Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tối nay tư vấn trực tuyến cách vượt qua căng thẳng do đại dịch

20h tối 11/8, Phó giáo sư, tiến sĩ tâm lý học Phạm Mạnh Hà, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội tư vấn trên VnExpress về cách hóa giải căng thẳng, stress do đại dịch.

Đặt câu hỏi cho chuyên gia tại đây

Đại dịch covid-19 kéo dài và phức tạp, tác động lớn đến cuộc sống, làm thay đổi thói quen của nhiều người. trong đó, nhóm f0, f1 cách ly tại nhà có thể căng thẳng nhiều hơn do nỗi sợ bệnh tật hoặc cảm giác tội lỗi vì mình là nguồn lây cho người thân. nhóm này có thể thay đổi về cảm xúc, suy nghĩ, hành vi, lâu dần chìm vào trầm cảm, stress, rối loạn lo âu...

Bạn cần làm gì để kiểm soát căng thẳng, học cách thích nghi và chấp nhận "sống chung an toàn" với dịch bệnh? Bạn cần làm gì để thực hiện cách ly đúng thời hạn với tâm lý thoải mái, không tự tạo áp lực cho bản thân, không suy nghĩ tiêu cực, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những câu hỏi này sẽ được tiến sĩ Hà tư vấn giúp bạn tối 11/8.

VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/toi-nay-tu-van-truc-tuyen-cach-vuot-qua-cang-thang-do-dai-dich-4338446.html)

Tin cùng nội dung

  • Việc dạy dỗ, giáo dục một đứa con tự kỷ trở thành nỗi quan tâm, lo lắng của nhiều bậc cha mẹ.
  • Có đến 15% người trưởng thành bị trầm cảm. Dấu hiệu bệnh đôi khi rất thông thường nên mọi người dễ dàng bỏ qua.
  • Các nhà khoa học Hà Lan vừa cho biết một trong những phương pháp có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm ở người cao tuổi là dùng ánh sáng trị liệu.
  • Không chỉ người già bị bệnh trầm cảm mà ngày càng nhiều học sinh, sinh viên cũng mắc bệnh này. 7 cách sau sẽ giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY