Kinh tế xã hội hôm nay

Tỉnh Trà Vinh tiếp tục giãn cách, TP Cần Thơ tạm dừng nhiều hoạt động

Sau 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 mới, tỉnh Trà Vinh vẫn quyết định tiếp tục giãn cách xã hội. Trong khi đó, để phòng chống dịch bệnh lây lan, TP Cần Thơ tạm dừng hoạt động các tụ điểm vui chơi, thể thao, thẩm mỹ... từ 0h ngày 16/6.
Tỉnh Trà Vinh đã khẩn trương cách ly khu vực sinh sống của bệnh nhân Covid-19 đầu tiền liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng được phát hiện ngoài cộng đồng trên địa bàn tỉnh này (ảnh: TNO)

Tỉnh Trà Vinh tiếp tục giãn cách xã hội

Sáng 15/6, chủ tịch ubnd tỉnh trà vinh lê văn hẳn chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ thị 04/ct-ubnd của chủ tịch ubnd tỉnh về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh, không chủ quan, lơ là trong phòng, tránh dịch bệnh. các tổ phòng, chống covid-19 cộng đồng tiếp tục được duy trì; 4 chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ vào tỉnh trên các tuyến quốc lộ 53, 54 và 60 hoạt động 24/24 giờ.

Đồng thời tỉnh yêu cầu ban quản lý khu kinh tế phối hợp với sở, ngành liên quan siết chặt các hoạt động phòng, chống covid-19 tại các khu kinh tế, công nghiệp trong tỉnh, đảm bảo "mục tiêu kép" vừa chống dịch vừa sản xuất kinh doanh. đối với các trường hợp nghi ngờ mắc covid-19 cần thực hiện ngay biện pháp cách ly an toàn, không để dịch bệnh tác động tiêu cực đến sản xuất của tỉnh.

Chủ tịch ubnd tỉnh trà vinh cũng lưu ý các thành viên ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 tỉnh quan tâm công tác phòng, chống dịch trong kỳ thi tốt nghiệp thpt sắp tới; chuẩn bị các phương án dự phòng khi phát sinh tình huống dịch bệnh.

Trước đó, ngày 30/5 tỉnh trà vinh ghi nhận 2 trường hợp mắc covid-19 trong cộng đồng, là anh em ruột ngụ tại thị trấn cầu kè, huyện cầu kè.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp đầu tiên dương tính với sars-cov-2 trong cộng đồng, tối cùng ngày ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; khẩn trương khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc liên quan.

Trong đêm 30/5, tỉnh thiết lập vùng cách ly y tế, thành lập các chốt kiểm soát, phong tỏa khu vực nhà bệnh nhân, đường 30/4 thuộc khóm 5, khóm 6, thị trấn Cầu Kè.

Từ 0h ngày 1/6, toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 04/ct-ubnd của chủ tịch ubnd tỉnh trà vinh; tạm dừng nhiều hoạt động để phòng, chống dịch.

Đến nay, tất cả các trường hợp f1 đang cách ly tập trung và 161 người trong khu vực phong tỏa (đường 30/4 thuộc khóm 5, khóm 6, thị trấn cầu kè) đều cho kết quả âm tính lần 2 với sars-cov-2. trong số 2 bệnh nhân mắc covid-19 đang điều trị tại bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh, một người âm tính lần 1 vào ngày 11/6.

Tính đến ngày 13/6, tỉnh đã thực hiện cách ly 4.309 trường hợp; trong đó cách ly tại cơ sở y tế 51 trường hợp, cách ly tập trung 2.540 trường hợp và cách ly tại nhà, nơi cư trú 1.718 trường hợp. Hiện tỉnh đã hoàn thành cách ly tại cơ sở y tế 34 trường hợp, cách ly tập trung 2.468 trường hợp và cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú 1.302 trường hợp.

TP Cần Thơ tạm dừng hoạt động các tụ điểm vui chơi, thể thao, thẩm mỹ từ 0h ngày 16/6

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19 trên các địa bàn lân cận, ngày 15/6, ubnd tp cần thơ đã ra công văn công văn gửi các sở, ngành, ubnd quận, huyện về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống covid-19 trong tình hình mới.

Theo công văn, kể từ 0h ngày 16/6, tạm dừng tất cả các sự kiện văn hóa, thể dục thể thao có tập trung đông người. Tạm đình chỉ hoạt động các tụ điểm vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim; phòng tập thể hình, hồ bơi, võ thuật, bida, yoga, zumba; các cơ sở làm đẹp (thẩm mỹ viện, xăm hình, chăm sóc da…); các dịch vụ xông hơi, bấm huyệt, vật lý trị liệu…

Đồng thời tiếp tục gia hạn dừng các hoạt động cơ sở karaoke, massage, quán bar, vũ trường... cho đến khi thành phố có thông báo mới.

Đối với các loại hình dịch vụ ăn uống (quán ăn, quán cà phê, quán trà sữa) khuyến khích hình thức bán mang về; phải đảm bảo hạn chế tụ tập tại chỗ trên 10 người, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc.

TP cũng yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, người lao động, đặc biệt đội ngũ nhân viên y tế không được ra khỏi TP trong thời điểm hiện tại.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cơ sở giáo dục đại học trên địa bàn thành phố chủ động tổ chức dạy và học bằng hình thức trực tuyến cho sinh viên.

Bên cạnh đó, để chủ động trong công tác phòng, chống và phản ứng nhanh trong mọi tình huống, chủ tịch ubnd tp cần thơ giao sở y tế chuẩn bị sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến của thành phố với quy mô 100 giường (tại quận bình thủy); các địa phương phải sẵn sàng phục vụ cho phương án cách ly tập trung 5.000 người.

Đối với các chốt chặn kiểm tra kiểm soát khai báo người vào địa bàn TP Cần Thơ, yêu cầu thực hiện nghiêm việc khai báo, rà soát cách ly tập trung tất cả các trường hợp người từ vùng tâm dịch về.

Riêng người về từ địa phương có dịch nhưng không phải vùng tâm dịch (có cập nhật hằng ngày trên cổng thông tin của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cần Thơ) cũng được thực hiện xét nghiệm test nhanh tìm kháng nguyên ngay tại chốt kiểm soát.

H.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tinh-tra-vinh-tiep-tuc-gian-cach-tp-can-tho-tam-dung-nhieu-hoat-dong-614289.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY