Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tóc rụng thể thảm - nguyên nhân xuất phát từ bên trong cơ thể

Sử dụng nhiều loại dầu gội, dưỡng tóc… nhưng tình trạng tóc rụng vẫn chưa thuyên giảm. Vậy bạn cần tìm hiểu ngay nguyên nhân để có giải pháp kịp thời cho tình trạng rụng tóc này.

Thừa vitamin A

Trung bình mỗi ngày cơ thể chúng ta cần khoảng 10.000 đơn vị vitamin A, nhưng trong 100g cà rốt đã chứa khoảng 16.706 đơn vị vitamin A, vì thế việc dư thừa vitamin A cũng rất hay xảy ra. Đặc biệt đối với những bạn hay bổ sung vitamin A và dưỡng chất.

Tuy nhiên, cơ thể dư thừa vitamin A cũng là nguyên nhân lớn gây ra rụng tóc thê thảm. Do đó nếu bạn thấy cơ thể dư thừa vitamin A thì chỉ cần giảm lượng cung cấp sẽ cải thiện tình hình đáng kể.

Thiếu sắt

Khi thiếu sắt, cơ thể sẽ không đủ máu để truyền tải ôxy đến các tế bào. Lượng máu giàu oxy này có vai trò nuôi dưỡng tóc phát triển tốt nhất có thể.

Vì thế bạn nên lưu ý bổ sung những loại thực phẩm giàu sắt như hàu, thịt đỏ, bông cải xanh, các loại đậu… Tình trạng rụng tóc sẽ thuyên giảm.

Thiếu protein

Thành phần chính của tóc là protein. Vì thế, nếu chế độ ăn uống hằng ngày của bạn thiếu protein sẽ dẫn đến tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn và gãy rụng. Lúc này bạn chỉ cần bổ sung những thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa…

Stress nặng

Vòng đời của một sợi tóc trải qua 3 giai đoạn là phát triển, chuyển tiếp, và nghỉ ngơi. Khi cơ thể rơi vào trạng thái stress cao độ thì nhiều sợi tíc sẽ bị đẩy nhanh vào giai đoạn nghỉ ngơi nên nhanh rụng hơn.

Trong một số trường hợp khi cơ thể stress quá mức thì hệ miễn dịch của cơ thể bắt đầu tấn công các nang tóc, khiến các nang tóc trở nên yếu đi, tóc dễ gãy rụng. Muốn giảm rụng tóc bạn hãy cố gắng cân bằng lại cuộc sống của mình.

Rụng tóc do bệnh

Ngoài những nguyên nhân trên thì đôi khi tóc rụng còn có thể do bạn mắc phải các bệnh về tuyến giáp, rối loạn hormone… Do đó, nếu sau khi đã dùng mọi biện pháp nhưng tóc vẫn chưa giảm tình trạng giảm rụng thì bạn cần phải đi khám ngay để tìm ra nguyên nhân chính xác và chữa bệnh đúng hạn.

Giảm cân đột ngột

Khi giảm cân quá đột ngột, cơ thể không kịp thích ứng nên dễ rơi vào tình trạng căng thẳng. Hơn nữa, khi giảm cân đột ngột thì sự cắt giảm chế độ dinh dưỡng chất nên dần yếu và rụng nhiều hơn.

Do đó, khi giảm cân bạn chỉ nên giảm từ từ thì mới không ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc và cơ thể. Giảm cân chậm và kiên trì sẽ an toàn và hiệu quả.

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/toc-rung-the-tham--nguyen-nhan-xuat-phat-tu-ben-trong-co-the-23375/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY