tỷ lệ này tại việt nam đều cao hơn trung bình thế giới, thậm chí gấp 1,5 lần châu âu.
Người cao tuổi việt nam hiện nay gặp không ít vấn đề về sức khỏe và cần những sản phẩm dinh dưỡng đặc trị.
Chìa khóa để giải quyết thực trạng này là tìm một giải pháp dinh dưỡng đo ni đóng giày với thể trạng, nhu cầu và vấn đề sức khỏe của người việt. từ nền tảng dinh dưỡng tốt, chất lượng sống và những chỉ số sức khỏe cộng đồng mới được cải thiện.
Từ câu hỏi "làm sao để có được nguồn dinh dưỡng chuyên biệt cho từng đối tượng và độ tuổi để phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và niềm vui sống", tập thể y bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng của trung tâm dinh dưỡng tp.hcm đã thành lập cơ sở dinh dưỡng đồng tâm, tiền thân của nutifood. họ tiếp xúc trực tiếp với các bệnh nhân, thăm khám, và đi khảo sát ở mọi miền đất nước, xung phong gánh vác những vấn đề dinh dưỡng bức xúc nhất của cộng đồng. từ đó, thị trường việt nam lần đầu tiên xuất hiện các sản phẩm dinh dưỡng đặc trị nội địa; hành trình 20 năm của "hãng sữa bác sĩ" vươn lên vị trí top 3 công ty sữa việt cũng là hành trình thấu hiểu tường tận mọi nhu cầu dinh dưỡng và thể trạng đặc thù của người việt.
Chặng đường tiếp theo của nutifood cũng không ít thách thức, trong đó lớn nhất là kịp thời đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ngày càng cao, giúp các thế hệ trẻ phát triển tối ưu thể trạng và tầm vóc, cải thiện chỉ số sức khỏe và chất lượng sống, giảm các vấn nạn dinh dưỡng cộng đồng. chìa khóa để chinh phục thử thách này chính là một dự án vừa được vinh danh giải thưởng "sáng tạo đổi mới quốc tế 2020": viện nghiên cứu dinh dưỡng nutifood thụy điển nnris.
Kết hợp sự thấu hiểu nhu cầu đặc thù của người việt với tinh hoa khoa học quốc tế là cách để nutifood tạo nên những sản phẩm đột phá, đạt chuẩn quốc tế và phù hợp nhất với người việt. nghịch lý "tốt nhưng không phù hợp" đã được giải mã.
Viện nghiên cứu dinh dưỡng nutifood thụy điển được vinh danh giải thưởng sáng tạo đổi mới quốc tế 2020.
Thành lập viện nghiên cứu dinh dưỡng nutifood thuỵ điển tại đất nước sở hữu các tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng khắt khe nhất, cùng các chỉ số sức khỏe hàng đầu là chiến lược quan trọng để nutifood thực hiện sứ mệnh cải thiện dinh dưỡng, nâng tầm vóc việt.
Giải thưởng "sáng tạo đổi mới" là sự ghi nhận nỗ lực khi nutifood là doanh nghiệp sữa việt đầu tiên mang tinh hoa dinh dưỡng quốc tế nghiên cứu riêng cho thể trạng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng việt nam, tạo nên những thành tựu nổi bật. đó là công thức fdi độc quyền giúp xây dựng nền tảng "đề kháng khỏe - tiêu hóa tốt" áp dụng trong sản phẩm grow plus+ cải tiến và bộ tiêu chuẩn nông nghiệp kỹ thuật cao cho nguồn sữa tươi hàm lượng 3,5g đạm, 4g béo trong 100ml sữa, tương đương sữa tươi nhập khẩu được ra mắt thị trường dưới thương hiệu nutimilk.
Trong tương lai, nutifood cùng nnris sẽ tiếp tục nghiên cứu để lần lượt giải quyết bức xúc về sức khỏe dinh dưỡng cho từng độ tuổi, từng bước khẳng định tuyên ngôn của doanh nghiệp: người việt sẽ có được các sản phẩm chất lượng quốc tế, đồng thời phù hợp hoàn toàn với thể trạng, nhu cầu và điều kiện kinh tế.