Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

TMV quốc tế Khaan bị tố dùng hóa chất không rõ nguồn gốc, gây hại cho khách hàng

Sau khi sử dụng liệu trình giảm béo gần 30 triệu đồng tại Khaan, 2 ngày sau bụng khách hàng nổi cục “u” lớn tại vị trí giảm béo, bác sỹ BV Việt Đức kết luận bị vỡ cơ bụng.

Tài chính doanh nghiệp nhận được đơn thư tố cáo của chị n.h.p, 27 tuổi, tại thanh xuân, hà nội về việc sử dụng dịch vụ giảm béo tại thẩm mỹ viện quốc tế khaan bị nổi cục, vỡ cơ bụng.

theo đơn phản ánh chị p. cho rằng tmy khaan đã vi phạm nhiều trong hoạt động thẩm mỹ khi tiêm vào khách hàng sản phẩm không rõ nguồn gốc, chưa được cấp phép

Theo đó, ngày 2/10/2019, chị p. đăng ký mua gói trị liệu giảm mỡ bụng sau sinh tại thẩm mỹ viện khaan international clinic, địa chỉ 261 xã đàn, hà nội với mức giá gần 30 triệu đồng.

Tại đây, chị p. cho biết, được nhân viên tiêm vào bụng hóa chất không rõ nguồn gốc, không được nêu khi nhân viên khaan tư vấn cho chị.

Sau khi điều trị 2 ngày, phần bụng của chị P. có dấu hiệu xuất hiện các “cục u” tại vị trí tiêm. Nhận thấy có điều bất thường về sức khỏe, chị P. đến bệnh viện Xanh pôn để khám.

“Tôi không hề biết chất mà nhân viên Khaan đưa vào bụng tôi là chất gì, trước đó nhân viên tự nhận là chuyên viên cao cấp tại Khaan co trao đổi với tôi rằng phương pháp giảm béo tại TMV rất an toàn, không xâm lấn và không có tác dụng phụ...” – Chị P. cho biết.

Lo cho sức khỏe, ngay sau đó chị P. đã qua bệnh viện Xanh pôn để làm các xét nghiệm. Theo đó, kết quả thăm khám tại đây xác định chị P. bị giảm âm trong cơ thẳng bụng bên trái, kích thước 7x26mm (ổ bụng dập cơ) do sử dụng hóa chất.

Đây là kết quả chị P. thăm khám tại Bệnh viện Việt Đức cùng nhân viên TMV Khaan cho kết quả tổn thương phần cơ bụng bị dập

“Sau khi bị nổi cục “u” tôi đã phản ánh đến Khaan nhưng họ cho rằng đó là phản ứng cơ địa bình thường, còn khuyên tôi tiếp tục qua đó để làm tiếp liệu trình nhưng tôi từ chối và yêu cầu Khaan phải chịu trách nhiệm về việc này. Đặc biệt cho tôi biết thành phần tiêm vào bụng tôi là chất gì để tôi điều trị” – Chị P. thông tin thêm.

Sau rất nhiều lần liên hệ về việc sức khỏe bị ảnh hưởng do sử dụng sản phẩm, tmv khaan vẫn nhất quyết không tin và nghi ngờ kết quả xét nghiệm khách hàng cung cấp.

“Tôi bị từ đầu tháng 10 nhưng đến ngày ngày 05/11, TMV Khaan mới cử 1 nhân viên và một bác sỹ da liễu tên Tâm (không xuất trình được giấy phép hành nghề) đi cùng tôi đến bệnh viện Việt Đức để khám lại. Kết luật tại BV Việt Đức cũng cho kết quả “nốt tổn thương dạng tổ chức xơ tại cơ thành bụng dưới bên trái” giống như kết luận tôi đã khám tại Xanh pôn”

Qua nhiều lần đi khám, các bác sỹ yêu cầu chị P. cung cấp tên của loại chất đã được tiêm vào người để bệnh viện xây dựng phác đồ điều trị và tiến hành sinh thiết nếu cần. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên lạc, gặp mặt đại diện của TMV Khaan, đến nay, chị P. vẫn chưa có được câu trả lời về loại Thu*c đã được TMV Khaan đưa vào cơ thể chị. 

Hiện tại, dù chị p. đã nhiều lần đề nghị đại diện tmv quốc tế khaan trực tiếp cung cấp thông tin và trả lời khách hàng về sự việc này nhưng đại điện cơ sở kinh doanh này vẫn “bặt vô âm tín”.

Thậm chí trong cuộc trao đổi qua điện thoại gần đây nhất, chị p. cho biết, khaan còn cử một nhân viên tên trang để đưa ra một số tiền và yêu cầu khách hàng ngừng liên hệ.

“Gần đây nhất vào hôm 13/11, một nhân viên tự xưng là quản lý TMV Khaan tên Trang  đã gọi cho tôi và nói họ sẽ đưa cho tôi một số tiền để đóng bảo hiểm và đưa tôi đến một TMV bất kỳ để mổ cái “u” trong bụng tôi ra. Tuy nhiên tôi từ chối vì tôi không biết “u” đó hình thành từ chất nào? Có nguy hiểm hay không? Tại sao tôi yêu cầu làm việc với chủ cơ sở và cung cấp thành phần sản phẩm tiêm vào bụng tôi phía TMV lại từ chối? Phải chăng TMV này làm ăn không đàng hoàng và đang lừa đối khách hàng” – Chị P. bức xúc.

Thay vì quan tâm đến sức khỏe khách hàng đầu tiên, khaan vội vàng đàm phán, thương lượng để khách hàng giữ im lặng. việc cơ sở này có được phép tiêm giảm béo hay không cần có sự vào cuộc từ phia cơ quan chức năng liên quan.

“bản thân tôi đã sai lầm khi tin vào quảng cảo tại tmv khaan và mất khoản tiền lớn mua bệnh vào thân. hiện tôi đã làm đơn lên các cơ quan công an, sở y tế để những đơn vị này vào cuộc thanh kiểm tra về hoạt động tại khaan. bởi ngoài tôi ra, không biết bao nhiêu khách hàng sẽ là nạn nhân tiếp theo bị khaan mồi chài sử dụng dịch vụ rồi “đem con bỏ chợ” như tôi” – chị p. phân trần thêm.

Để làm rõ hơn vấn đề trên, mới đây, pv đã liên hệ với tmv quốc tế khaan xác minh. tuy nhiên hiện người có trách nhiệm cao nhất chưa thể trực tiếp trả lời mà chỉ ghi nhận thông tin và báo cáo trả lời sau.

Tài chính Doanh nghiệp sẽ tiếp tục liên hệ các cơ quan chức năng liên quan và thông tin trong bài tiếp theo.

Liên tiếp các vụ thẩm mỹ gây hậu quả nghiêm trọng

Trước đó ngày 28/9 thẩm mỹ viện emcas tại tp. hcm cũng bị tố cáo khi hút mỡ bụng cho khách hàng đang mang thai 8 tuần tuổi. trước đó, khác hàng này có đến thẩm mỹ viện sophie international tư vấn dịch vụ hút mỡ bụng. sau đó, bệnh nhân được cơ sở này đưa đến bệnh viện thẩm mỹ emcas để làm xét nghiệm, ký giấy cam kết và tiến hành phẫu thuật hút mỡ vùng bụng, lưng, vai, bắp tay, nách và cắt, căng da bụng, nối lại dây chằng ở vùng bụng.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân trở về Hà Nội thì có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở. Sau khi khám tại bệnh viện tư, bệnh nhân bàng hoàng phát hiện đã mang thai 8 tuần.

Bác sĩ biết khả năng bệnh nhân trên không thể giữ được thai nhi, nhất là khi thai phát triển đến tháng thứ 4, do bụng lớn thêm trong khi bụng đã bị hút mỡ và cắt bỏ lớp da, bụng không còn độ đàn hồi.

Theo Tài chính doanh nghiệp

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/tmv-quoc-te-khaan-bi-to-dung-hoa-chat-khong-ro-nguon-goc-gay-hai-cho-khach-hang-d166121.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY