Pháp luật hôm nay

Toàn liên tục hoãn, người dân bất an

Sau khi bị TAND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) tuyên phạt 3 năm tù giam về tội “Hủy hoạt tài sản của người khác”, đối tượng Trần Ngọc Tuấn Huy (tên gọi khác là Cu Đốc, SN 1985, trú thị trần Vạn Giã, huyện Vạn Ninh) chẳng những không khắc phục hậu mà còn gây rối khiến cho đời sống người dân bất an.

Bị hại trong vụ án này là bà Đào Thị Long-Giám đốc điều hành Công ty Nha Trang Đông Đô. Ngày 13/5, bà Long bức xúc, cho biết: Cả đời cơ cực mới tích lũy được chút tiền để mua ca nô phục vụ nhu cầu đưa đón khách du lịch thì bị đối tượng Huy đốt mất. Tòa tuyên Huy phải bồi thường cho chúng tôi 150 triệu đồng nhưng kể từ đó (tháng 10/2018) đến nay Huy không khắc phục hậu quả. Ngược lại, đối tượng hung tợn, gây rối khiến cuộc sống chúng tôi rất bất an”.

Tòa tiếp tục hoãn đến 16/5

Điều khiến cho bà Long cùng nhiều người dân Vạn Giã lo lắng hơn nữa là sau khi bị TAND huyện Vạn Ninh, Trần Nọc Tuấn Huy phúc thẩm lên TAND tỉnh Khánh Hòa thì tòa phúc thẩm liên tục hoãn. Theo bà Long, lần thứ nhất tòa nói hoãn vì thẩm phán có việc, lần thứ 2 thì kêu đối tượng có yêu cầu hoãn, lần 3 thì sau khi sau khi khai mạc xét xử được hơn 20 phút, bất ngờ chủ tọa nói tiếp tục hoãn vì bị cáo chưa có luật sư. Tại lần hoãn thứ 3 này, có sự chứng kiến của một số phóng viên và đông đảo nhân dân, đại diện VKSND Khánh Hòa phản ứng rằng: Đối tượng Huy tại ngoại vẫn gây rối. Thời gian hoãn lần thứ 2 đến lần 3 hàng tháng trời, sao đối tượng không thuê luật sư. Mỗi lần mở tòa tốn ngân sách Nhà nước biết bao nhiêu. Đại diện VKSND không đồng ý hoãn. Vậy nhưng tòa vẫn cứ kiên quyết hoãn tiến.

Theo quyết định số 25/2019/HSPT-QĐ do TAND Khánh Hòa ban hành thì phiên xử tiếp theo sẽ được tiến hành ngày 16/5/2019. Trước khi bị tuyên “Hủy hoại tài sản người khác”, Huy từng bị tiền án tiền sự về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Người dân và bị hại chỉ mong được xử nghiêm để răn đe đối tượng, người dân an tâm đồng thời không nên hoãn quá nhiều gây tốn tiền Nhà nước.

ĐÔNG HƯNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/toan-lien-tuc-hoan-nguoi-dan-bat-an-n157375.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY