Tâm sự hôm nay

Tôi sợ quá khứ bị phản bội lại diễn ra

Chị ta tuy có người yêu mới rồi nhưng vẫn còn tình cảm với anh nhiều, chính vì thế mà tôi sợ, không phải sợ vì bản thân yếu kém hơn thiệt mà sợ vì tôi từng quá đau rồi.

Tôi đã trải qua mối tình đẫm nước mắt với một người đàn ông mà bản thân cho là anh sẽ đi cùng mình đến hết cuộc đời vào 4 năm trước. Thế nhưng nỗi đau ngày ấy vẫn còn âm ỉ trong tôi cho đến tận hôm nay. Ngày ấy tôi trẻ dại, ở tuổi thanh xuân mơn mởn tôi gặp anh, để rồi anh cho tôi hay tin anh có con với người yêu cũ trong khi vẫn ở bên tôi mỗi ngày. Ngày đó tôi đã đau đớn chấp nhận để anh trở về làm tròn chữ trách nghiệm của người đàn ông. Giờ đây, ở bên tôi đã có người đàn ông mới, anh rất thương tôi, nhưng độ tuổi đã ngoài 30 anh yêu thương chiều chuộng tôi có giới hạn. Tôi tuy tình cảm vẫn chưa đến độ mặn nồng nhưng đã xác định anh sẽ là người mình muốn tiến xa hơn một người yêu.

Hình như tạo hóa đang trêu ngươi hay thử thách khi tôi biết được anh và người yêu cũ vẫn qua lại với nhau, có lẽ là ở mức độ có giới hạn và lý do công việc. Câu hỏi đặt ra là: 2 người họ không cùng công ty, hoàn toàn có thể độc lập với nhau về công việc và tại sao mọi thứ lại diễn ra sau lưng tôi?  Chắc mọi người sẽ hỏi tôi không tin anh à? Tại sao tôi không thẳng thắn với anh? Câu trả lời là: "Anh là người có tự trọng, sẽ không làm những việc trái đạo đức". Nhiều lần tôi nhắc anh về vấn đề này và nhận thấy anh có để tâm. Giờ tôi không muốn những suy nghĩ ghen tuông vô căn cứ làm ảnh hưởng tới hạnh phúc của mình nhưng nói đi phải nói lại, tôi sợ chuyện cũ tái diễn vì người ta vẫn có câu "lửa gần rơm lâu ngày cũng cháy". Phần nữa, tôi là phụ nữ nhưng lại rất sợ phụ nữ, vì chị ta tuy có người yêu mới rồi nhưng vẫn còn tình cảm với anh rất nhiều, chính vì thế mà tôi sợ, không phải sợ vì bản thân yếu kém hơn thiệt mà sợ vì tôi từng quá đau rồi.

Tôi đang bị ám ảnh, muốn xin ý kiến các bạn để có cách giải quyết tốt nhất, thoát khỏi vòng luẩn quẩn này. Tôi là người ít nói, tuyệt đối chưa từng to tiếng nếu có tránh cãi nên rất mong có được lời khuyên ổn thỏa và thông minh giúp bảo vệ hạnh phúc của mình. Chân thành cảm ơn.

Hoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/tam-su/toi-so-qua-khu-bi-phan-boi-lai-dien-ra-3546995.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY