Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tình yêu nghệ thuật giúp sống thọ

Theo các nhà khoa học Anh, việc hay lui đến nhà hát, bảo tàng hoặc phòng trưng bày nghệ thuật có thể hỗ trợ sức khỏe và giúp sống lâu hơn.

Theo BMJ, việc hay lui đến nhà hát, bảo tàng hoặc phòng trưng bày nghệ thuật có thể giúp sống lâu hơn. Một nghiên cứu mới cho thấy càng thường xuyên trải nghiệm văn hóa đó thì càng tốt.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học College London (UCL) phát hiện ra rằng những người thưởng thức nghệ thuật thường xuyên hơn - cứ sau vài tháng hoặc hơn, bị nguy cơ Tu vong sớm thấp hơn 31% so với những người không tham gia. Ngay cả việc đi đến nhà hát hoặc bảo tàng một hoặc hai lần một năm cũng có nguy cơ Tu vong thấp hơn 14%. Các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu được cung cấp bởi 6.710 người trưởng thành ở Anh từ 50 tuổi trở lên, những người đang tham gia vào một nghiên cứu rộng hơn về lão hóa. Họ đã được theo dõi trong vòng 14 năm.

Nhà nghiên cứu Daisy Fancourt giải thích rằng trong khi các hành vi có hại khác như hút Thu*c, uống rượu và ít tập thể dục chắc chắn là những yếu tố gây Tu vong lớn hơn thì những hoạt động giải trí và vui thú này mà mọi người không nghĩ là hoạt động liên quan đến sức khỏe, có thể hỗ trợ sức khỏe và tuổi thọ cao.

Rõ ràng, việc thường xuyên lui tới các phòng trưng bày nghệ thuật và nhà hát đã làm giảm stress mạn tính và trầm cảm và cung cấp các nguồn cảm xúc, nhận thức và xã hội.

Ngoài ra, những người quan tâm đến cái đẹp ít gặp vấn đề với mục tiêu trong cuộc sống. Họ điều tiết tốt hơn cảm xúc, có tiềm năng sáng tạo lớn hơn. Tất cả điều này cho phép họ thích nghi hiệu quả với việc thay đổi hoàn cảnh sống.

Vũ Trung Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-68/tinh-yeu-nghe-thuat-giup-song-tho-128775.html)

Chủ đề liên quan:

nghệ thuật sống thọ tình yêu

Tin cùng nội dung

  • Bạn không nhất thiết phải có người yêu để được hạnh phúc, nhưng khi có tình yêu, bạn sẽ khám phá ra những điều mới mẻ của hạnh phúc.
  • Người ấy ít liên lạc với bạn hơn, thay đổi cách xưng hô, và hay đổ lỗi cho bạn? Cẩn thận nhé, rất có thể tình cảm của họ dành cho bạn đang cạn kiệt.
  • Tính cách rất rõ của người gia trưởng là thường lén kiểm tra điện thoại người yêu, thích kiểm soát mọi việc và luôn coi mình là số 1.
  • Tuổi thọ con người tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng, cách sống và kiến thức phòng trị bệnh. Trong đó, việc học ăn để tận dụng các ưu điểm của thực phẩm kết hợp với khoa học dinh dưỡng để phòng ngừa các bệnh lão suy cũng dự phần quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ...
  • Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
  • Từ khắp các nơi trên thế giới, rất nhiều người muốn biết xem Samantha rồi sẽ làm món gì tiếp theo cho con gái cưng của mình.
  • Một mối quan hệ không thể thiếu yếu tố T*nh d*c, trên thực tế nó cũng quan trọng không kém sự tin tưởng hay giao tiếp giữa hai người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY