Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tin thế giới ngày 15/6: Biểu tình bạo lực lại bùng phát ở Anh và Mỹ

Khu ổ chuột lớn nhất châu Á trở thành bài học chống dịch Covid-19

Biểu tình bạo lực bùng phát tại Atlanta, Mỹ

X

Nhà hàng Wendy's đã bốc cháy trong 45 phút trước khi lính cứu hảo xuất hiện. Rất may ngọn lửa chưa lan tới cây xăng bên cạnh.

Những người biểu tình khác đã đi bộ dọc quốc lộ 75, dừng xe cộ để phản đối hành vi nổ súng của cảnh sát đối với rayshard brooks, 27 tuổi bên ngoái quán ăn.

Sĩ quan nổ súng đã ngay lập tức bị sa thải sau khi đoạn video này được lan truyền trên mạng xã hội. Một sĩ quan khác có liên quan tới vụ việc đang bị đình chỉ công tác.

Vụ việc diễn ra sau 2 tuần biểu tình tại mỹ phản đối hành vi bạo lực của cảnh sát với người da màu, khiến george floyd T* n*n hôm 25/5 khi bị ghì lên cổ trong gần 9 phút.

Được biết, sĩ quan nổ súng có tên Garrett Rolfe, người đã gia nhập sở cảnh sát Atlanta vào tháng 10/2013. Sĩ quan còn lại là Devin Bronsan, người mới được tuyển hồi tháng 9/2018.

Cảnh sát trưởng của thành phố cũng đã gửi đơn xin từ chức sau vụ việc trên.

Brooks có một cô con gái, và vụ việc diễn ra đúng ngày sinh nhật của cô bé, khi cả nhà đang ăn mừng.

Hàng trăm người biểu tình đã hô vang khẩu hiệu kêu gọi xử lý hình sự đối với rolfe.

Theo như camera bên trong nhà hàng ghi lại được thì Brooks có vẻ như đã cầm súng điện của một sĩ quan trong tay khi bỏ trốn. Brooks chạy ngang qua 6 chiếc xe trước khi quay người lại và nhắm vật trong tay về phía cảnh sát.

"Tại thời điểm đó, sĩ quan cảnh sát đã rút súng và nổ súng, khiến Brooks ngay lập tức nằm gục trong bãi đậu xe", Giám đốc GBI Vic Reynolds nói.

Theo một nhân chứng khác cung cấp thì trước đó Brooks đã bị khống chế dưới đất bên ngoài xe của mình. Cuộc vật lộn bắt đầu khi hai sĩ quan này đang cố bắt giữ Brooks sau khi anh này không vượt qua bài kiểm tra nồng độ cồn và ngủ quên trong xe tại một nhà hàng.

Các nhóm biểu tình đụng độ tại London

X

Thủ tướng anh boris johnson lên án các hành động biểu tình "bạo lực và phân biệt chủng tộc" của một số cá nhân, khi nhóm người này đã va chạm với những người biểu tình phản đối nạn phân biệt đối xử với người da màu hôm qua tại london.

Các cuộc ẩu đả đã diễn ra bên ngoài ga waterloo. cảnh sát đã phải can thiệp để giải tán đám đông.

"Bất kỳ ai tấn công cảnh sát sẽ bị trừng trị nghiêm khác", ông Johnson viết trên Twitter.

Cảnh sát london cho biết đã bắt giữ hơn 100 người biểu tình vì các hành vi quấy rối công cộng, tấn công người thi hành công vụ. 6 cảnh sát đã bị thương nhẹ. 15 người khác cũng đã được điều trị tại chỗ.

"Rõ ràng các nhóm cực đoan đang gây rối và mất trật tự ở trung tâm London. Tôi kêu gọi mọi người hãy tránh xa", thị trưởng thành phố Sadiq Khan viết trên Twitter.

Cảnh sát anh đã áp dụng lệnh giới nghiêm mới, yêu cầu tất cả các cuộc biểu tình phải chấm dứt trước 5 giờ chiều.

Cảnh sát cũng cho biết sẽ điều tra hình ảnh trên mạng xã hội về một người đàn ông đi tiểu ngay trên khu tưởng niệm của Keith Palmer. Palmer là một sĩ quan cảnh sát, người đã T* n*n bên ngoài toà nhà Quốc hội năm 2017 khi bị một đối tượng Kh*ng b* tấn công bằng dao.

Mỹ ghi nhận số ca nhiễm mới và nhập viện do Covid-19 tăng trở lại

Rất nhiều bang của nước mỹ đang ghi nhận số ca nhiễm mới và nhập viện do covid-19 tăng cao trở lại, bao gồm cả florida và texas. tổng thống trump cũng đang dự kiến tổ chức một cuộc vận động trong nhà ở tulsa, oklahoma.

Các bang alabama, florida và south carolina cũng ghi nhận số ca nhiễm mới tiếp tục tăng trong 3 ngày gần đây. các quan chức nhận định đây là hậu quả của việc người dân tụ tập hồi cuối tháng 5 vừa qua trong ngày tưởng niệm.

Oklahoma và alaska cũng ghi nhận số người nhiễm mới cao kỷ lục trong hôm qua. arizona và neva cũng gần như chạm tới mức kỷ lục số ca nhiễm mới tại bang mình trong ngày hôm qua.

Có hơn 25.000 ca nhiễm mới được phát hiện trong ngày hôm qua, cao nhất kể từ 2/5 tới nay, chủ yếu do lượng xét nghiệm tăng đột biến trong 6 tuần qua.

Các chuyên gia đang lo lắng hơn về số người phải nhập viện. Các bang  Arkansas, North Carolina, Texas và Utah đều ghi nhận số ca nhập viện mới tăng kỷ lục. tại South Carolina, 77% số giường bệnh đã có người.

Utah tuần trước đã tuyên bố sẽ tạm dừng việc mở cửa trở lại. Không có bang nào đang bàn về việc đóng cửa lần 2 khi kinh tế đang suy thoái và tỷ lệ thất nghiệp ở mức 2 con số. Thậm chí nhiều bang còn quyết định mở cửa sớm hơn quy định của chính phủ.

Ông Trump dự kiến sẽ tổ chức buổi vận động đầu tiên của mình từ tháng 3 tới nay tại Tulsa. Những ai tham gia sẽ được yêu cầu không truy tố trách nhiệm nếu bị nhiễm Covid-19.

Ông Trump cũng từ chối đeo khẩu trang trong các sự kiện gần đây.

Quốc Thiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tin-the-gioi-ngay-15-6-bieu-tinh-bao-luc-lai-bung-phat-o-anh-va-my-post82585.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhờ mô hình chống bạo lực gia đình, GS. Lê Thị Quý từng lọt vào danh sách 1.000 phụ nữ thế giới được đề cử giải Nobel Hoà bình.
  • Bạo lực T*nh d*c đối với phụ nữ là một tệ nạn đã xảy ra trên thực tế ở nhiều địa phương tại nước ta trong suốt thời gian qua
  • Các nhà tâm lý học cho biết, có hai trạng thái bạo lực thể hiện qua hình ảnh trên các phương tiện truyền thông, đó là bạo lực hấp dẫn và bạo lực kinh hoàng.
  • Tình trạng bạo lực học đường thời gian qua có xu hướng gia tăng cả về số vụ việc, mức độ phức tạp và tính chất nguy hiểm.
  • Tôi bị giãn phế quản, bệnh thường bùng phát đợt cấp khi thay đổi thời tiết. Xin bác sĩ cho biết cách phòng tránh giãn phế quản?
  • Mới đây, bảo mẫu một trung tâm dạy trẻ tự kỷ không phép ở TP HCM gây xôn xao khi tát, bóp cổ... đánh bé vì không chịu ăn.
  • Tại nước ta, thống kê mỗi năm có khoảng 500.000 người bị bệnh tiêu chảy, trong đó có những bệnh nhân tiêu chảy cấp, xảy ra chủ yếu ở trẻ em với các trường hợp Tu vong.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết họ đang tăng cường các biện pháp ứng phó với dịch tả tại Nam Sudan sau khi có hơn 2.300 người mắc bệnh, trong đó có 63 người Tu vong.
  • Bạo lực học đường đang trở thành vấn đề xã hội nguy hiểm, phức tạp và gây bất an trong đời sống nhân dân, trong khi đó các giải pháp để ngăn chặn tình trạng này vẫn chưa đem lại hiệu quả tích cực…
  • Bạo lực với bạn tình hoặc trẻ em là một tội ác. Theo CDC, 1/4 phụ nữ và 1/9 nam giới ở Mỹ là nạn nhân của bạo lực gia đình ít nhất 1 lần trong đời. Lạm dụng có thể xảy không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, mức thu nhập hay tôn giáo. Những người bị hại không phải là nguyên nhân của bạo lực. Rượu và các loại Thu*c gây nghiện không trực tiếp gây ra sự lạm dụng mặc dù chúng có thể làm tình hình tệ hơn. Hãy tìm nơi trú ẩn khẩn cấp và tìm người hỗ trợ kịp thời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY