Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tổ tiên nhắc nhở: Mở cửa vào nhà thấy 5 thứ này, gia đạo lục đục, con cháu làm ăn khó khăn

Theo quan niệm phong thủy của người xưa, mở cửa chính của căn nhà và nhìn thấy ngay những thứ này sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Mở cửa chính thấy bức tường chắn ngay trước mặt

Mở cửa ra thấy ngay bức tường đập vào mắt sẽ tạo cảm giác bí bách, khó chịu. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, bức tường xây ở ngay sau cửa chính sẽ cảm bớt đường khí vào nhà, dẫn tới thoái khí.

Nếu ngôi nhà phạm phải bố cục này, gia chủ có thể sử dụng một chiếc gương cầu lõm để hóa giải. Về mặt kiến trúc, gương sẽ tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng không gian ở khu vực cửa chính. Về mặt phong thủy, gương lõm có tác dụng thu hút khí tốt vào nhà, hóa giải cách cục thoát khí.

Mở cửa chính nhìn thấy gương

Ảnh minh họa.

Gương có thể dùng để hóa giải thế mở cửa nhìn thấy tường. Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng đó là chiếc gương cầu lõm. Nếu mở cửa thấy chiếc gương phẳng, chẳng hạn như gương soi toàn thân thì đó là đại kỵ phong thủy.

Trong phong thủy, gương có tác dụng phản xạ các trường khí đi vào. Do vậy, nếu gương đặt ngay cửa, ở vị trí có thể nhìn thấy ngay khi mở cửa bước chân vào nhà, nó sẽ làm giảm bớt các trường khí tốt, khí tốt sẽ không thể vào nhà. Gia chủ nên bố trí gương tại một vị trí khác.

Mở cửa chính thấy cửa phụ hoặc cửa sau

Trong phong thủy, cửa chính nhìn thông ra cửa sau sẽ phạm vào thế "Xuyên Tâm Sát". Tức là khí lưu thông giữa hai cửa tạo nên thế đối lưu, làm cho các dòng khí vào trong nhà nhưng khó tụ lại. Ngôi nhà phạm phải đại kỵ này thường có gia trạch bất ổn, tài vận kém. Để hóa giải thế nhà này, gia chủ có thể đặt bình phong hoặc dùng cây tán rộng, bàn ăn hoặc cây thang để che chắn cửa sau, giúp khí xoay vòng và không thoát ra ngoài bằng đường cửa sau.

Mở cửa chính thấy bếp

Mở cửa chính nhìn thấy bếp thì sẽ bị hỏa khí xung nhân. Đây là thế nhà không có lợi cho gia chủ. Người xưa nói rằng: "Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao". Câu này được hiểu là mở cửa chính nhìn thấy bếp, của cải thất thoát, công danh khó lòng thăng tiến.

Mở cửa nhìn thấy đao kiếm

Theo quan niệm của người xưa, đao kiếm là những đồ trang trí mang sát khí nặng, không thích hợp để bày trong những gia đình bình thường, trừ khi trong nhà có ngưòi làm về chính trị, pháp luật, quân đội... Ngoài các trường hợp trên, những gia đình khác không nên trang trí dao kiếm bởi điều này dễ khiến gia chủ vướng vào thị phi, gặp những rắc rối không đáng có. Nếu trong nhà đã treo đao kiếm, gia chủ nên gỡ xuống hoặc đem chúng vào đặt ở phòng sách, phòng làm việc. Nếu vẫn muốn bày ở vị trí cũ, tốt nhất nên phủ một tấm vải đỏ lên trên đao, kiếm để hóa giải sát khí, giúp bảo hộ cho gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/to-tien-nhac-nho-mo-cua-vao-nha-thay-5-thu-nay-gia-dao-luc-duc-con-chau-lam-an-kho-khan.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/to-tien-nhac-nho-mo-cua-vao-nha-thay-5-thu-nay-gia-dao-luc-duc-con-chau-lam-an-kho-khan/20230511074014831)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY