Tâm sự hôm nay

Tôi khổ vì biết anh cờ bạc mà vẫn cưới

Tôi không cần chồng làm ra nhiều tiền, chỉ mong anh chí thú làm ăn, đủ lo cho bản thân, không thâm nợ mà khó quá.

Tôi và anh quen nhau khi cả hai làm chung công ty. Anh thường mượn cớ không đủ tiền chi tiêu để mượn tiền tôi. Khi đó tôi biết anh thâm hụt tiền do cờ bạc, cá độ, L* đ* nên chỉ nhắc nhở để anh không tái phạm. Tôi mượn mẹ mình 20 triệu đưa cho anh để trả nợ. Tưởng anh lo làm ăn, không chơi bời, cá độ trên mạng nữa nên sau 3 năm, tôi nhận lời cầu hôn của anh. Cưới được một tháng, tôi mới biết anh mượn chị chồng 15 triệu, mượn thêm mẹ tôi 10 triệu, tôi không biết anh tiêu hết tiền vào đâu. Sau đó, tôi lấy một cây vàng trả nợ cho anh nhưng anh vẫn bảo không đủ. Hỏi anh thiếu người ta bao nhiêu, anh không trả lời.

Lúc đó, anh nhờ mẹ tôi chơi hai chưng hụi 2 triệu rồi bảo tôi lấy để trả nợ và chuẩn bị đồ cho con. Hai chưng hụi tầm 60 triệu, tôi cứ tưởng bấy nhiêu đó đã đủ để anh trả hết số nợ, nhưng không ngờ anh lại giấu tôi lấy tiền chơi C* c**c trên mạng và thua hết sạch. Hỏi tới thì anh bảo không chơi nữa nhưng nợ nần lại chồng chất. Tôi nên tiếp tục để anh lừa dối hay ly hôn? Xin nhờ chuyên gia và mọi người cho tôi ý kiến để đưa ra quyết định đúng đắn. Xin cảm ơn.

Thúy

Chuyên gia tâm lý Lê Thanh gợi ý:

Chào Thúy,

Bạn quá nhẹ dạ, cả tin nên chồng bạn đã lợi dụng điểm yếu đó để lừa dối bạn. Chồng bạn là người đàn ông dựa dẫm. Ngay từ khi đang yêu nhau, anh ta sẵn sàng vay tiền bạn gái nhiều lần để trang trải sinh hoạt phí hàng ngày. Bạn biết rõ người yêu thiếu tiền vì chơi cờ bạc nhưng chỉ nhắc nhở cho qua. Phải chăng số tiền anh ta vay lúc đó chưa từng trả cho bạn?

Đến khi kết hôn, chồng bạn vẫn hết lần này đến lần khác chơi cá độ, thậm chí vay tiền người thân. Cứ chồng báo nợ về, bạn lại xoay xở để lo cho chồng. Đây chính là hành động tiếp tay cho thói nghiện ngập đen đỏ, cờ bạc của anh ta. Chồng bạn đã hiểu rằng: anh ta cứ nói dối, cứ chơi, nếu bại lộ, vợ biết thì vợ vẫn lo cho anh ta và tha thứ. Nhưng không biết bạn có thể lo cho chồng đến bao giờ bởi tiền chơi cờ bạc là vô cùng, tệ hơn nếu chồng bạn vay nóng bên ngoài, số tiền lãi mỗi ngày sẽ rất lớn. Đã có biết bao gia đình phải bán nhà trả nợ vẫn không đủ chỉ vì có thành viên nghiện cờ bạc.

Bạn chỉ luôn hỏi chồng, nói với chồng, nghe theo chồng, chưa thấy bạn có hành động hay biện pháp quyết liệt để chồng thay đổi. Nghiện chơi cờ bạc cũng giống nghiện thứ khác, để thay đổi cần quyết tâm, thức tỉnh từ chính người trong cuộc; cần sự nghiêm khắc, thấu hiểu của tất cả thành viên trong gia đình. Còn chuyện ly hôn ở đây, tôi thấy khá là khó vì bạn rất yêu chồng. Nếu không yêu, bạn đã không kết hôn với người đàn ông như vậy, không hết lần này đến lần khác giải quyết nợ nần cho chồng. Tuy nhiên, cách thể hiện tình yêu của bạn chưa hợp lý, hay nói cách khác là bạn đã tạo cơ hội để chồng mình lún sâu vào con đường cờ bạc.

Trong câu hỏi của bạn "tiếp tục để chồng lừa dối hay ly hôn" cho thấy bạn vẫn chưa nhận rõ sự nghiêm trọng trong lối sống, hành vi của chồng. Bạn chưa ý thức được sự nghiêm trọng khi chồng mê đắm trong cờ bạc, đỏ đen. Nếu chính bạn chưa tỉnh ngộ thì thấy khó để chồng bạn thay đổi.

Trước hết, bạn cần bảo quản các tài sản có giá trị trong nhà ở một nơi khác. Thông báo để người thân, bạn bè không ai cho chồng bạn vay mượn tiền. Hãy tổ chức một cuộc họp gia đình để chồng bạn tự nói ra những khoản nợ hiện có. Yêu cầu anh ta thống kê một cách rõ ràng và chính bạn nên tìm cách kiểm tra lại các khoản nợ này. Tự chồng bạn phải tu chí làm việc, có trách nhiệm trả nợ. Bạn phải cứng rắn, không nên liên quan đến các khoản nợ. Bởi có thể đến một ngày bạn không còn mái nhà cho con ở, không còn sự tín nhiệm của mọi người xung quanh, chủ nợ kéo đến đòi không cho bạn một ngày bình yên, hay bạn phải thăm nuôi chồng trong tù... Khi mọi thứ trở nên nghiêm trọng hơn so với hiện tại, liệu bạn còn cáng đáng được một mình?

Mong bạn sớm tỉnh ngộ để lo cho cuộc sống tương lai của mình và con nhỏ, đó mới điều quan trọng nhất lúc này.

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/toi-kho-vi-biet-anh-co-bac-ma-van-cuoi-4103316.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY