Kinh tế xã hội hôm nay

Tọa đàm báo chí với vấn đề an toàn giao thông

Tác hại của rượu bia đối với sức khỏe và tình trạng gia tăng T*i n*n giao thông do lạm dụng rượu bia; Làm thế nào để nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông, nhằm giảm thiểu T*i n*n giao thông ở Việt Nam; Làm thế nào để nâng cao hiệu quả và cách thức tuyên truyền của các cơ quan báo chí
Sáng 10/9/2015, hơn 30 cán bộ, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội đã tham dự buổi tọa đàm với chủ đề "Báo chí với vấn đề an toàn giao thông" do Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội nhà báo Việt Nam phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, tổ chức.

Tại buổi tọa đàm các nội dung được đưa ra thảo luận như: Vấn đề sử dụng rượu bia ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông; Tác hại của rượu bia đối với sức khỏe và tình trạng gia tăng T*i n*n giao thông do lạm dụng rượu bia; Làm thế nào để nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông, nhằm giảm thiểu T*i n*n giao thông ở Việt Nam; Làm thế nào để nâng cao hiệu quả và cách thức tuyên truyền của các cơ quan báo chí đối với vấn đề an toàn giao thông… được đưa ra thảo luận sôi nổi.

Dưới sự chủ tọa của PGS.TS Đinh Thị Thúy Hằng, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí và TS Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách an toàn giao thông Quốc gia">Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia, sau hơn 2 giờ trao đổi, thảo luận, buổi tọa đàm đã cung cấp cho các nhà báo một số thông tin mới nhất liên quan đến an toàn giao thông hiện nay, đặc biệt là kiến thức về tác hại của đồ uống có cồn ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông, khi mà số liệu người bị T*i n*n giao thông Tu vong có chiều hướng năm sau cao hơn năm trước.

Còn có ý kiến cho rằng nhiều cơ quan báo chí chưa làm hết vai trò của mình trong việc tuyên truyền các chủ trương đường lối chính sách về tác hại của rượu bia đối với vấn đề an toàn giao thông. Một số cơ quan báo chí có những bài viết về vấn đề ATGT tuy nhiên thể hiện chưa sâu, chưa có nhiều bài mang tính phát hiện, cảnh báo, răn đe những hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông; Nhiều bài viết chỉ dừng lại ở phản ánh các sự kiện, chưa có nhiều bài viết mang tính đề xuất, kiến nghị với cơ quan quản lý và lực lượng thực thi pháp luật. Cách thức thể hiện chưa thực sự sinh động, nhiều báo chưa sử dụng triệt để cách thức đưa tin đa phương tiện, khiến nội dung khô khan, nhàm chán, hiệu quả truyền thông chưa cao. Theo đó, cần thay đổi cách thức tuyên truyền sao cho hiệu quả hơn, thiết thực hơn làm thay đổi nhận thức của người dân.

Thông qua buổi tọa đàm giúp các nhà báo có cách nhìn toàn diện, tổng thể về vấn đề an toàn giao thông hiện nay, qua đó giúp cho công tác tuyên truyền được hiệu quả hơn. Các nhà báo tham dự cũng bày tỏ nguyện vọng được các cơ quan chức năng có liên quan trong đó có vai trò rất quan trọng của Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia trong việc cung cấp thông tin kịp thời, đối với các số liệu thống kê cần có sự thống nhất nhằm đưa thông tin đến người dân, đọc giả một cách chính xác.

Cũng tại tọa đàm này các nhà báo mong muốn Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cần có thêm nhiều buổi tọa đàm về những vấn đề xã hội khác để các nhà báo có cơ hội giao lưu trao đổi thảo luận nâng cao nghiệp vụ báo chí nhằm phản ánh một cách sâu sắc hơn những vấn đề thời sự xã hội cần quan tâm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-toa-dam-bao-chi-voi-van-de-an-toan-giao-thong-17348.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY