Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tôi vừa nói kế hoạch ra ở riêng, mẹ chồng đã khiến cả nhà hốt hoảng phải gọi cả xe cấp cứu

Tôi ngập ngừng nói đến kế hoạch ra ở riêng mà hai vợ chồng đã bàn bạc kĩ và thống nhất. Không ngờ vừa nghe xong, mẹ chồng tôi đã ngã vật xuống nền nhà.

Ngay từ khi yêu, tôi đã nói thẳng với chồng rằng sau khi cưới phải chuyển ra ở riêng. bởi ở riêng sẽ giúp chúng tôi có tính tự lập, tự lo toan cuộc sống hôn nhân và cũng là cách hạn chế tối đa mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu. hồi đó chồng tôi cũng đồng ý, còn nói sẽ làm theo mọi điều kiện của tôi.

Nhưng cưới xong rồi, anh cứ chần chừ. khi thì lấy lý do chưa đủ tiền mua đất. bố tôi cho đất rồi thì lại nói chưa có tiền xây nhà. tôi bảo có tiền tiết kiệm, bán vàng cưới rồi vay thêm một ít là đủ tiền xây nhà thì anh lại nói đợi có con rồi hãy ra ở riêng. thấy chồng nhu nhược quá, tôi quyết luôn, ép anh hoặc ra ở riêng hoặc ly hôn. bị dồn vào đường bí, chồng chọn ra ở riêng cùng với tôi.

Vừa nói kế hoạch ra ở riêng, mẹ chồng đã có hành động khiến cả nhà hốt hoảng, phải gọi cả xe cấp cứu - Ảnh 1.

Nếu như chị chồng hiểu chuyện một tí, không ăn dầm nằm dề ở nhà chồng, không bắt tôi nấu ăn, dọn dẹp, giặt giũ, hầu hạ họ thì tôi đòi ra ở riêng làm gì? Ảnh minh họa.

Thật ra tôi cũng hiểu lý do chính chồng không muốn ra ở riêng là vì mẹ mình. anh sợ bà ở nhà một mình sẽ buồn vì bố chồng tôi mất lâu rồi. nhưng rõ ràng chị chồng tôi đã xây nhà ở ngay cạnh nhà, ngày nào cũng dẫn chồng con sang ăn cơm, tắm rửa thì buồn cái gì? tôi lại muốn ra riêng sớm vì không sao chịu đựng nổi việc phải hầu hạ gia đình chị chồng mỗi ngày.

Hôm qua, trong bữa cơm, tôi ngập ngừng nói với mẹ chồng về quyết định của chúng tôi. nào ngờ vừa nghe xong, mẹ chồng đã ngã quỵ xuống nền đất khiến cả nhà hốt hoảng. chồng tôi vội vã gọi xe cấp cứu đưa mẹ xuống viện. trên đường đi, anh mắng tôi bằng những câu rất nặng nề. anh còn nói nếu như mẹ xảy ra chuyện gì thì anh sẽ không tha thứ cho tôi.

Sau khi cấp cứu, bác sĩ bảo mẹ chồng tôi bị lên cơn đau tim. cả nhà chồng lại hùa vào mắng mỏ tôi vì ích kỉ, biết mẹ chồng bị bệnh tim mà còn nhất mực đòi ra ở riêng. tôi ức lắm. nếu như chị chồng hiểu chuyện một tí, không ăn dầm nằm dề ở nhà chồng, không bắt tôi nấu ăn, dọn dẹp, giặt giũ, hầu hạ họ thì tôi đòi ra ở riêng làm gì? mà giờ tình thế như vậy, khả năng tôi được phép ra ở riêng là rất khó. tôi chán nản và mệt mỏi quá. phải làm sao để thuyết phục được mẹ chồng cho chúng tôi xây nhà, ra ở riêng đây?

Theo My Hanh/Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

http://ttvn.toquoc.vn/toi-vua-noi-ke-hoach-ra-o-rieng-me-chong-da-khien-ca-nha-hot-hoang-phai-goi-ca-xe-cap-cuu-222021251213521874.htm

Theo My Hanh/Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/toi-vua-noi-ke-hoach-ra-o-rieng-me-chong-da-khien-ca-nha-hot-hoang-phai-goi-ca-xe-cap-cuu/20210126091613899)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Chồng tôi mới đi ăn đám cưới về, bị đau bụng. Anh đã đến phòng khám gần nhà lấy Thu*c uống rồi, có đỡ một chút nhưng chưa hết, chắc ngày mai phải vô bệnh viện kiểm tra lại. Tôi tính đưa anh đến BV Cấp cứu Trưng Vương, như vậy phải đem theo bao nhiêu tiền? Chồng tôi có BHYT. Cảm ơn Mangyte! (Bích Trâm – TPHCM)
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tôi được biết về loại Thuốc tên là “tiêu sợi huyết” dùng trong cấp cứu tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim. Tôi thấy công dụng của Thuốc rất kỳ diệu, có thể giúp người đột quỵ bình phục gần như hoàn toàn nếu được cấp cứu kịp thời. Nhưng một liều Thuốc giá bao nhiêu vậy Mangyte? Và trường hợp nào dùng được, trường hợp nào thì không? Mong Mangyte giải thích rõ hơn về loại Thuốc này. Tôi chân thành cảm ơn! (Thanh Vân – van.le…@gmail.com)
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY