Phóng sự hôm nay

Bé trai bị bỏ rơi trong thùng giấy cùng lời nhắn mẹ xin lỗi con

Nghe tiếng trẻ con khóc ngoài cổng, chị Nguyễn Thị Loan ra xem thì phát hiện một bé trai nặng được đặt trong thùng giấy kèm lời nhắn.

Chiều 23/11, ubnd xã thạch kim (huyện lộc hà, tỉnh hà tĩnh) đã phát đi thông báo tìm bố mẹ ruột của bé trai bị bỏ rơi.

Cháu bé bị bỏ rơi được chị Loan phát hiện và đưa vào nhà chăm sóc

Được biết trước đó, chính quyền xã thạch kim nhận được tin báo của chị nguyễn thị loan (47 tuổi, trú tại thôn long hải, xã thạch kim) về việc phát hiện một bé trai bị bỏ rơi trước cổng nhà vào sáng nay.

Thông tin từ chị loan, vào khoảng 3h45, chị dậy để tắt bóng điện ngoài sân thì nghe tiếng trẻ con khóc trước cổng. tới nơi, chị phát hiện một chiếc thùng bằng giấy, trong đó có một bé trai cùng một số vật dụng.

“Ngay khi phát hiện cháu bé, tôi vội thông báo với chính quyền thôn, sau đó cùng mọi người đưa cháu vào nhà chăm sóc, chị Loan nói.

Cháu trai bị bỏ rơi mới sinh khoảng 10 ngày, rốn đã khô, cân nặng khoảng 2,7kg, người không có dị tật. cháu bé bỏ trong hộp giấy cùng với một số quần áo, bỉm trẻ con, một bình sữa đã pha sẵn. ngoài ra, còn phát hiện thêm 1 tờ giấy ghi vài dòng chữ với nội dung: mẹ xin lỗi con, vì hoàn cảnh mà mẹ phải chọn cách này. cầu xin trời phật phù hộ cho con.

Anh Đinh Ngọc Hùng - cán bộ Tư pháp xã Thạch Kim cho biết, cháu bé sau khi được đưa đi kiểm tra y tế tạm thời đã giao lại cho gia đình chị Loan chăm sóc, đồng thời địa phương phát đi thông tin để tìm người thân của cháu.

“Sau thời gian 7 ngày kể từ khi phát thông báo, nếu cha, mẹ cháu bé không đến nhận thì UBND xã tiến hành làm các thủ tục đăng ký hộ tịch, khai sinh và các thủ tục có liên quan đến việc nhận con nuôi cho cháu theo quy định pháp luật”, anh Hùng cho hay.

Về nguyện vọng cá nhân, chị Loan cho biết, vợ chồng chị đã có 3 người con. Tuy nhiên, nếu người thân của cháu không đến nhận, chị rất mong muốn nhận cháu làm con nuôi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/be-trai-bi-bo-roi-trong-thung-giay-cung-loi-nhan-me-xin-loi-con-547668.htm)

Tin cùng nội dung

  • Vừa chào đời, bé Nguyễn Hồng Vũ đã mắc chứng ly thượng bì bọng nước bẩm sinh khiến khắp cơ thể lở loét và bị cha mẹ bỏ rơi. Câu chuyện của bé trai tội nghiệp ngay khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.
  • Trong tiết trời lạnh giá cuối năm, vượt qua quãng đường hơn 100km từ Hà Nội về xóm Ưng, xã Phú Vinh, Tân Lạc (Hòa Bình), chúng tôi đã ghé thăm cậu bé bất hạnh bị bỏ rơi trong hang đá, bị gắn với tin đồn “ma rừng”.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Như một phép lạ kỳ diệu, bé trai 3 tuổi Adonis Ortiz ở Mỹ đã hồi phục mau chóng sau khi cấy ghép tới 5 cơ quan nội tạng.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY