Phóng sự hôm nay

Tình trạng sức khoẻ của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường còn nguyên dây rốn

Trưởng phòng Công tác xã hội BV Xanh Pôn cho biết, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở Gia Lâm nặng 2.2kg, thời điểm hiện tại bé không phải thở máy.

Sau khi phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi còn nguyên dây rốn giữa khe tường hẹp ở khu nhà trọ trên phố Đào Nguyên A, thị trấn Trâu Qùy (huyện Gia Lâm, Hà Nội), lực lượng chức năng và người dân đã nhanh chóng đục tường giải cứu cháu bé.

Nạn nhân sau đó được chuyển đến trạm Y tế Trâu Quỳ, nhưng do diễn biến sức khoẻ yếu nên được chuyển tới Bệnh viện Xanh Pôn.

    Hà Nội: Công an đục tường cứu bé sơ sinh nghi bị bỏ rơi, mắc kẹt ở khe tường 2 nhà dân

Ông Vũ Việt Hùng - Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, cháu bé được chuyển tới viện vào đêm 18/8.

Ngay sau khi tiếp nhận, viện chuyển bé lên khoa sơ sinh để chăm sóc và theo dõi.

Theo ông Hùng, cháu bé sơ sinh là trai nặng 2.2kg, khi vào viện không có người thân đi cùng.

Đến thời điểm hiện tại, em bé đang được theo dõi sức khỏe, không phải thở máy. Tuy nhiên, trên cơ thể có nhiều vết xây xước ở vùng đầu và người. Hiện các bác sĩ vẫn đang tiếp tục làm các xét nghiệm. chụp chiếu để đánh giá tình trạng sức khỏe của bé một cách toàn diện.

"Do là trẻ sơ sinh, bị bỏ rơi nên chưa thể nói trước được điều gì, các bác sĩ đang nỗ lực hết sức để cứu cháu bé", ông Hùng cho hay.

Trước đó, khoảng 17h50 phút ngày 18/8, người dân đang sinh sống tại khu trọ trên phố Đào Nguyên A (thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội) bất ngờ nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ.

Khi tiến hành tìm kiếm, mọi người phát hiện một em bé không mặc quần áo, còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ở khe tường hẹp.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/tinh-trang-suc-khoe-cua-be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-o-khe-tuong-con-nguyen-day-ron-20200819144320372.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY