Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tin COVID-19 sáng 19/4: Kỷ lục mới xô đổ các kỷ lục ở Việt Nam trong cuộc chiến với kẻ thù vô hình

MangYTe - Kể từ khi bắt đầu giai đoạn 2 cuộc chiến với đại dịch COVID-19 (từ 7/3), đây là lần đầu tiên trong 72 giờ liên tiếp, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới.

Bản tin thông báo tình hình dịch COVID-19 lúc 6h sáng 19/4 do Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch phát đi cho thấy, trong 72 giờ qua (từ 6h sáng 16/4) đến nay, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới. Chúng ta vẫn có 268 ca bệnh, 201 ca đã khỏi, chiếm 75%.

Nguồn: Bộ Y tế

Như vậy, đây là ngày thứ 3 liên tiếp, kể từ khi bắt đầu giai đoạn 2 cuộc chiến chống dịch COVID-19 (từ 7/3), chúng ta không có thêm bệnh nhân COVID-19. Có thể nói, Việt Nam đang ngày càng "làm phẳng đường cong đồ thị lây nhiễm COVID-19 mới".

Trong ngày 18/4, có thêm 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ và Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP HCM) khỏi bệnh. Họ đều là người nước ngoài.

Nguồn: Bộ Y tế

Cả nước chỉ còn 67 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế. Phần lớn sức khoẻ của họ đều ổn định, được kiểm soát tình trạng lâm sàng. 6 người trong số này đã âm tính lần 2 trở lên. Một số bệnh nhân nặng đã qua cơn nguy kịch, có thêm nhiều tín hiệu lạc quan. Đặc biệt, bác gái bệnh nhân 17 - người có diễn biến điều trị rất phức tạp - đã 3 lần âm tính liên tiếp với SARS-CoV-2.

Ngày 18/4, Bộ TT&TT và Bộ Y tế tổ chức lễ khai trương nền tảng hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa và ứng dụng Bluezone bảo vệ cộng đồng, phòng chống COVID-19.

Nền tảng này đáp ứng đầy đủ 6 lĩnh vực khám chữa bệnh (KCB) từ xa theo quy định của Bộ Y tế ban hành, gồm: Tư vấn y tế từ xa; hội chẩn tư vấn KCB từ xa; hội chẩn tư vấn chẩn đoán hình ảnh từ xa; hội chẩn tư vấn giải phẫu bệnh từ xa; hội chẩn tư vấn phẫu thuật từ xa; đào tạo chuyển giao kỹ thuật KCB từ xa.

Nền tảng giúp triển khai đồng loạt hệ thống KCB từ xa tại hàng ngàn bệnh viện và cơ sở y tế mà không cần phải phát triển từ đầu, vì vậy, hết sức có ý nghĩa trong việc thúc đẩy tiến trình chuyển đối số trong lĩnh vực y tế.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/tin-covid-19-sang-19-4-ky-luc-moi-xo-do-moi-ky-luc-o-viet-nam-trong-cuoc-chien-voi-ke-thu-vo-hinh-20200418223421275.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY