Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Tôi muốn đi khám hiếm muộn vô sinh thì cần khám những gì?

Với người chồng, quan trọng nhất là phải kiêng xuất tinh từ 3-5 ngày, trong khoảng 4 ngày là ổn nhất để có thể thực hiện tinh dịch đồ - xét nghiệm quan trọng đánh giá số lượng, chất lượng tinh trùng.

Hỏi: Vợ chồng tôi kết hôn 1 năm, không dùng biện pháp Tr*nh th*i nào nhưng vợ vẫn chưa thụ thai. Vợ tôi đã đi khám thì kết quả bình thường. Tôi đang lo lắng nguyên nhân có thể do mình. Xin hỏi, tôi muốn đi khám hiếm muộn vô sinh thì cần khám những gì?

Tôi muốn đi khám hiếm muộn vô sinh thì cần khám những gì?

Bác sĩ Nguyễn Anh Tú - Chuyên khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội trả lời:

Chào bạn! Chúng tôi rất đồng cảm với tình trạng của vợ chồng bạn. Bạn đừng quá lo lắng bởi điều đó có thể trở thành stress tâm lý, gây rối loạn nội tiết, rối loạn cương dương, … ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

Với trường hợp của gia đình, hai vợ chồng nên cùng đi kiểm tra sức khỏe sinh sản bởi có những nguyên nhân liên quan đến cả hai, một mình chồng hoặc vợ không thể giải quyết được.

Vì vậy, vợ chồng bạn nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa về Nam học và Hiếm muộn uy tín để được thăm khám, từ đó sẽ là lựa chọn sáng suốt cho gia đình trong thời điểm này.

Với người chồng, quan trọng nhất là phải kiêng xuất tinh từ 3-5 ngày, trong khoảng 4 ngày là ổn nhất để có thể thực hiện tinh dịch đồ - xét nghiệm quan trọng đánh giá số lượng, chất lượng tinh trùng.

Ngoài ra, tùy theo từng trường hợp, bác sỹ nam khoa có thể yêu cầu khám và làm thêm các xét nghiệm máu (đánh giá nội tiết tố, đánh giá di truyền qua xét nghiệm nhiễm sắc thể, đánh giá các bệnh lây truyền…) hay siêu âm bìu (đánh giá tinh hoàn, mào tinh, tĩnh mạch tinh hai bên), siêu âm D**ng v*t (đánh giá dòng máu đến và đi, các mảng xơ nếu có, tình trạng niệu đạo vật xốp…).

Dựa vào kết quả xét nghiệm, bác sỹ Nam khoa sẽ tư vấn và đưa ra lời khuyên phù hợp với tình trạng của người chồng cũng như mong muốn có con của gia đình.

Chúc gia đình bạn sớm đón con yêu!

Tiếp theo

10 mẹo ăn uống giúp bạn luôn khỏe đẹp trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/toi-muon-di-kham-hiem-muon-vo-sinh-thi-can-kham-nhung-gi-2021070915114226.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người cho rằng chăm sóc sức khỏe sinh sản là việc làm chỉ dành cho những phụ nữ đã lập gia đình. Nhưng trong thực tế, việc chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân là việc làm rất cần thiết,
  • Cải thiện tình trạng sức khỏe sinh sản, nâng cao chất lượng dân số, duy trì mức sinh thấp hợp lý, giải quyết tốt những vấn đề về cơ cấu dân số và phân bố dân số,
  • Nghiên cứu về tình trạng vô sinh, được thực hiện trên toàn quốc, mới đây cho thấy, có đến 7 đến 10% cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn.
  • Ngoài các nguyên nhân nguyên phát, những tác nhân do môi trường, thói quen xấu; lạm dụng chất kích thích, rượu bia, máy tính,... cũng khiến nam giới có rất ít cơ hội làm cha.
  • Các nhà nghiên cứu trên thế giới đi tới kết luận rằng hút Thuốc ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Là nam hay nữ, hút Thuốc cũng có thể khiến bạn bị vô sinh.
  • Những dưỡng chất sau có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức lực cho sự phát triển của hệ thống sinh sản ở nam giới.
  • Tương lai của việc điều trị chứng vô sinh ở nam giới có thể phụ thuộc vào tinh trùng nhân tạo, theo một nghiên cứu mới.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Stress gây mất cân bằng ôxy hóa - ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch và khả năng sinh sản.
  • Đối với bệnh lý vô sinh, đông y cũng có một bề dày kinh nghiệm chẩn trị dựa trên một hệ thống cơ sở lý luận chặt chẽ và vững chắc. Thực tế hiện nay, ở nhiều nước, người ta đã và đang không ngừng nghiên cứu sử dụng biện pháp của đông y, trong đó có đông dược, để trị liệu chứng vô sinh nam, xin giới thiệu để bạn đọc cùng tham khảo.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY