Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin tức Covid-19 ngày 20/6: Thế giới vào giai đoạn nguy hiểm, Brazil vượt 1 triệu ca nhiễm

Đại dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng khó lường, một số bang ở Mỹ hứng chịu sự lây lan kỷ lục trong khi Brazil ghi nhận hơn 1 triệu ca nhiễm bệnh.

Nhiễm mới cao kỷ lục ở nhiều bang của Mỹ

Các bang arizona, texas và florida ghi nhận số ca nhiễm covid-19 mới cao kỷ lục trong ngày 19/6, phá vỡ các mức được thiết lập trước đó.

Sự gia tăng này được lý giải là do số lượng xét nghiệm tăng lên. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế công chỉ ra rằng, tỉ lệ xét nghiệm dương tính cũng tăng, chứng tỏ sự lây lan đang diễn ra mạnh. Bên cạnh đó, lệ bệnh nhân nhập viện cũng ngày một đông ở hai bang Arizona và Texas.

Trong bối cảnh đó, các chuyên gia y tế cộng đồng lo ngại đại dịch có thể bùng phát trở lại và đứng trước nguy cơ không thể khống chế.

Cựu giám đốc cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm mỹ (fda) scott gottlieb thậm chí cho rằng 3 bang nói trên đã bắt đầu mất kiểm soát. tuy nhiên, ông nói vẫn còn 1-2 tuần để nhà chức trách triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh.

TQ kiểm tra thực phẩm nhập khẩu để truy vết Covid-19

Các nhà chức trách Trung Quốc vừa tiến hành kiểm tra thực phẩm nhập khẩu trên toàn quốc sau khi phát hiện ổ dịch mới ở chợ đầu mối Tân Phát Địa tại Bắc Kinh.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc thông báo cơ quan này sẽ kiểm tra tất cả các thực phẩm tươi sống được trữ đông có nguồn gốc từ "những nước có nguy cơ cao". Các sản phẩm này bao gồm hải sản, thịt và rau củ quả đông lạnh.

Trước đó, chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Trung Quốc, cho biết những phát hiện ban đầu cho thấy chủng virus này có nguồn gốc từ châu Âu nhưng khác với chủng virus đang lây lan tại đó.

Thanh Hảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-tuc-covid-19-ngay-20-6-the-gioi-vao-giai-doan-nguy-hiem-brazil-vuot-1-trieu-ca-nhiem-650338.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY