Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tối 27/7 bác sĩ Trương Hữu Khanh hướng dẫn cách thở cho F0 tại nhà

20h tối 27/7, bác sĩ Trương Hữu Khanh, cố vấn chuyên môn Khoa Nhiễm Khuẩn - thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, tư vấn trên VnExpress về cách thở và đếm nhịp thở, cách bắt mạch cho F0, F1 tại nhà.

Đặt câu hỏi cho bác sĩ Khanh tại đây.

Làm thế nào để F0 tự theo dõi sức khỏe tại nhà? Có nên tự sử dụng máy đo oxy tại nhà và dùng loại nào, đo ra sao để có kết quả chính xác? Cách nào để quan sát/đếm mạch và nhịp thở nhằm theo dõi tiến triển bệnh? Khi nào F0 cần nhập viện? Nếu chưa được nhập viện thì cần làm gì để hạn chế bệnh diễn tiến nặng?

Bác sĩ Khanh sẽ trực tiếp thị phạm cách thức đo, thở và hướng dẫn bạn cách thực hành đúng, giúp bạn thêm kiến thức bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Theo Bộ Y tế, trong đợt dịch thứ 4, khoảng 80% bệnh nhân không triệu chứng hoặc có biểu hiện lâm sàng nhẹ, chỉ khoảng 5% cần thở oxy gọng kính, 0,17% thở máy không xâm nhập và 1,3% thở máy xâm nhập.

Để giảm áp lực cho ngành y tế, hôm 14/7, Bộ Y tế cập nhật phác đồ điều trị Covid-19, cho phép rút ngắn thời gian điều trị đối với bệnh nhân không triệu chứng, cách ly F0, F1 tại nhà.

Tham khảo: >> Cách thở giúp phục hồi phổi

>> Cách bắt mạch, đếm nhịp thở

VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/toi-27-7-bac-si-truong-huu-khanh-huong-dan-cach-tho-cho-f0-tai-nha-4330705.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY