Lồng ngực , Mạch máu hôm nay

Nhờ Mangyte tư vấn về phẫu thuật lõm lồng ngực ở trẻ?

Năm nay con 14 tuổi, còn bị bệnh lõm lồng ngực, BHYT ở BVĐK Lê Lợi - Vũng Tàu. Nếu em muốn lên bệnh Viện TPHCM mổ, có thể dùng BHYT ở đây được không ạ?
Con chào bác sĩ,

Năm nay con 14 tuổi, còn bị bệnh lõm lồng ngực, nhưng gia đình khó khăn. Thẻ BHYT của con là ở BVĐK Lê Lợi - Vũng Tàu. Nếu em muốn lên bệnh Viện TPHCM mổ, có thể dùng BHYT ở đây được không ạ? Chân thành cảm ơn.

(Nguyễn Hoàng Anh - Nguyen…@gmail.com)

Chàobạn Hoàng Anh,

Trướch*t, xin được giải đáp một vài thắc mắc của bạn về bệnh lý lõm lồng ngực:

Bệnhlõm ngực bẩm sinh à một loại bệnh gây biến dạng lồng ngực bẩm sịnh. Lồng ngựcbị lõm vào trong ở phía trước. Xương ức bị ảnh hưởng nhiều nhất, không còn ở vịtrí bình thường mà một phần thường là phía dưới mũi ức bị lõm vào trong.

Hình minh họa. Nguồn Internet

Lõmngực nếu không điều trị tùy theo mức độ sẽ gây các vấn đề về đau do biến dạngxương,  căng cơ hoặc chèn ép tim phổi ảnhhưởng đến hoạt động thể lực của bé. Ngoài ra tâm lý mặc cảm với hình thứcdị dạng của mình khi trẻ lớn cũng có thể ảnh hưởng đến tâm S*nh l* của trẻ(thiếu tự tin, chậm phát triển).

Bệnhnhân từ 4 tuổi trở lên là có thể phẫu thuật được nhưng còn tùy thuộc vào thểtrạng bệnh nhân.

Khoảng2-3 năm sau mổ, bệnh nhân có thể lấy thanh kim loại ra.

Thờigian nằm viện trung bình sau mổ lõm ngực là 4-7 ngày tùy theo từng trường hợpvà tùy theo có biến chứng gì xảy ra sau mổ không. Cá biệt có một số trường hợpbé bị viêm phổi kèm theo thì thời gian lâu hơn, có khi đến 3 tuần.

Về chi phí phẫu thuật: tùy thuộc vào số lượng thanhkim loại đặt vào lồng ngực của bệnh nhân (khoảng 12-13 triệu đồng/thanh). Do đóchi phí hiện nay dao động trong khoảng 30-50 triệu đồng.

Lưuý:

-Đây là mức chi phí dao động, chi phí cụ thể sẽ được bác sĩ điều trị thông báokhi chỉ định
- Tiền vật tư - thanh kim loại do bệnh nhân tự chi trả, không được BHYT chi trả

Về chế độ BHYT: Bạn nên xin phép bác sĩ điềutrị cho giấy chuyển tuyến tới các đơn vị có thực hiện phẫu thuật lồng ngực tạiTPHCM như: Viện Tim TPHCM, BV Nhi đồng 1, BV Nhi đồng 2, BV Đại học Y dượcTPHCM... để được hỗ trợ chi phí là 80%.

Nếugia đình khó khăn, bạn có thể đăng kí với phòng công tác xã hội của các bệnhviện để xin mạnh thường quân giúp đỡ.

Thân ái,

Cổngthông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Gửi câu hỏi tới địa chỉ Fanpage: AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời

› Để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ, từ 17 -19g - Hotline: 08983 08983 - 08 6680 0367

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nho-alobacsi-tu-van-ve-phau-thuat-lom-long-nguc-o-tre-n324131.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Chụp mạch máu não là một kỹ thuật hình ảnh nhằm khảo sát các mạch máu trong não. Một máy quét được sử dụng để chụp hình ảnh các mạch máu, sau đó tái tạo hình ảnh ba chiều (3-D) bằng cách sử dụng phần mềm chuyên dụng trên máy tính. Các hình ba chiều giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh (radiologist) xem chính xác hơn cấu trúc của mạch máu trong các bệnh như: phình động mạch, hẹp mạch trong sọ hoặc ngoài sọ, và đột quỵ…
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY