Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/9/2020: Trúc Nhi-Diệu Nhi phục hồi ngoạn mục sau 2 tháng tách rời

Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/9/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/9/2020 trên trang Đời sống Pháp luật.

tin tức đời sống mới nhất ngày 20/9/2020. cập nhật tin đời sống mới ngày 20/9/2020 trên trang đời sống & pháp luật.

Trúc Nhi – Diệu Nhi chơi đồ hàng sau 2 tháng tách rời

Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/9/2020: Trúc Nhi-Diệu Nhi phục hồi ngoạn mục sau 2 tháng tách rời - Ảnh 1

Dự kiến trong 2 tháng tới, cặp song Nhi có thể đứng vững và tập. (Ảnh: BVCC)

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) thông tin trên báo Tiền Phong, sau hai tháng phẫu thuật, sức khoẻ của song Nhi dần được cải thiện. Không những thế, hai bé còn rất tinh nghịch, đã “chuyển nhà” từ giường xuống đất để thỏa thuê lăn lê, bò trườn tại khoa Hồi sức Ngoại của bệnh viện.

Hai bé được học các bài tập phát triển chức năng vận động, giúp bé kích thích cảm giác bản thể, tiền đình và phát triển thăng bằng ngồi.Mỗi ngày, 2 bé được các kỹ thuật viên tập luyện những bài tập trị liệu phục hồi chức năng từ dễ tới khó, phát triển chức năng vận động, kích thích cảm giác ngồi thăng bằng.

Sau hai tháng tách dính, cặp song sinh trúc nhi – diệu nhi đã có những bước phục hồi ngoạn mục. dự kiến khoảng 2 tháng tới, khi các bé đứng vững, không cần bấu víu thì có thể tập đi.

Sau T*i n*n, đầu chìa khóa nằm ở mang tai suốt 1 năm

Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/9/2020: Trúc Nhi-Diệu Nhi phục hồi ngoạn mục sau 2 tháng tách rời - Ảnh 2

Đầu chìa khóa đã rỉ sét được phẫu thuật lấy ra ngoài. (Ảnh: BVCC)

Mới đây, khoa Tai Mũi Họng (bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam) cho biết trên báo Công lý, vừa cho xuất viện một trường hợp lâm sàng hiếm gặp.

Anh n.q.c. (trú huyện hiệp đức, tỉnh quảng nam) cho biết cách đây khoảng một năm anh bị T*i n*n chấn thương vùng đầu, mặt và tai.

Bệnh nhân được xử lý vết thương tại trung tâm y tế huyện. Sau một tháng, anh C. thấy xuất hiện một khối u sau tai nên tái khám nhiều lần nhưng bệnh không thuyên giảm, khối u ngày càng lớn dần.

Ngày 8/9, anh đến khoa Tai Mũi Họng (Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam) nhập viện điều trị. Sau thăm khám và làm các xét nghiệm tiền phẫu, bệnh nhân được chẩn đoán “u mang tai P”.

Tiến hành phẫu thuật, anh c. được lấy ra một đầu chìa khóa màu đen. các bác sĩ nhận định đây có thể là dị vật khi anh c. bị T*i n*n cách đây một năm, đầu chìa khóa đã rỉ sét gây nhiễm trùng áp-xe hóa.

Mới đây, sau khi sức khỏe ổn định, bệnh nhân đã được cho xuất viện về nhà.

Bé 5 tuổi điều trị viêm *m đ*o hơn 3 tháng không khỏi do có dị vật

Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/9/2020: Trúc Nhi-Diệu Nhi phục hồi ngoạn mục sau 2 tháng tách rời - Ảnh 3

Tiến hành nội soi gắp dị vật là cái kẹp tóc bằng kim loại đã rỉ sét do bị quá lâu nên oxy hóa, niêm mạc *m đ*o viêm đỏ gần sinh mủ. (Ảnh: BVCC)

Người nhà của bé t.k.n, 5 tuổi (bến tre) cho biết trên báo dân sinh, bé bị dị vật trong *m đ*o nhưng các bác sĩ khám trước đó cho em uống Thu*c điều trị viêm *m đ*o kéo dài không dứt. hơn 3 tháng nay tiểu đau, lắt nhắt đã điều trị tại bv địa phương liên tục mấy tháng trời nhưng không đỡ. mẹ bé vệ sinh V*ng k*n cho bé thấy có vật lạ màu đen ở *m đ*o nên đến khám ở bệnh viện nhi đồng tp hcm.

Tại bệnh viện, bé được chụp X Quang bụng không sửa soạn, thử nước tiểu, siêu âm bụng. Bác sĩ chẩn đoán Nhiễm trùng tiểu - dị vật *m đ*o.

Qua thăm khám thấy bé V*ng k*n bé viêm đỏ nhiều, niệu đạo có dịch mủ, *m đ*o viêm đỏ có ít dịch vàng hôi. Dựa trên kết quả chụp X Quang phát hiện dị vật *m đ*o, chúng tôi tiến hành nội soi gắp dị vật là cái kẹp tóc bằng kim loại đã rỉ sét do bị quá lâu nên oxy hóa, niêm mạc *m đ*o viêm đỏ gần sinh mủ.

Việt Hương (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-20-9-2020-truc-nhi-dieu-nhi-phuc-hoi-ngoan-muc-sau-2-thang-tach-roi-a339569.html)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY