Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin tức Covid-19 ngày 12/10: Iran, Brazil hứng chịu thương vong kỷ lục do virus corona

Số người thiệt mạng do virus corona ở Brazil đã vượt mốc 150.000 dù có nhiều dấu hiệu cho thấy đại dịch Covid-19 đang dần rời khỏi quốc gia lớn nhất ở khu vực Mỹ Latinh này.

Iran, Brazil hứng chịu thương vong kỷ lục do Covid-19
Ảnh: AP

Theo ap, bộ y tế brazil thông báo, số ca Tu vong do virus corona ở nước này hiện là 150.198 người, cao thứ hai thế giới sau mỹ.

Tổng thống brazil jair bolsonaro từng coi nhẹ mức độ nghiêm trọng của virus dù số ca Tu vong ở nước này tăng nhanh. ông bolsonaro tuyên bố: “cuộc sống vẫn tiếp diễn. brazil vẫn phải sản xuất”, nhà lãnh đạo này tuyên bố ngày 7/7 khi thông báo ông nhiễm virus.

Dù số ca Tu vong tăng song có nhiều dấu hiệu cho thấy dịch covid-19 đang lui dần. trong 1,5 tháng qua, đường cong nhiễm bệnh đã đi xuống. số người Tu vong ở mức 598 trong suốt 7 ngày liền, đây là mức thấp nhất kể từ tháng 5.

Thị trưởng các thành phố lớn như Sao Paulo và Rio de Janeiro vẫn tiếp tục tái mở cửa rạp chiếu phim, trường học cho dù các chuyên gia y tế cộng đồng cảnh báo về làn sóng lây nhiễm mới.

Ca Tu vong trong ngày ở Iran tăng cao nhất

Iran thông báo, số ca Tu vong trong một ngày ở nước này tăng cao hiếm có: 251 trường hợp. Trước đây 4 ngày, số ca Tu vong trong ngày ở nước này chỉ là 239.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Sima Sadat ngày 11/10 cho biết, tổng số ca Tu vong do Covid-19 ở nước này là 28.544, khiến Iran trở thành nước bị đại dịch tác động mạnh nhất.

Trong vòng 24h qua, Iran ghi nhận thêm 3.822 ca nhiễm mới, trong số những người mắc bệnh có lãnh đạo tổ chức năng lượng nguyên tử của Iran, AP đưa tin.

Nga trải qua ngày tồi tệ chưa từng có

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-tuc-covid-19-ngay-12-10-iran-brazil-hung-chiu-thuong-vong-ky-luc-do-virus-corona-680355.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY