Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tóc bạc sớm, biết hỏi ai?

Thật khổ tâm khi chưa quá già mà mái tóc đã bạc phơ.

Ảnh minh họa

Yes or No

Hiểu cho đúng

Điều nên làm

Bí kíp trợ giúp

Tóc bạc sớm là do xấu máu?

Thực tế không phải vậy. Theo các chuyên gia, tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân như: Gene di truyền (nếu ông bà, bố mẹ ta bị thì ta sẽ có khả năng bạc tóc nhiều hơn), không đảm bảo chế độ ăn uống, bị stress, thức khuya, mất ngủ, suy nghĩ nhiều...

Thay vì cứ thắc mắc “máu mình xấu đến mức nào khiến tóc phải bạc”, bạn nên tìm rõ nguyên nhân từ những gợi ý bên cạnh để có hướng giải quyết đúng.

Tham khảo sự tư vấn của các chuyên gia.

Có thể khiến tóc đừng bạc sớm?

Bạn không thể thay đổi được tình trạng tóc bạc sớm do gene di truyền. Nhưng nếu nguyên nhân là do yếu tố tinh thần, nhất là stress suy nghĩ nhiều … thì bạn có thể cải thiện tình hình sáng sủa hơn.

Nếu không do di truyền, bạn hãy tạo cho mình một lối sống lành mạnh về mặt tinh thần, bớt lo nghĩ, giảm stress, ăn uống đủ chất, ngủ nghỉ hợp lý…

Nhờ đến phương pháp nhuộm tóc để có mái tóc xuân xanh theo sự tư vấn của các chuyên gia sau khi đã hết đường ngăn tóc bạc sớm.

Hiện chưa có loại thuốc nào chữa trị triệt để tình trạng tóc bạc sớm?

Đúng. Hiện nay chỉ có các phương pháp, các loại thuốc hỗ trợ để giúp giảm tóc bạc sớm như dùng hà thủ ô, bồ kết, uống thuốc hairtonic...

Dù vậy, bạn có thể làm giảm tình trạng tóc bạc sớm bằng cách thay đổi điều kiện sống tốt hơn, nhịp sống chậm hơn, tập thở thanh lọc cơ thể, tập yoga... dùng thực phẩm chức năng bổ gan thận, thêm vitamin E, chất chống ôxy hoá ... Phải kiên trì và lâu dài mới đạt kết quả đạt như ý.

Tham khảo ý kiến các chuyên gia trước khi dùng bất cứ loại thuốc nào được quảng cáo ngăn ngừa bạc tóc sớm.

Có hay không việc dùng phương pháp tự nhiên để chữa tóc bạc?

Có. Bạn có thể áp dụng cách chữa bạc tóc sớm theo Y học cổ truyền bằng hà thủ ô.

Hà thủ ô nên dùng là loại hà thủ ô đỏ, áp dụng phương pháp: ngâm hà thủ ô đỏ với nước vo gạo, khi vỏ mềm thì bào bỏ vỏ. Xắt mỏng hà thủ ô và xếp vào xửng, một lớp đậu đen, một lớp hà thủ ô. Đồ (hấp) đến khi đậu đen chín thì lấy hà thủ ô đem phơi khô. Ngày hôm sau lại dùng đậu đen mới đồ tiếp, lặp lại trong 9 lần, sau đó lấy hà thủ ô ra sao vàng và dùng như uống trà.

Nên nhờ người có chuyên môn để nhận biết đâu là hà thủ ô thật, đạt chất lượng để tránh bị lừa.

Đàn ông sợ tóc bạc hơn hói đầu?

Theo một cuộc khảo sát mới đây ở Anh cho biết, 50% đàn ông cho biết họ sợ bị bạc tóc hơn hói đầu (40%). Mặc dù trước đây, tóc bạc được xem là tạo nét đặc trưng cho nam giới, nhưng thực tế nhiều quý ông lại đang không mấy hạnh phúc với 'vinh dự' này bởi họ nghĩ rằng một mái tóc điểm bạc cho thấy dấu hiệu của tuổi tác.

Ảnh minh họa

Những thói quen làm tóc bạc sớm

- Hút thuốc lá cũng khiến tóc bạc sớm gấp 4 lần người không hút, có lẽ do nicotin trong thuốc lá gây co mạch máu nang lông làm hạn chế cung cấp máu và ôxy đến nang lông.

- Thói quen ăn uống thiếu chất vi lượng, vận động ít, thiếu ngủ triền miên, hay căng thẳng, stress.

- Môi trường sống ô nhiễm, dùng thuốc làm thay đổi nội tiết. Mắc bệnh về gan, thận, suy nhược cơ thể...

Chi Đan

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/toc-bac-som-biet-hoi-ai-19465/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY