Tâm sự hôm nay

Tôi làm mọi cách để vợ vui nhưng em không để ý

Tôi 25 tuổi, chỉ là công nhân bình thường, còn vợ 23 tuổi, làm văn phòng.

Gần tháng nay, tôi cảm thấy vợ có vẻ lạnh nhạt hơn trong giao tiếp hàng ngày cũng như chuyện chăn gối, có lẽ do em bị áp lực trong công việc. Dù vợ chưa bao giờ làm điều gì sai trái và tôi tin tưởng em, nhưng tâm trạng tôi vẫn đi xuống, "chuyện vợ chồng" cũng không thực hiện. Vợ không đòi hỏi nhưng tôi vẫn cố làm mọi cách để em vui, kể cả dành dụm tiền mua đồ cho vợ. Nhưng không có gì thay đổi, vợ hầu như không để ý đến việc tôi làm cho em. Nhiều khi muốn quan hệ để cải thiện tâm lý nhưng có vẻ vợ không muốn.

Tôi luôn cảm thấy lo lắng, tâm trạng đi xuống gây ra chán nản bởi cách đây một năm tôi từng lớn tiếng khiến hôn nhân gần đổ vỡ. Là người khó bày tỏ nên tôi không dám tâm sự với vợ, sợ làm vợ thêm căng thẳng. Tôi chỉ dám hỏi sơ qua về công việc của em. Có lẽ phải 2 tháng nữa mới có thể tạm kết thúc sự căng thẳng vì công việc này. Rất mong được chuyên gia tâm lý và mọi người tư vấn. Hi vọng các chị em cho tôi xin ý kiến về tâm trạng của phụ nữ trong trường hợp này để tôi hiểu vợ mình hơn. Xin cảm ơn.

Duy

Chuyên gia tư vấn tâm lý Lê Thanh gợi ý:

Chào Duy,

Thật tuyệt vời khi có một người chồng mong muốn được hiểu hơn tâm lý của vợ mình, để tìm cách thay đổi và sắp xếp cuộc sống gia đình hạnh phúc. Mục đích bạn gửi chia sẻ đã là một tín hiệu mừng để vợ chồng bạn ngày càng hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, bạn kể khá chung chung nên tôi khó có thể tư vấn cụ thể cho bạn.

Theo bạn, vợ mình đang gặp căng thẳng trong công việc. Vậy công việc của cô ấy là gì? Đặc biệt là nó còn kéo dài thêm 2 tháng nữa mới có thể kết thúc. Chúng ta cũng không chắc chắn rằng sau 2 tháng, sự căng thẳng, mệt mỏi của cô ấy sẽ chấm dứt hoàn toàn.

Bạn nói cách đây một năm gia đình bạn từng suýt đổ vỡ, nên thấy tâm trạng, thái độ của vợ hiện nay, bạn rất bất an, lo lắng. Tuy nhiên bạn lại không dám tâm sự với vợ. Tôi thấy điều này rất mâu thuẫn.

Bạn đã dành dụm tiền mua đồ cho vợ, giúp vợ việc này việc kia nhưng cô ấy vẫn chưa để tâm những điều bạn làm. Vậy lúc này bạn hãy nói chuyện để lắng nghe tâm tư của vợ mình. Những lúc tâm lý căng thẳng, người vợ rất cần một người lắng nghe, họ có nhu cầu giãi bày để giải phóng những bức xúc, uẩn ức trong lòng. Điều đó cần thiết và quan trọng hơn nhiều lần việc bạn mua quà cáp cho vợ. Nếu giữa hai vợ chồng có khúc mắc thì việc trao đổi, nói chuyện càng cần, tại sao bạn lại không dám? Là người chồng yêu vợ, muốn hiểu vợ mình hơn, bạn càng cần nói chuyện với cô ấy. Hơn nữa, vợ bạn cũng nên biết suy nghĩ, lo lắng của chồng dành cho mình.

Nếu cô ấy thực sự quá căng thẳng vì công việc, bạn có thể động viên, chăm sóc sức khỏe, cùng vợ chăm con, làm việc nhà để cô ấy có thời gian nghỉ ngơi. Chỉ sợ rằng, vợ bạn đang suy nghĩ, bận tâm việc khác mà chưa chia sẻ được cùng chồng, vậy mới đáng lo.

Chỉ khi hai vợ chồng giải tỏa những lo lắng, căng thẳng thì chuyện gần gũi, tình cảm mới được cải thiện đáng kể. Bạn không nên tạo áp lực cho vợ trong chuyện này, vì khi tâm lý vợ còn đang căng thẳng, nhu cầu S*nh l* sẽ giảm sút.

Bạn có thể chủ động tạo ra bầu không khí lãng mạn, hoặc những buổi hẹn hò bất ngờ để vợ chồng dễ bắt chuyện hơn. Cả hai bạn còn rất trẻ, không nên vì căng thẳng công việc hàng ngày mà khiến đôi bên cùng mệt mỏi, kéo theo đó là sự hoài nghi, lo lắng. Tất cả đều có thể giải quyết khi mình kiên nhẫn và cùng mở lòng đối thoại, lắng nghe nhau. Chúc vợ chồng bạn luôn hạnh phúc.

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/toi-lam-moi-cach-de-vo-vui-nhung-em-khong-de-y-4116774.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY