Dinh dưỡng hôm nay

Tôm nấu cà ri kiểu Thái cho bữa cơm đổi vị

Nếu đã chán những món thường ngày, bạn có thể thử làm tôm nấu cà ri kiểu Thái với các bước đơn giản để thay đổi bữa ăn thường ngày.

Nguyên liệu nấu cà ri kiểu Thái

Tôm loại to 400gram

Khoai tây 300gram

Sốt cà chua ketchup 1 hộp

Cà rốt 100gram

Hành tây 1 củ nhỏ

Sả 1 cây

Tỏi 1 củ

Bột cà ri 1 gói

Nước cốt dừa 200ml

Đậu hà lan 200gram

Húng quế, hạt nêm, nước mắm, muối.

Cà ri kiểu Thái chua ngọt, cay cay hấp dẫn (Ảnh: Eva)

Các bước nấu cà ri kiểu Thái

Bước 1: Tôm bạn bóc vỏ, bỏ đầu, lấy chỉ lưng đen bỏ đi rồi rửa tôm lại với nước muối pha loãng. Sau đó ướp tôm với 1 chút tỏi băm, một ít hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm ngon.

Bước 2: Khoai tây gọt vỏ, cắt miếng vừa rồi ngâm vào âu nước muối pha loãng để khoai không bị đen. Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa đơn giản. Hành tây cắt múi cam. Đậu hà lan rửa sạch để ráo. Sả cây đập dập, cắt khúc.

Bước 3: Cho khoai tây vào chảo rán hơi vàng các mặt để khi nấu khoai không bị nát, sau đó gắp ra dĩa.

Món cà ri kiểu Thái ăn với cơm nóng rất ngon miệng (Ảnh: Sotaynauan)

Bước 4: Phi thơm tỏi băm, cho cà rốt, đậu hà lan vào xào sơ. Thêm bột cà ri, sốt cà chua vào xào chung cho thơm rồi cho sữa tươi, nước cốt dừa vào, đậy nắp lại đun sôi. ( Nếu thích ăn cay bạn có thể có thêm ít sa tế ớt).

Bước 5: Khi nước sôi, bạn cho tôm, khoai tây vào nồi. Nêm thêm hạt nêm, chút muối, đường vào cho vừa miệng, đun thêm chút nữa rồi cho hành tây vào.

Cách làm bún măng vịt ngon, đậm đà nhất cho bữa sáng lại tốn ít thời gian

Cách nấu bún măng vịt cực đơn giản dưới đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo để thay đổi khẩu vị cho bữa sáng mà không mất nhiều thời gian.

Xem thêm >>

Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/tom-nau-ca-ri-kieu-thai-cho-bua-com-doi-vi-d162835.html

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc

https://giadinhvietnam.com/tom-nau-ca-ri-kieu-thai-cho-bua-com-doi-vi-d162835.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/tom-nau-ca-ri-kieu-thai-cho-bua-com-doi-vi-384416)

Tin cùng nội dung

  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Thừa cân, béo phì là một trong những yếu tố nguy cơ của đái đường type 2, để tránh điều này các nhà nghiên cứu Mỹ khuyên nên có những bữa cơm tại nhà.
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • (MangYTe) - 16 tuổi, ước mơ của Huệ chỉ là được ăn một bữa cơm có đầy đủ các thành viên trong gia đình, được ngủ một giấc mà không bị đánh thức bởi tiếng la hét, không phải bỏ học giữa chừng… Những ước mơ tưởng chừng như bình thường ấy lại không thể có trong ngôi nhà có tới 3 người mắc bệnh tâm thần.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Trong bữa ăn, nồi cơm được coi là trung tâm, là “linh hồn” của bữa ăn. Nồi cơm gia đình có ít người ăn nên dễ nấu so với cơm hàng nấu cho nhiều người ăn.
  • Các món ăn Nhật đó giờ không chỉ nổi tiếng vì độ ngon, mà còn được thế giới ưa thích vì sự chăm chút tỉ mỉ, cầu toàn.
  • 18 năm trước do thiếu hiểu biết, lại bị bạn bè rủ rê, Nghiêm Văn Tưng đã sa chân vào M* t*y. 18 năm với những lần cai nghiện rồi lại tái nghiện cứ lặp đi lặp lại như một điệp khúc không lối thoát.
  • Không lạ gì bữa cơm bán trú ở trường tiểu học, vậy nhưng cách người Nhật quan tâm đến chuyện ăn uống của trẻ vẫn khiến tôi sửng sốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY