Tâm sự hôm nay

Tôi khổ vì tính bao đồng của chồng

Anh quá tốt bụng, nhưng lòng tốt đôi khi đặt không đúng chỗ nên thường xuyên gặp rắc rối...

Ngày còn trẻ, tôi yêu và cưới anh cũng bởi vì anh tốt bụng, biết quan tâm, lo lắng cho những người xung quanh, dù họ chỉ là những người xa lạ. nhưng sao bây giờ, sau hơn 10 năm kết hôn, tôi lại ước, giá anh cứ bớt tốt bụng, bớt lo chuyện bao đồng đi, chắc tôi đỡ vất vả hơn và cuộc sống gia đình tôi sẽ tốt hơn rất nhiều.

Chồng tôi ngoài 40 tuổi, anh không uống rượu chè, không cờ bạc, không gái gú, nhưng nhược điểm của anh là thích lo chuyện bao đồng, nên thường gặp rắc rối. Có lần đang chở tôi đi trên đường, thấy một người đàn ông vừa chạy xe máy chở theo đứa con trai, vừa phì phèo điếu Thu*c lá đi vọt qua, anh cố gắng đuổi theo xe của người đàn ông ấy, chặn lại và nói:

"Anh đang chở trẻ con đằng sau, tốt nhất đừng hút Thu*c vì rất có hại cho sức khỏe của trẻ". Người đàn ông đứng lại giọng thách thức "Mày muốn gì, việc của mày à?.". Lúc đó, anh cố gắng giải thích và người kia định đánh anh, may tôi xin lỗi và bảo anh lái xe đi, không thì không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra.

Ở cơ quan, vì bênh người đồng nghiệp bị sếp mắng oan mà anh đã đối đầu với sếp, nên bị ông ta o ép, chán nản rồi anh nghỉ việc vì không chịu được sự o ép, bất công ấy.

Thất nghiệp gần nửa năm rồi một người bạn anh mở công ty riêng, họ mời anh ra làm, nhưng nói khó khăn vì công ty mới thành lập, nên mấy tháng đầu không trả lương, anh cũng đồng ý. Đã thế, lại mang 50 triệu tiền tiết kiệm của tôi để cho họ vay. Rồi dính dịch Covid-19, công ty phá sản, bạn của anh bỏ đi, cuối cùng tiền lương làm hàng năm chẳng được đồng nào, rồi tiền cho vay cũng chẳng đòi được.

Tôi trách móc thì anh nói họ khó khăn, thông cảm cho họ, coi như đó là khoản giúp đỡ, sau này họ có tiền họ sẽ không quên ơn mình, hoặc nếu không có tiền thì coi như mình làm phúc.

Anh thất nghiệp gần 2 năm nay, không chỉ không kiếm ra tiền mà còn làm mất thêm tiền, một mình tôi đi làm lo cho hai vợ chồng và 2 đứa con, lại còn tiền đối nội, đôi ngoại, tiền học của con... để kiếm đủ tiền trang trải tôi lo lắng đến mất ăn mất ngủ, mà 50 triệu cho vay không đòi được với anh cứ nhẹ bẫng như không.

Anh tốt với tất cả mọi người, nhưng đôi khi lòng tốt đặt không đúng chỗ nên lại thành rắc rối cho mình, hoặc bị người ta lợi dụng. bây giờ, tôi chỉ ước anh bớt tốt tính, bớt lo chuyện bao đồng đi, thì mẹ con tôi sẽ được nhờ chồng.

Theo Hoài/Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/toi-kho-vi-tinh-bao-dong-cua-chong-20210126100654193.htm)
Từ khóa: tâm sự

Chủ đề liên quan:

bao đồng tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY