Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tim nằm bên phải có sao không?

Tim của mọi người đều năm bên trái, riêng tôi lại ở bên phải, các phủ tạng khác cũng có vị trí ngược lại so với người bình thường. Liệu tôi có vấn đề gì không?
Chào bạn,

- Trái tim bên phải là một dị tật bẩm sinh do đột biến gen, tuy nhiên không phải vấn đề hệ trọng. Với những người này, không chỉ có tim bên phải mà còn nhiều phủ tạng khác cũng bất thường như gan, lách, dạ dày.

Tỷ lệ người có sự bất thường này tương đối thấp, khoảng 1/12.000 - 1/10.000 người, hay gặp ở nam giới.

Điều này hoàn toàn không ảnh hưởng tới chức năng của cơ thể. Người có trái tim bên phải như bạn có sức khỏe, tư duy, trí tuệ, khả năng sinh con đều bình thường. Thể lực của bạn vẫn có thể tốt và sống lâu như người bình thường. Vì vậy, bạn không cần phẫu thuật hay một chế độ chăm sóc, dinh dưỡng đặc biệt nào khác.

Tuy nhiên, một vài người có trái tim bên phải nhưng các tạng khác lại không bị đảo lộn theo. Lúc này vấn đề sức khỏe mới đáng lưu ý mặc dù về tổng thể người bệnh không cần sử dụng Thu*c điều trị vàphải phẫu thuật để trả lại vị trí bình thường.

Cần lưu ý khi có các bệnh lý hoặc phải điều trị tại các cơ sở y tế, bạn nên nói trước với bác sĩ sự khác biệt của mình để họ chủ động hơn.

Theo Hà Quyên - Zing.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tim-nam-ben-phai-co-sao-khong-n206721.html)

Chủ đề liên quan:

bên phải mangyte.vn

Tin cùng nội dung

  • Ô nhiễm môi trường tăng kéo theo bệnh hô hấp ngày càng phổ biến. Nhiều loại virus gây nhiễm trùng đường hô hấp, với độc lực cao như virus cúm A H5N1…
  • Khí phế thũng là một bệnh tiến triển lâu ngày và là nguyên nhân hàng đầu gây thở hụt hơi (hơi thở ngắn).
  • Lao họng nguyên phát thường biểu hiện không rõ rệt, chỉ giống như viêm amidan thông thường
  • Kháng sinh thích hợp là lựa chọn đầu tiên đối với giãn phế quản khạc đờm mủ nhằm loại bỏ nhiễm khuẩn làm trầm trọng thêm tình trạng giãn
  • Hội chứng ngừng thở khi ngủ thường gặp nhất ở lứa tuổi trung niên, tỷ lệ mắc tăng dần theo tuổi, nam gặp nhiều hơn nữ.
  • Bệnh hen suyễn có khả năng gây đột tử nhưng nếu được điều trị đúng, người bệnh có thể sống an toàn, bình thường như mọi người.
  • Ho xảy ra nhiều trong một năm, từng đợt, dễ xuất hiện khi trời lạnh hoặc thay đổi thời tiết, có thể ho khan, thường ho có đờm màu trắng, có bọt.
  • Bụi và ký sinh trùng từ màn hình máy tính công sở là tác nhân trực tiếp khiến người làm trong văn phòng dễ bị nghẹt mũi, hắt hơi, phát ban da và kích ứng mắt.
  • Bệnh thường gặp ở dân văn phòng bao gồm đau lưng, viêm cơ, gân để lâu có thể gây biến chứng nguy hiểm.
  • Những cơn đau âm ỉ hay dữ dội, bên phải, bên trái hay vùng giữa bụng, đều là những ám hiệu báo bệnh. 5 dấu hiệu dưới đây, sẽ giúp bạn biết mình có mắc bệnh đường tiêu hóa hay không.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY