Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tóc không chỉ thôi rụng mà còn mọc nhiều hơn nhờ 4 liệu pháp thiên nhiên này

Rụng tóc quá nhiều gây ảnh hưởng tới mái tóc, nếu như không có biện pháp điều trị dễ gây hói đầu. Chữa rụng tóc hiệu quả từ những nguyên liệu thiên nhiên là giải pháp cho bạn.

Nếu bạn đang buồn phiền vì mái tóc bị rụng quá nhiều, bạn đang phân vân không biết nên làm gì để hạn chế việc này. Các cách chữa rụng tóc hiệu quả sẽ được bật mí từ những nguyên liệu thiên nhiên giúp bạn mau chóng thoát khỏi tình trạng này và giúp mái tóc suôn mượt khỏe mạnh.

1. Quả bồ kết khô

Bồ kết được sử dụng từ xa xưa để giúp các bà các chị em phụ nữ có mái tóc đen tuyền óng mượt. Để chữa rụng tóc, bạn sử dụng khoảng 300g quả bồ kết khô, đem nướng, tách bỏ hạt và đun với một lượng nước vừa đủ để bạn có thể gội đầu.

Bồ kết là thần dược cho mái tóc

Nước bồ kết có thể pha thêm với nước lạnh bên ngoài dùng để gội đầu đều đặn. Tinh chất trong bồ kết giúp hạn chế rụng tóc và làm cho mái tóc được chắc khỏe hơn. Bạn nên gội đầu thường xuyên bằng bồ kết đến khi thấy hiện tượng rụng tóc giảm rõ rệt.

2. Gội đầu bằng vỏ bưởi

Tinh dầu trong vỏ bưởi trị rụng tóc rất hiệu quả. Tuỳ theo các trường hợp mắc phải vấn đề về tóc rụng khác nhau mà chúng ta sẽ có những công thức sử dụng vỏ bưởi khác nhau.

- Đối với người hói đầu: Dùng vỏ bưởi tươi bóp mạnh để tinh dầu bưởi được bay lên tóc. Như bạn biết, tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng kích thích tóc mọc ra nhanh hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng tinh dầu bưởi đã được tinh chế để bôi lên vùng da đầu bị hói hoặc tóc rụng nhiều. Bạn nên kiên trì làm việc này đều đặn một ngày 2 lần, vùng da dầu bị hói sẽ nhanh được phủ tóc như mong muốn.

- Đối với mái tóc khô xơ và gãy rụng: Khi gội đầu, bạn thêm 5-8 giọt tinh dầu vỏ bưởi vào nước gội đầu, hoặc trộn lẫn cùng dầu gội. Hoặc khi bạn gội đầu sạch xong, bạn hòa một vài giọt tinh dầu vỏ bưởi vào khoảng 10ml nước, trộn đều rồi thoa lên tóc. Áp dụng đều đặn sau mỗi lần gội đầu xong, lưu ý là không cần xả lại với nước. Cách làm này giúp làm giảm tóc gãy rụng, giúp bạn sở hữu mái tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn

- Nếu bạn bị rụng tóc sau sinh: Bạn đun sôi một ít vỏ bưởi cùng 2 quả bồ kết nướng, tách hạt, bẻ nhỏ trong 1,5-l2 lít nước. Bạn đun sôi âm ỉ khoảng 5-10 phút để các tinh chất trong bồ kết và bưởi được tiết ra, chờ nước nguội rồi dùng gội đầu. Cách làm này như một sự “cứu tinh cho mái tóc” của các bà mẹ sau khi sinh đang muộn phiền về mái tóc rụng nhiều.

3. Sử dụng dầu dừa

Trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc. Bạn lấy khoảng 10ml dầu dừa ra chén nhỏ, rồi sử dụng tăm bông chấm vào dầu dừa rồi xoay tròn từng vòng tròn nhỏ bằng đồng xu trên da đầu khô.

Dầu dừa có tác dụng giúp da đầu khỏe mạnh và hạn chế rụng tóc

Làm như vậy dầu dừa sẽ thẩm thấm đều vào chân tóc và da đầu. Nếu bạn muốn dầu dừa ngấm sâu và đều thì sau khi chấm tăm bông xong, bạn dùng ngón tay massage da đầu đầu, bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu. Sau đó, bạn tiếp tục dùng tăm bông chấm dầu dừa lên một chiếc lược dùng để chải tóc giúp dầu dừa ngấm lên từng sợi tóc.

Bên cạnh đó, viên nén vitamin E là một lựa chọn tốt cho mái tóc gẫy rụng, bạn sử dụng thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả rất tốt.

4. Nha đam (Lô hội)

Để giúp mái tóc khỏe mạnh từ bên trong và giảm nguy cơ gãy rụng, bạn có thể uống 1/3 cốc nước ép từ nha đam mỗi ngày. Thêm vào đó, bạn dùng gel chiết xuất từ cây nha đam khoảng 1 thìa kết hợp thêm một chút nước ép của lá cây thì là Ai Cập bôi trực tiếp lên mái tóc giúp ngừa chứng rụng tóc. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn kiên trì dùng hỗn hợp này ít nhất khoảng 3 lần mỗi ngày, nên làm liên tục trong vòng 3 – 4 tháng.

Chữa rụng tóc hiệu quả từ những nguyên liệu phổ biến sẽ khiến bạn hài lòng với hiệu quả mà chúng mang lại. Những cách làm này vừa an toàn cho sức khỏe, tiết kiệm chi phí lại có tác dụng lâu dài. Bạn cần kiên trì áp dụng thường xuyên sẽ sớm có một mái tóc khỏe mạnh như mong muốn.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/toc-khong-chi-thoi-rung-ma-con-moc-nhieu-hon-nho-4-lieu-phap-thien-nhien-nay-24727/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY