Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tín hiệu lạc quan: Những người tiêm vaccine thử nghiệm phòng Covid-19 đã có kháng thể chống virus

(MangYTe) Công ty phát triển vaccine Moderna cho biết, những người tình nguyện đầu tiên được tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 đã xuất hiện kháng thể giúp vô hiệu hóa SARS-CoV-2 ở mức độ tương đương hoặc hơn những người bình phục tự nhiên sau khi nhiễm virus.

Công ty Moderna có trụ sở tại bang Massachusetts, Mỹ, là một trong 8 đơn vị phát triển vaccine trên thế giới đang tiến hành vaccine phòng SARS-CoV-2 trên người. Hai đơn vị khác cũng ở Mỹ, trong khi một ở Anh và 4 ở Trung Quốc.

Theo CNN, Moderma đã tiêm cho hàng chục tình nguyện viên và đo lường kháng thể ở 8 người, kết quả cho thấy cả 8 tình nguyện viên này đều có kháng thể giúp vô hiệu hóa virus ở mức độ tương đương hoặc hơn những người đã hồi phục tự nhiên sau khi mắc Covid-19.

Theo TS. Paul Offit, thành viên của Viện sức khỏe quốc gia Mỹ, không chỉ liên kết với virus, mà còn ngăn chặn virus xâm nhập vào các tế bào.

Giám đốc y tế của Moderna Tal Zaks cho biết: "Chúng tôi đã chứng minh được rằng, các này có thể ngăn chặn virus. Đây là bước đầu tiên quan trọng trong hướng tới việc sản xuất vaccine”.

Tuy nhiên, đây mới là kết quả thu được từ phòng thí nghiệm, ở giai đoạn 1 của lâm sàng vaccine trên người và diễn ra với một số lượng nhỏ đối tượng nghiên cứu, tập trung vào việc liệu vaccine có an toàn và tạo ra phản ứng miễn dịch hay không.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã cho phép công ty Moderna bắt đầu Giai đoạn 2, với số tình nguyện viên khoảng hàng trăm người. Ngoài ra, Moderna đã lên kế hoạch lâm sàng Giai đoạn 3 ở quy mô lớn, dự kiến diễn ra vào tháng 7. Số người tham gia tiêm có thể lên tới hàng chục nghìn người.

Theo CNN, nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, này có thể đến với công chúng sớm nhất là vào tháng 1/2021.

(theo CNN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/tin-hieu-lac-quan-nhung-nguoi-tiem-vaccine-thu-nghiem-phong-covid-19-da-co-khang-the-chong-virus-115903.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa tựu trường lại đến. Những tấm áo trắng tinh khôi lại nô nức kéo về Hà Nội rực cháy niềm đam mê cho khát vọng tương lai. Biết bao nhiêu ước mơ tươi đẹp lại được chắp cánh và thắp lên niềm hy vọng.
  • Thầy nói cho tôi hiểu, tôi sẽ chẳng là ai trên trái đất này nếu như không chịu học, và tôi sẽ là kẻ trắng tay khi một mai, mọi thứ hào nhoáng biến mất.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Trang mạng của tạp chí sức khỏe Prevention (Mỹ) gần đây đưa ra lịch trình giờ giấc để những người bị chứng mất ngủ có thể cải thiện sức khỏe do thiếu ngủ.
  • Mỗi ngày, có hơn 4.500 người bệnh trên cả nước đang chờ máu tại các bệnh viện, với họ hi vọng sống duy nhất phụ thuộc vào những đơn vị máu được hiến tặng từ người hiến máu tình nguyện.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY