Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tính nhạy cảm độc đáo của các biến thể SARS-CoV-2 và vắc-xin COVID-19

Các cá nhân có các biến thể di truyền khác nhau trong hệ miễn dịch thường có phản ứng miễn dịch rất khác nhau với SARS-CoV-2. Họ cũng sẽ có những phản ứng khác nhau với vắc xin.
Ảnh minh hoạ: Internet Ảnh minh hoạ: Internet

Trong khi các biến thể trong nhiều gen giúp xây dựng chuỗi glycan, chẳng hạn như fucosyltransferase fut2, có thể sẽ đóng một vai trò trong phản ứng của bệnh nhân, có lẽ mối quan tâm cấp bách hơn bao giờ hết là sự khác biệt trong phản ứng của kháng thể với vắc xin.

Trong một loạt tin vui ngắn gọn, tiến bộ thực tế của vắc xin Pfizer mRNA mới đã được công bố rộng rãi cho đại chúng.

Sự khác biệt chính trong mã vắc-xin là uracil đã được thay thế bằng 1-methyl-3'-pseudouridylyl, được dán nhãn là ψ. mặc dù ψ không kích thích hệ thống miễn dịch của chúng ta, nó vẫn được chấp nhận như một uracil bình thường bởi cơ chế dịch mã, phiên mã và sao chép của tế bào.

Các đặc điểm gây tò mò khác là sự thay thế của hai dòng prolines để ổn định cấu trúc nhánh và triển khai các vùng đặc biệt 5 'và 3' chưa được dịch trước và sau chuỗi nhánh chính. Bert hứa sẽ công bố phần tiếp theo sâu thứ hai trong vài ngày tới, điều này khiến nhiều người nóng lòng chờ đợi.

Hơn 3,5 triệu người Việt mắc căn bệnh có tỷ lệ Tu vong cao top 3

Rất nhiều người Việt ở độ tuổi 25-30 tuổi mắc đái tháo đường mà không biết. Đây là căn bệnh có diễn tiến âm thầm nhưng nguy hiểm. Tỷ lệ Tu vong đứng thứ 3 trong các bệnh không lây nhiễm.

Phạt hơn 200 triệu đồng ba công ty dược sản xuất Thu*c vi phạm chất lượng

Cục Quản lý Dược vừa có các Quyết định xử phạt hành chính đối với các đơn vị sản xuất Thu*c vi phạm chất lượng với tổng giá trị tiền phạt hơn 200 triệu đồng.

Hà Thu ​

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tinh-nhay-cam-doc-dao-cua-cac-bien-the-sarscov2-va-vacxin-covid19-1772496.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY