Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin Covid-19 thế giới ngày 1/5: Thủ tướng Nga mắc Covid-19, Mỹ hơn một triệu người nhiễm

Mỹ và các nước châu Âu tiếp tục hứng chịu những hậu quả nặng nề nhất của Covid-19 khi dịch bệnh này tấn công 212 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Kinh tế Pháp suy thoái

Cơ quan Thống kê Quốc gia Pháp vừa công bố số liệu cho thấy kinh tế nước này chính thức rơi vào suy thoái do tác động tiêu cực từ dịch Covid-19, với Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) giảm 5,8% trong quý 1/2020.

Nguyên nhân là do các nhà chức trách Pháp thực thi các biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn virus lây lan.

Trong quý 4/2019, GDP của Pháp đã mất đi 0,1% nhưng con số 5,8% của quý 1/2020 là mức giảm lớn nhất kể từ khi số liệu GDP theo quý của nước này bắt đầu được thu thập từ năm 1949.

Thái Lan cho phép 6 loại hình kinh doanh tái hoạt động

Chính phủ Thái Lan thông báo cho phép 6 loại hình kinh doanh hoạt động trở lại trong giai đoạn đầu nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19, theo Sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp vừa được gia hạn đến hết tháng 5/2020.

Các điểm được phép mở cửa trở lại bao gồm chợ, cửa hàng bán lẻ, khu thể thao, công viên (ngoại trừ thi đấu thể thao), cửa hàng cắt tóc và cơ sở chăm sóc vật nuôi. Tuy nhiên, những cơ sở này phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp giữ khoảng cách và vệ sinh xã hội.

Lệnh cấm rượu bia vẫn được duy trì cho tới khi có thông báo tiếp theo của chính phủ.

Trong khi đó, chính quyền các tỉnh của Thái Lan được phép điều chỉnh các biện pháp sao cho phù hợp với địa phương.

Trong 24 giờ qua, Thái Lan có thêm 7 người dương tính với Covid-19 nhưng không ca Tu vong nào, nâng danh sách tổng lên 2.954 bệnh nhân và 54 trường hợp Tu vong.


Thanh Hảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-covid-19-the-gioi-ngay-1-5-thu-tuong-nga-mac-covid-19-my-hon-mot-trieu-nguoi-nhiem-637725.html)

Tin cùng nội dung

  • Ứng viên tổng thống Pháp Francois Fillon đang đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội sau khi bị tố chi một khoản tiền khổng lồ để trả lương cho công việc mà vợ ông không đảm nhận.
  • Tân tổng thống Donald Trump tái khẳng định Mỹ sẽ gắn bó với NATO, bất chấp các tuyên bố giảm sự hỗ trợ cho tổ chức này khi ông còn đang tranh cử.
  • Là một BS phẫu thuật, dù rằng đã nỗ lực hết sức, nhưng rất nhiều lần tôi đành phải ngậm ngùi đặt dao xuống, bất lực nhìn người bệnh quằn quại trong đau đớn chỉ vì BN suy gan nặng. Thật đáng buồn là tất cả các trường hợp tôi gặp đều có cùng một nguyên nhân: bia và rượu.
  • Dù chơi không đến nỗi nào song đội ĐKVĐ châu Phi Nigeria đã phải rời World Cup từ vòng 1/8 sau trận thua Pháp với tỷ số 2-0.
  • Mới đây, báo chí nước ngoài có đưa tin về nguy cơ đột tử của Thu*c domperidone. ứng xử trước các thông tin trên như thế nào?
  • Nếu các chàng muốn sống thọ hơn, hãy hôn vợ hiền của mình hàng ngày vào buổi sáng
  • Nam và bạn gái đã phượt qua hàng chục địa danh nổi tiếng châu Âu, tham quan đấu trường La Mã, tháp Eiffel hay dạo biển Hy Lạp.
  • Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nguyên liệu và gia vị, đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên.
  • Chuyến tàu đưa tôi về miền Nam nước Pháp, nơi tôi được học tập trong môi trường y tế thuộc loại tốt nhất thế giới,
  • Bất lực, hay còn gọi là rối loạn cương dương, là một chứng bệnh đang có xu hướng gia tăng và làm khổ tâm khoảng 300 triệu nam giới trên toàn thế giới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY