Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tóc hết bết nhờ nguyên liệu trong bếp

Tóc bết khiến bạn mất rất nhiều thời gian để gội hàng ngày và tự ti mỗi khi đi ra đường hay đi chơi cùng bạn bè. Những thực phẩm sẵn có trong bếp dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục điều đó.

Chanh

Những thành phần có trong chanh có tác dụng đánh bay phần lớn lượng dầu có trên da đầu.

Hòa một ít nước chanh vào nước mát mà bạn gội đầu, massage trong khoảng từ 5-10 phút. Bạn cũng có thể thay thế chanh bằng giấm với hiệu quả tương tự.

Nha đam

Lấy phần trắng bên trong nha đam tươi rửa sạch và xay nhuyễn, trộn với một chén dầu gội và một thìa nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp đó để gội đầu, nó có tác dụng chữa bết tóc rất hiệu quả.

Chanh và lòng đỏ trứng gà

Trước khi gội đầu bạn nên lấy 2 lòng đỏ trứng gà, pha thêm 5 giọt nước cốt chanh và trộn đều. Sau đó làm ướt tóc và ủ hỗn hợp trên trong vòng 10 phút. Cuối cùng gội lại đầu bằng nước sạch, hiệu quả thu được sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Rượu

Cồn có trong rượu là chất có tác dụng rửa sạch dầu trên tóc rất tốt.

Bạn có thể gội đầu bằng dung dịch rượu pha loãng với nước ấm trước rồi sau đó gội lại đầu bằng dầu hoặc nước thơm để loại bỏ mùi.

Baking Soda

Với baking soda, rắc rối do tóc dầu gây nên sẽ chỉ còn là chuyện nhỏ. Cho 3 thìa baking soda vào dầu gội và gội đầu bằng hỗn hợp này. Hỗn hợp đặc biệt tốt cho mái tóc nhiều dầu, bởi chúng có khả năng loại bỏ tạp chất, bụi bẩn và làm sạch da đầu.

Giấm táo

Giấm táo làm sạch tóc dầu nhờ khả năng loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da đầu, tế bào chết và bụi bẩn trên tóc. Pha giấm táo và nước sạch với tỉ lệ 1:1 thấm lên tóc ướt, xoa bóp nhẹ nhàng và ủ tóc với khăn ấm trong 10 phút sau đó gội sạch với nước.

Theo Kiến thức, nếu được sử dụng thường xuyên, giấm táo sẽ hồi sinh mái tóc hư tổn và trả lại cho bạn một mái tóc mềm mượt, khỏe mạnh.

Đậu lăng

Đầu tiên vắt đậu lăng lấy nước, tiếp theo gạn nước nấu vỏ cam và đặt vỏ cam sang một bên. Hòa lẫn hai hỗn hợp trên (đậu lăng và vỏ cam) trong một chiếc tô. Đánh đều bằng muỗng. Bạn có thể giữ hỗn hợp này trong một bình đựng dầu gội hay dầu xả cho tiện lợi.

Giải pháp đậu lăng và cam không chỉ tẩy nhờn khỏi da đầu mà còn lưu hương thoang thoảng cho tóc. Bạn có thể sấy tóc như bình thường với máy sấy nhưng dùng khăn lau khô là tốt nhất.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/toc-het-bet-nho-nguyen-lieu-trong-bep-7941/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY