Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tình hình check-in ở các điểm nóng du lịch trên cả nước: Huế hoãn Festival sang 2021, Nha Trang nói không với tụ tập trên biển

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã có phương án để bảo vệ sức khoẻ cho khách du lịch.

Ở thời điểm mà ai cũng đang tích cực "giải cứu du lịch" như hiện nay, việc bảo vệ sức khoẻ bản thân khi đến vùng đất mới là vô cùng cần thiết.

Sau khi hai địa điểm du lịch nổi tiếng là Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam) phải cách ly xã hội theo chỉ thị 19 của Chính phủ, ngăn ngừa dịch Covid-19 bùng phát. Các tỉnh thành khác cũng ngay lập tức có những động thái giảm tải việc tụ tập đông người, phòng chống dịch cúm lây lan trong cộng đồng.

Tỉnh Thừa Thiên Huế dự tính sẽ lùi Festival Huế sang 2021

Theo bà Trần Thị Hoài Trâm, chánh văn phòng của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, lãnh đạo tỉnh sẽ phải lùi thời điểm diễn ra Festival Huế sang năm sau - 2021.

Tình hình check-in ở các điểm nóng du lịch trên cả nước: Huế hoãn Festival sang 2021, Nha Trang nói không với tụ tập trên biển - Ảnh 1.

Festival Huế là điểm nhấn quan trọng trong du lịch của cố đô Huế (nguồn ảnh: VisitHueVietnam)

Trước đó, tỉnh cũng đã phải nhiều lần dời Festival vì lịch, lần gần nhất được dự tính sẽ diễn ra là vào ngày 26 đến 31/8. Được biết, đây là hoạt động thường niên được tổ chức vào các năm chẵn với mục đích tưởng nhớ các giá trị truyền thống của vùng đất cố đô.

(nguồn ảnh: VisitHueVietnam)

Nha Trang ngưng tổ chức sự kiện đông người trên biển

Theo lời ông Ngô Khắc Thinh, phó trưởng phòng quản lí đô thị TP Nha Trang tỉnh Khánh Hoà, thành phố đà kí văn bản ngưng các hoạt động tụ tập đông người, được tổ chức trên bờ biển của Nha Trang. Ngoài ra, các đơn vị lữ hành cũng được đề nghị không tổ chức team building... kể từ ngày 31/7.

Riêng các hoạt động tắm biển và chơi thể thao trên biển vẫn được diễn ra bình thường.

Tình hình check-in ở các điểm nóng du lịch trên cả nước: Huế hoãn Festival sang 2021, Nha Trang nói không với tụ tập trên biển - Ảnh 3.

Các hoạt động team building, trò chơi tập thể không được diễn ra ở thời điểm này.

Hà Nội ngưng các hoạt động kinh doanh vỉa hè, quán bar, phố tây Tạ Hiện vắng không bóng người

Từ 0h ngày 1/8, các hoạt động kinh doanh vỉa hè, quán bar, karaoke đều phải tạm ngưng để phòng chống dịch Covid-19.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tinh-hinh-check-in-o-cac-diem-nong-du-lich-tren-ca-nuoc-hue-hoan-festival-sang-2021-nha-trang-noi-khong-voi-tu-tap-tren-bien-20200801220316008.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY