Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tin vui: Sản phụ từng đến Bệnh viện Bạch Mai khám đã sinh 3 tại khu cách ly

(MangYTe) - Sản phụ Tô Thị Huyền Tr sinh năm 1994, địa chỉ tại Ứng Hòa – Hà Nội, có thai 3 tự nhiên 35 tuần đã sinh con an toàn tại khu cách ly.

Chiều ngày 3/4/2020 các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã thực hiện phẫu thuật thành công cho sản phụ đang do có yếu tố dịch tễ liên quan tới SARS-CoV-2.

Sản phụ Tr đã từng tới Bệnh viện Bạch Mai khám ngày 18/3 và 25/3. Do có yếu tố dịch tễ nên chị Tr được tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, an ninh – Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Ngày 1/4/2020 có biểu hiện chuyển dạ nên được chuyển đến Đơn nguyên Sản nCoVcủa Bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Sản phụ đã được các bác sỹ khoa Sản và khoa Sơ sinh của hội chẩn trước phẫu thuật. 12h45 ngày 3/3/2020 các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy thai. Lần lượt 3 bé trai cất tiếng khóc chào đời với cân nặng là 2,1kg; 1,8kg và 1,4 kg.

Ths.BS Nguyễn Thùy Trang – Trưởng khoa Sản cho biết: "Đây là ca mổ sinh 3, non tháng, mẹ có bệnh lý nền lại thêm có yếu tố nghi ngờ dịch tễ nên công tác kiểm soát nhiễm khuẩn là hết sức nghiêm ngặt đảm bảo an toàn cho mẹ (bệnh lý tiểu đường dễ bị nhiễm trùng), cho trẻ sinh non (nguy cơ viêm phổi, suy hô hấp) và đảm bảo tuân thủ quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn đối với bệnh nhân nghi ngờ nhiễm covid-19.

Hiện sau mổ ổn định, được theo dõi và chăm sóc tại đơn nguyên Sản nCoV. Các bé được đón về Khoa Sơ Sinh theo dõi chăm sóc tại phòng riêng".

Ngọc Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tin-vui-san-phu-tung-den-benh-vien-bach-mai-kham-da-sinh-3-tai-khu-cach-ly-8202044203720305.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY