Dinh dưỡng hôm nay

Những món ngon dễ làm từ kim chi

Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
Canh kim chi đậu phụ: Cho hành tươi (phần trắng và xanh nhạt) vào xào cùng muối trong khoảng 5 phút để dậy mùi. Sau đó, cho bí ngòi thái lát vào, nêm gia vị và đảo đều. Thêm kim chi, nước dùng từ gà, xì dầu và đun sôi. Cho các tảng đậu vào, cẩn thận không để đậu vỡ ra. Nêm ném gia vị cho vừa miệng, dọn ra bát và dùng nóng. Ảnh: CHOW.

Sủi cảo nhân kim chi đậu phụ: Ngoài dùng để nấu canh, kim chi và đậu phụ còn là nhân cho món sủi cảo hấp dẫn. Món này có cách làm tương tự sủi cảo thường, chỉ khác phần nhân được trộn từ giá đậu nành, cà rốt, đậu phụ, kim chi cải thảo, hành tươi và trứng. Ảnh: The Kitchn.

Canh kim chi cá thu: Loại cá biển này rất hợp nấu cùng kim chi, tạo vị ngon đậm đà cho bữa cơm gia đình. Xào kim chi cùng cá thu cắt khúc và hành tây, sau đó cho nước sốt được làm từ nước kim chi, gia vị, tỏi băm và đường. Thêm nước, đun nhỏ lửa khoảng 15-20 phút, nêm nếm cho vừa miệng. Ảnh: Beyond Kimchee.

kim chi: Nước dùng từ kim chi đem lại cho bát mì nóng vị chua cay dễ ăn. kim chi, nước kim chi, giá, rượu trắng, bột ớt, xì dầu được xào chín, thêm nước, nêm gia vị. Sau đó, cho mì vào nấu cho tới khi chín mềm, dọn ra bát và trang trí bằng hành tươi. Ảnh: Divine Healthy Food.

Bánh kếp kim chi: Trộn đều kim chi cải thảo cắt nhỏ, nước kim chi, hành, đường, muối và bột năng. Sau đó, cho hỗn hợp bột lên chảo nóng, dàn mỏng và rán cho tới khi bột chín giòn. Loại bánh này có vị ngon khá lạ nhưng hấp dẫn. Ảnh: Maangchi.

Cơm rang tôm và kim chi: Món cơm rang này có vị ngọt của tôm và vị chua cay của kim chi, với nguyên liệu và cách chế biến đơn giản. Trước hết, xào tôm cùng gia vị cho tới khi chín hẳn và để riêng ra đĩa. Xào kim chi và tương ớt khoảng 1 phút, thêm cơm, nước mắm, xì dầu và gia vị. Đập trứng vào một góc chảo và đánh đều. Tắt bếp, thêm tôm, vắt chanh, dầu mè và gia vị rồi trộn đều. Bạn có thể trang trí bằng hành tươi và ăn nóng. Ảnh: CHOW.

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-mon-ngon-de-lam-tu-kim-chi-20745.html)

Tin cùng nội dung

  • Gió lạnh về, cả nhà quây quần bên mâm cơm tối với những món ăn thật ngon miệng và đúng mùa. Bạn hãy tham khảo thực đơn dưới đây nhé!
  • Phụ nữ thường hay e ngại mỗi khi đề cập về chuyện T*nh d*c, điều này không đúng chút nào. Ngoài việc cởi mở với đối tác thì ăn uống đúng...
  • Cục Trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa ra quyết định thu hồi hiệu lực hàng loạt Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm do Công ty TNHH Một thành viên Trung Ân Việt Hàn công bố
  • Đông y cho rằng nguyên nhân khiến bạn bị bế kinh là khí huyết hư nhược, gan thận yếu, máu ứ, đờm nhiều không tiêu được.
  • Gia vị có nhiều loại như muối, nước mắm, mỳ chính, hạt tiêu, hành tỏi… Nêm gia vị làm sao để làm cho món ăn được ngon hơn là mối quan tâm của nhiều bà nội trợ
  • Theo y học cổ truyền, cá chuối (tên khác là cá lóc, cá sộp, cá quả,…) có vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng bổ khí huyết, gân xương, trừ đàm, bồi bổ sức khỏe cho người cao tuổi, người mới ốm dậy...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Các ông chồng thường chia sẻ với vợ chuyện làm ăn, chuyện quan hệ với đồng nghiệp... nhưng lại hiếm khi chia sẻ trục trặc trong chuyện ấy.
  • Không phải là chán chồng, chê chồng yếu mỗi khi gần gũi mà rất nhiều phụ nữ cảm thấy không có hứng thú... “lực bất tòng tâm”.
  • Nam giới luôn muốn khẳng định mình khỏe mạnh, khỏe mạnh cả về sức khỏe thể chất và sức khỏe T*nh d*c. Thế nhưng không phải ai cũng thực hiện được mong muốn đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY