Kinh tế xã hội hôm nay

Tin mới nhất về không khí lạnh đang tràn xuống miền Bắc

MangYTe - Miền Bắc chuyển rét và mưa nhỏ từ chiều và đêm mai.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn vừa thông báo, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Hình ảnh mô tả bộ phận không khí lạnh đang tràn xuống miền Bắc.

Khoảng chiều mai (16/01), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ, tối và đêm mai ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, chiều mai (16/01) ở vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; tối và đêm mai ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 17/01 trời chuyển rét.

Từ chiều đến đêm mai (16/01), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ đêm mai ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Khu vực Hà Nội đêm mai (16/01) có lúc có mưa, mưa nhỏ; ngày 17/01 trời chuyển rét.

Trước khi không khí lạnh tràn về, từ nay đến chiều mai miền Bắc tiếp tục tăng nhiệt.

Phía Đông Bắc Bộ sáng sớm có mưa phùn và sương mù, vài nơi có mưa nhỏ, trời rét về đêm và sáng sớm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-21 độ, vùng núi có nơi 16-18 độ.

Thời tiết Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi, mưa phùn và sương mù xuất hiện lúc sáng sớm, trưa chiều hửng nắng, trời ấm hơn hôm qua. Nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ; cao nhất dao động 22-25 độ.

K.N

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tin-moi-nhat-ve-khong-khi-lanh-dang-tran-xuong-mien-bac-20200115161815436.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY