Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Top 10 hành vi trì hoãn lão hóa, đọc xong hãy áp dụng cho bản thân ngay nhé

Chúng ta biết rằng con người được cấu tạo bởi các tế bào. Trong tế bào người, ngoại trừ tế bào thần kinh, các tế bào mô khác của cơ thể đều có khả năng tái sinh. Do đó, sự già đi và chết đi của các tế bào thần kinh có thể dẫn đến sự già đi và chết đi của toàn bộ cuộc đời con người.

Sự kết tụ và mất nước của các phần tử protein trong tế bào, dẫn đến suy giảm mức độ trao đổi chất cũng là nguyên nhân gây ra lão hóa. Ngoài ra, sự lão hóa của còn liên quan đến sự thay đổi nội tiết. Quá nhiều hoặc quá thấp hoặc mất cân bằng hormone sinh dục có liên quan đến quá trình lão hóa.

Trong quá trình chuyển hóa của chính cơ thể, một số độc tố có hại cho chính cơ thể không ngừng được sản sinh ra, tích tụ lại trong cơ thể sẽ sinh ra ngộ độc mãn tính. Đây cũng là một trong những yếu tố gây lão hóa.

Quá nhiều hoặc quá thấp hoặc mất cân bằng hormone sinh dục có liên quan đến quá trình lão hóa.

Dưới đây là 10 hành vi hàng đầu giúp trì hoãn sự lão hóa mà bạn nên biết.

Hành vi 10: Bỏ thuốc lá

Đặc biệt đối với nam giới, việc hút thuốc lá rất có hại cho cơ thể. Thuốc lá chứa rất nhiều chất độc hại, người hút lâu ngày sẽ bị đen phổi, thậm chí có khả năng dẫn đến ung thư phổi.

Hút thuốc quá nhiều sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Hành vi 9: Uống nhiều nước hơn

Nước là nguồn gốc của sự sống. Hơn 70% cơ thể chúng ta là nước, và mọi thứ trên thế giới đều không thể tách rời nước. Uống nước làm cho làn da có đủ độ ẩm sẽ trở nên mỏng manh và mịn màng, đồng thời thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể.

Đặc biệt khi thời tiết chuyển mùa da thường bị khô, hãy uống nhiều nước để giữ dáng và giữ cho làn da tươi trẻ mãi mãi.

Hành vi 8: Tiếp tục tập thể dục

Trong lúc bình thường, chúng ta phải duy trì tập thể dục. Tập thể dục thường xuyên thúc đẩy sự lưu thông của chất lỏng trong cơ thể, đồng thời giúp rèn luyện và bảo vệ xương.

Tập thể dục hợp lý làm giảm lượng mỡ trong cơ thể và duy trì một vóc dáng cân đối. Vì vậy chúng ta phải không ngừng tập thể dục để giữ cho mình luôn trẻ trung và tràn đầy năng lượng.

Hành vi 7: Ăn cá

Cá rất giàu chất dinh dưỡng, trong đó giàu chất đạm và ít chất béo. Ăn cá thường xuyên có tác dụng dưỡng da, giúp da săn chắc hơn và tránh được nếp nhăn.

Hành vi 6: Không thức khuya

Mỗi cơ quan trong cơ thể đều có giờ làm việc cố định riêng và hầu hết các cơ quan đều được sửa chữa khi cơ thể con người đi vào giấc ngủ. Nếu bạn thức khuya sẽ dễ khiến các cơ quan khác nhau bị trục trặc, và làn da sẽ phản ánh điều đó đầu tiên.

Nếu bạn thức khuya sẽ dễ khiến các cơ quan khác nhau bị trục trặc, và làn da sẽ phản ánh điều đó đầu tiên.

Bên cạnh đó, thức khuya sẽ khiến nội tiết trong cơ thể bị rối loạn, không chỉ đẩy nhanh tốc độ lão hóa mà còn dễ sinh ra nhiều bệnh.

Hành vi 5: Ngâm chân

Hầu hết các huyệt đạo đều nằm trên bàn chân của chúng ta. Ngâm chân thường xuyên sẽ thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể và khai thông các cơ quan khác nhau trong cơ thể.

Bạn có thể thêm một số loại thảo dược hoặc một số chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe trong quá trình ngâm chân. Ngâm chân trước khi đi ngủ mỗi tối cũng đảm bảo giấc ngủ và làm chậm quá trình lão hóa.

Hành vi 4: Ăn tỏi

Tỏi có mùi tương đối nặng, có thể một số người không thích vì nó hăng nhưng lại có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn. Nếu bạn bị cảm và sốt, ăn tỏi sẽ giúp loại bỏ độ ẩm và vi trùng khỏi cơ thể.

Nếu bạn bị cảm và sốt, ăn tỏi sẽ giúp loại bỏ độ ẩm và vi trùng khỏi cơ thể.

Hành vi 3: Chải đầu

Chải đầu trước khi đi ngủ thúc đẩy tuần hoàn máu trong não và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trên đầu cũng có rất nhiều huyệt đạo, có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe, do vậy, việc chải đầu và xoa bóp thường xuyên sẽ giúp ích cho hoạt động của các cơ quan khác nhau trong não bộ.

Hành vi 2: Bổ sung chất dinh dưỡng

Chúng ta nên ăn nhiều trái cây và rau xanh, bổ sung một số vitamin và chất xơ, uống một ít sữa để bổ sung protein cho cơ thể. Thói quen ăn uống tốt có tác động rất lớn đến sức khỏe về lâu dài và giúp trẻ lâu.

Hành vi 1: Luôn có thái độ vui vẻ

Bước đầu tiên để đẩy nhanh quá trình lão hóa là tâm lý và thái độ sống. Phương pháp trì hoãn sự lão hóa tốt nhất là một tâm trạng tốt và vui vẻ sẽ khiến bạn trông trẻ ra. Nếu bạn buồn mỗi ngày, nó sẽ làm bạn trông già đi.

Tốc độ lão hóa ngày càng nhanh, không chỉ da mặt nhăn nheo mà tóc cũng bắt đầu bạc trắng, vì vậy hãy nhớ thư giãn và tạo niềm vui cho bản thân mỗi ngày.

Nếu bạn có đầy đủ 10 hành vi trì hoãn lão hóa này, chắc chắn bạn sẽ sống thọ và trẻ lâu. Chú ý nhé!

Xem thêm:

Sau 50 tuổi, nhóm người này hãy kiên trì ăn một quả táo mỗi ngày

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/top-10-hanh-vi-tri-hoan-lao-hoa-doc-xong-hay-ap-dung-cho-ban-than-ngay-nhe-34773/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY