Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/11: Trẻ nguy kịch vì ăn nhầm lá cây kim tiền

Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 16/11/2020 trên trang Đời sống Pháp luật.

tin tức đời sống mới nhất ngày 16/11/2020. cập nhật tin đời sống mới ngày 16/11/2020 trên trang đời sống & pháp luật.

Trẻ nguy kịch vì ăn nhầm lá cảnh trong nhà

Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/11: Trẻ nguy kịch vì ăn nhầm lá cây kim tiền - Ảnh 1

Trẻ nhỏ không được chạm vào hay ăn lá cây kim tiền.

Cậu bé h.estebane 3 tuổi, người mexico bị đau bụng dữ dội và được đưa tới bệnh viện cấp cứu. các bác sĩ cho biết, esteban đã bị ngộ độc nặng, dị ứng và sau đó là sốc phản vệ do dị ứng nghiêm trọng với nhựa cây kim tiền mà cậu ăn phải.

Sau hơn 3h đồng hồ cấp cứu, hiện sức khỏe cậu bé đã ổn định. tuy nhiên, các bác sĩ nhấn mạnh với người thân cậu bé, nếu không kịp thời được đưa đến viện thì tính mạng bệnh nhân rất khó nói trước. đặc biệt, theo các bác sĩ thì gia đình nên cẩn thận với cây kim tiền, nên để xa tầm tay của trẻ nhỏ.

Cây kim tiền không hề an toàn với trẻ nhỏ bởi trong lá cây kim tiền chứa z. zamiifolia. nghiên cứu của các chuyên gia thực vật, môi trường học ở đại học copenhagen năm 2014 chỉ ra, z. zamiifolia có thể loại bỏ 0,01mol/m2 các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như benzene, toluene, ethylbenzene và xylen mỗi ngày.

Các chuyên gia cũng đưa ra hướng dẫn, nếu phát hiện trẻ nhỏ chạm vào nhựa lá cây kim tiền hay cho vào miệng hãy lập tức xúc miệng ngay để loại bỏ độc tố ra khỏi miệng, rửa sạch bằng nước và Thu*c nhỏ mắt nếu dính vào mắt rồi nhanh chóng đưa trẻ tới cơ sở y tế gần nhất.

Bé trai bị thiếu máu nặng do chỉ uống sữa đặc

Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/11: Trẻ nguy kịch vì ăn nhầm lá cây kim tiền - Ảnh 2

Bé trai bị thiếu máu do uống sữa đặc trong thời gian dài. (Ảnh: Zing)

Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) đang điều trị cho bé trai 6 tháng tuổi, bị thiếu máu nặng. Bé nặng hơn 9kg, trắng trẻo và bụ bẫm nhưng làn da xanh xao, tái nhợt do thiếu sắt.

Các bác sĩ cho biết bé bị cha mẹ bỏ rơi, phải sống với bà nội. Người bà không đủ điều kiện nuôi cháu nên chỉ cho uống sữa đặc có đường.

Bé lớn dần với cơ thể to béo nhưng thiếu toàn bộ dinh dưỡng và vi chất. Kết quả xét nghiệm cho thấy trẻ thiếu máu, thiếu sắt mức độ nặng. Thể tích khối hồng cầu trong máu chỉ còn 16% (bình thường độ tuổi này phải đạt trên 30%). Bé được chỉ định nhập khoa Ung bướu - Huyết học khẩn để truyền máu.

Sau khi bồi hoàn truyền máu đúng chỉ định, các bác sĩ cẩn thận hướng dẫn người bà cách cho bé uống sữa cùng chế độ ăn dặm cân đối để bù vi chất và sắt.

Các bác sĩ khuyến cáo mỗi trẻ đều có chế độ ăn, nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Nếu nghi ngờ trẻ thiếu máu hay mắc bệnh lý, phụ huynh cần theo dõi và điều chỉnh chế độ ăn khoa học cho con. Ngoài ra, phụ huynh nên tiếp cận bác sĩ chuyên khoa nhi và dinh dưỡng để đưa ra giải pháp hợp lý nhất cho trẻ.

Giải cứu nam thanh niên bị thắt nghẽn da quy đầu

Thanh niên 30 tuổi vào bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) cấp cứu với vùng da quy đầu D**ng v*t sưng to, chảy máu do kẹt một vòng xơ hóa ở khấc quy đầu.

Kíp cấp cứu đã tiêm Thu*c tê quanh vòng thắt, cố gắng đẩy lên vài lần nhưng không được do vòng thắt siết quá chặt.

Bác sĩ Lê Vũ Tân, khoa Nam học, bệnh viện Bình Dân quyết định dùng dao xẻ dọc vòng thắt nhằm giái áp, đẩy da lên, vẫn thất bại. Bác sĩ tiếp tục xẻ thêm vài đường phía mặt dưới D**ng v*t qua vòng thắt, bệnh nhân đau nhiều hơn. May mắn cuối cùng quy đầu qua được vòng thắt.

Bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân bị thắt nghẹt da quy đầu cần đến bệnh viện để bác sĩ nam khoa hoặc niệu khoa xử lý càng sớm càng tốt, tránh viêm loét gây nhiễm trùng da quy đầu và quy đầu. Các bác sĩ sẽ hỗ trợ lộn lại da quy đầu, sau đó người bệnh được điều trị Thu*c để giảm đau và giảm phù nề vùng chấn thương.

Việt Hương (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-16-11-2020-tre-nguy-kich-vi-an-nham-la-kim-tien-a346162.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY