Khoa học hôm nay

Tìm thấy tàu ma trôi dạt trên biển suốt 7 năm

Hai ngư dân đã phát hiện được xác ướp của một thuyền trưởng trên chính chiếc tàu ma mà mà ông này điều khiển suốt 7 năm sau khi ch*t.

Tàu ma và xác ướp thuyền trưởng được tìm thấy khi đang trôi dạt ở vùng biểnngoài khơi tỉnh surigao del sur, cách bờ biển philippines khoảng 90 km.

Xác tàu được tìm thấy ở gần bờ biển Philippines (Ảnh EPA)

Xác ước được tìm thấy vẫn còn ngồi nguyên trên ghế, nơi mà ông này qua đờikhi đang cố thực hiện cuộc gọi cấp cứu. Người này được nhận diện là nhà thámhiểm người Đức Manfred Fritz Bajorat.

Xác ướp màu xám, vốn được bảo quản bởi gió khô của đại dương, nhiệt độ cao vàkhông khí mặn, vẫn còn ngồi bên bàn, gần thiết bị truyền radio trên con tàu mangtên Sayo.

Hiện chưa rõ thuyền trưởng trên qua đời khi nào, chỉ biết rằng không ai nhìnthấy ông này kể từ năm 2009.

Xác ướp thuyền trưởng (Ảnh Express)

Được biết, hai ngư dân đã phát hiện ra con tàu ma đang trôi giạt và đã trèolên boong, rồi tìm thấy thi thể, tập ảnh, quần áo và những lon thực phẩm nằm rảirác khắp nơi. các giấy tờ trên tàu đã giúp nhận diện xác ch*t song nguyên nhânthuyền trưởng qua đời vẫn chưa rõ. có một giả thuyết được nêu ra là có lẽ thuyềntrưởng tàu ma đã bị đau tim.

Một năm trước khi chuyến đi cuối cùng của nhà thám hiểm này, vào năm 2009,ông này chia tay với vợ, người mà trước đây luôn sát cánh bên chồng. Tuy nhiên,hiện bà vợ đã qua đời vì ung thư nên thông tin về ông này cũng không có gì sángtỏ hơn.

Lần cuối cùng mà mọi người thấy nhà thám hiểm trên là ở Mallorca, năm 2009khi ông này gặp một thuyền nhân tên là Dieter.

Theo Hoài Linh/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/phat-hien-xac-uop-thuyen-truong-tren-con-tau-ma-291807.html

Theo Hoài Linh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/tim-thay-tau-ma-troi-dat-tren-bien-suot-7-nam/20210311090824416)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY