Sinh sản , Nữ hôm nay

Tôi muốn có thêm 1 đứa con, ở tuổi 49 liệu còn hy vọng không?

(Mangyte) - Tôi muốn có thêm 1 đứa con nữa, 5 năm rồi vẫn chưa có kết quả.

Thưa bác sĩ,

Tôi năm nay đã 49 tuổi, muốn có thêm 1 đứa con nữa, 5 năm rồi vẫn chưa có kết quả. Có lẽ hy vọng đã không còn nhưng cũng muốn tham khảo thêm với BS, mong biết thêm được những thông tin hữu ích. Kính mong BS bỏ chút thì giờ truyền đạt kiến thức về lĩnh vực y khoa. Xin BS nhận nơi đây tấm lòng biết ơn của tôi.Trân trọng chào BS!

(Tuyết Võ – tuyetvo…@yahoo.com)

Ảnh minh họa: internet

Trả lời:

Rất cám ơn chị Tuyết đã tin tưởng và chia sẻ với AloBacsi! Chúng tôi cũng cảm thông nỗi khát khao có thêm con của chị. Tuy nhiên, chị cũng nên thận trọng vì phụ nữ lớn tuổi sanh con sẽ có nhiều nguy cơ cao cho mẹ và con. Đó là những nguy cơ cho mẹ: khó thụ thai vì trứng không rụng đều, chất lượng trứng không tốt, dễ mắc bệnh cao huyết áp thai kỳ, nhiễm độc thai nghén, tiểu đường, tim mạch, sanh khó, dễ bị băng huyết…

Nguy cơ cho con: dễ bị sảy thai, sanh non, (thường gặp các bà mẹ trên 35 tuổi), chậm phát triển tâm thần, tự kỷ…

Chắc là chị cũng đã tìm hiểu hết những thông tin và nguy cơ này, nhưng vẫn hy vọng vì thiên chức làm mẹ rất thiêng liêng, cao quý và còn là niềm vinh hạnh của người phụ nữ phải không chị?

Nếu chị đã cố gắng hết mình mà vẫn không thể có thêm con thì chị cũng đừng quá đau buồn, dù sao chị vẫn còn may mắn hơn những phụ nữ khác là chị đã có con. Hãy sống vui vẻ lên chị nhé.

Thân mến!

BS chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/toi-muon-co-them-1-dua-con-o-tuoi-49-lieu-con-hy-vong-khong-n31621.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY