Kinh tế xã hội hôm nay

Tổ chức Chương trình biểu diễn của ban nhạc I-xra-en tại Hà Nội

Bộ VHTTDL vừa ban hành Quyết định số 1295/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Chương trình biểu diễn của ban nhạc I-xra-en tại Hà Nội

Theo quyết định, bộ cho phép nhà hát lớn hà nội (trung tâm tổ chức biểu diễn nghệ thuật và sự kiện văn hóa) đón và tổ chức chương trình biểu diễn của ban nhạc i-xraen gute gute tại hà nội vào ngày 23/6/2022 tại quảng trường cách mạng tháng tám (trước nhà hát lớn hà nội – 01 phố tràng tiền, quận hoàn kiếm, hà nội).

Nhóm nhạc Gute Gute - Ảnh: https://www.gutegute.com/

Về kinh phí, phía i-xra-en chịu trách nhiệm chi trả vé máy bay quốc tế, di chuyển nội địa, ăn nghỉ và thù lao cho nghệ sĩ i-xra-en. nhà hát lớn hà nội chịu chi phí cho lễ tân, tuyên truyền quảng bá sự kiện, lắp đặt sân khấu, thiết bị âm thanh, ánh sáng, mời ca sĩ việt nam tham gia biểu diễn giao lưu và các chi phí liên quan khác.

Được biết, ban nhạc i-xra-en gute gute mang phong cách pop rock, kết hợp giữa các yếu tố truyền thống của âm nhạc do thái và đương đại. năm 2021, ban nhạc đã có kế hoạch biểu diễn tại festival huế (theo lời mời của ban tổ chức festival) và hà nội. tuy nhiên, do dịch bệnh covid-19 nên chương trình đã bị hoãn. năm 2022, sau khi dịch bệnh được kiểm soát tại việt nam và festival huế có quyết định tổ chức lại, kế hoạch biểu diễn của ban nhạc gute gute tại huế và hà nội đã được tái khởi động.

Những năm gần đây, hợp tác giữa việt nam và i-xra-en trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch có nhiều khởi sắc. trong giai đoạn covid-19, ix-ra-en từng đề nghị hỗ trợ và trao đổi với việt nam kinh nghiệm tổ chức tiêm vắc-xin, phục hồi du lịch… hậu dịch bệnh, đại sứ quán i-xra-en tại hà nội cũng rất nỗ lực thúc đẩy nối lại hợp tác với bộ văn hóa, thể thao và du lịch thông qua việc đề xướng một số hoạt động văn hóa, nghệ thuật. tuy nhiên, do các điều kiện khách quan, hầu hết các hoạt động đều chưa thực hiện được.

Hai buổi biểu diễn của ban nhạc gute gute tại hà nội sẽ là một hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 29 năm ngày thiết lập quan hệ việt nam – i-xra-en (12/7/1993- 12/7/2022), mở rộng tăng cường giao lưu văn hóa và nghệ thuật giữa hai nước, đồng thời thể hiện thiện chí của bộ văn hóa, thể thao và du lịch đối với việc phát triển quan hệ song phương với i-xra-en.

Thủy Bích

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/to-chuc-chuong-trinh-bieu-dien-cua-ban-nhac-i-xra-en-tai-ha-noi-19202286135217942.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY