Tin y tế hôm nay

Tin y tế

(TIN VUI) Nữ lễ tân dương tính với nCoV tại Khánh Hòa đã xuất viện

(MangYTe) – Xét nghiệm lại trong quá trình cách ly, điều trị, mẫu bệnh phẩm lấy từ nữ lễ tân khác sạn tại Khánh Hòa đã cho kết quả âm tính với nCoV. Bệnh nhân đã được cho xuất viện.

Chiều ngày 4/2, lãnh đạo Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa, cho biết, đã cho bệnh nhân L.T.T.H., (SN 1995), trú xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, Khánh Hoà, nữ lễ tân khách sạn, người thứ 6 tại Việt Nam được công bố dương tính với nCoV, xuất viện lúc 14h cùng ngày.

“Bệnh nhân đã được xuất viện lúc 14h. Các thông số ghi nhận từ bệnh nhân đạt tiêu chuẩn chuyên môn theo quy định của Bộ Y tế nên bệnh viện quyết định cho bệnh nhân xuất viện”- Lãnh đạo Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa thông tin.

Chị L.T.T.H. nhân viên khách sạn ở Nha Trang, Khánh Hòa được Bộ Y tế công bố là người thứ 6 nhiễm nCoV, ngày 31/1. Chị H. được xác định có tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc (ông Li Ding, SN 1954, người Vũ Hán, Trung Quốc và con trai ông này), kết quả dương tính với virus corona chủng mới ngày 17/1.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa. 

Quá trình điều tra dịch tễ sau khi phát hiện ông Li Ding và con trai dương tính với nCoV, cơ quan y tế địa phương xác định chị L.T.T.H. là người có tiếp xúc gần với hai bệnh nhân nói trên.

Chị H. có biểu hiện ho vào ngày 18/1, sau 2 ngày tiếp xúc với cha con ông Li Ding; và, đến 24/1 bệnh tiến triển nặng với những triệu chứng điển hình của bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Cùng với việc cách ly tại Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa, bệnh nhân đã được lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Quá trình cách ly,điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa, sức khỏe bệnh nhân cải thiện, đáp ứng tốt điều trị, không còn ho, sốt và được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm lại.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/tin-vui-nu-le-tan-duong-tinh-voi-ncov-tai-khanh-hoa-da-xuat-vien-82389.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY