Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tình hình dịch COVID-19 trên thế giới và trong khu vực khiến nguy cơ lây nhiễm vào Việt Nam rất lớn

Nhìn vào bức tranh về tình hình lây nhiễm hiện nay, có thể thấy trên thế giới tất cả những đợt dịch xảy ra lần sau thường lớn hơn, mạnh hơn và tàn khốc hơn lần trước.

Bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long cho biết, các đợt dịch xảy ra lần sau thường lớn hơn, mạnh hơn và tàn khốc hơn. theo bộ trưởng bộ y tế, hiện diễn biến tình hình dịch covid-19 trên thế giới và trong khu vực khiến nguy cơ lây nhiễm vào việt nam rất lớn. bộ y tế đã chủ động, quyết liệt chỉ đạo khu vực tây nam bộ tăng cường phòng chống dịch, để làm sao khống chế, kiểm soát và không luống cuống, bối rối khi xảy ra dịch…

Tình hình dịch COVID-19 trên thế giới và trong khu vực khiến nguy cơ lây nhiễm vào Việt Nam rất lớn - Ảnh 1.

Tình hình dịch COVID-19 trên thế giới và trong khu vực khiến nguy cơ lây nhiễm vào Việt Nam rất lớn

Bộ trưởng Bộ Y tế nêu rõ: "Trong 24h qua, nhìn bức tranh tổng thể của dịch COVID-19 trên toàn cầu, nhất là tại các nước trong khu vực, nguy cơ tình hình dịch lây nhiễm COVID-19 vào Việt Nam. Ấn Độ, trong 24 giờ qua đã phát hiện thêm 340.000 ca nhiễm mới. Trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhìn thấy bức tranh và bối cảnh nhiễm COVID-19 tại Ấn Độ hết sức đáng quan ngại. Tại Campuchia, phát hiện trên 600 trường hợp nhiễm COVID-19. Ngay tại Lào, số ca nhiễm phát hiện được vượt qua số cao nhất từ trước đến nay của Việt Nam. Điều này khiến Việt Nam rất lo lắng!"

"Đối với Việt Nam, xác định phải hết sức cảnh giác, tập trung triển khai tất cả các biện pháp phòng chống dịch, tích cực chủ động để làm sao kiểm soát tốt tình hình dịch" - Bộ trưởng nhận định.

Trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo và Bộ Y tế liên tục có những cảnh báo với việc có thể xuất hiện đợt dịch thứ 4 ở Việt Nam. Đây là nguy cơ hiện hữu. Nguy cơ lây nhiễm từ ngoài vào Việt Nam cộng thêm việc một bộ phận người dân lơ là, mất cảnh giác với việc lây nhiễm COVID-19.

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ liên tục có những chỉ đạo với công tác phòng chống dịch COVID-19, liên tục có cảnh báo với người dân, đồng thời triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn lây nhiễm từ nước ngoài vào Việt Nam.

Còn trong nước, chúng ta cũng chuẩn bị các kịch bản trong tình huống dịch lan rộng, tình huống dịch xuất hiện tại địa phương, nhất là với khu vực Tây Nam bộ, Bộ Y tế liên tục có những chỉ đạo khẩn, để làm sao kiểm soát tốt tình hình dịch tại Việt Nam.

Về sự tham gia của lãnh đạo các địa phương và các bộ, ngành sẽ hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: Xác định nguyên tắc "4 tại chỗ" và phương châm phát huy, coi trách nhiệm của người đứng đầu đối với phòng chống dịch COVID-19 tại các tỉnh/thành là hết sức quan trọng, đóng vai trò quyết định trong việc ngăn chặn, kiểm soát, khống chế, triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại các địa phương.

Các đợt dịch tại Việt Nam thời gian qua cho thấy vai trò người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền địa phương là hết sức quan trọng. Chúng ta hành động nhanh, quyết liệt và có thể kiểm soát tốt tình hình dịch tại địa phương để kiểm soát tốt lây nhiễm trong cộng đồng.

Ban Bí thư ngay từ đầu đã chỉ đạo tất cả các cấp uỷ phải tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu địa phương trong vấn đề phòng chống dịch.

THANH MẠNH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tinh-hinh-dich-covid-19-tren-the-gioi-va-trong-khu-vuc-khien-nguy-co-lay-nhiem-vao-viet-nam-rat-lon-20210425140700743.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY